Connect with us

Đẹp

Thế nào là một người đàn ông gợi cảm trong mắt phụ nữ?

Đăng

ngày

Nam tính, tự tin, có guu thời trang riêng, giao tiếp tốt… là những ưu điểm giúp cánh mày râu ghi điểm trong lòng phái đẹp.

Nam tính

Đối với nam giới, không gì thể hiện nam tính hơn là vẻ đẹp thể hình vốn có ở họ. Điều này là một sự thật, phụ nữ thường chú ý trước nhất đến những gì thuộc về đặc trưng của phái mạnh, tuy nhiên, đó cũng không phải là tất cả mọi thứ lưu lại ấn tượng với phụ nữ.

Điều tạo nên vẻ gợi cảm cho đàn ông chính là vẻ nam tính toát lên từ con người bạn. Vẻ nam tính không ở đâu xa, nó được thể hiện qua cách đi đứng, cách nói chuyện hay ở cách xử lý vấn đề. Nam tính không phải chỉ đơn thuần là bề ngoài bảnh bao mà là tính cách đàn ông thiên bẩm ở nam giới.

Nam tính

Nụ cười

Nụ cười ngọt ngào, tự nhiên và chân thật là một trong những điểm làm cho đàn ông quyến rũ nhất. Nụ cười đó toát lên vẻ thân thiện, gần gũi và tạo nên nét thu hút tự nhiên ở người đàn ông. Nụ cười của người đàn ông có tác dụng phá tan những ngăn cách, ngại ngùng ở người phụ nữ và truyền tải những thông điệp ngầm mà không cần đến bất kì ngôn từ nào khác. Điều này lý giải vì sao những anh chàng hay cười thường có sức thu hút người khác giới hơn!

Ánh mắt biết nói

Một người đàn ông biết sử dụng thế mạnh diễn đạt bằng ánh mắt là người đàn ông biết cách giao tiếp. Phụ nữ thường thích giao tiếp với những người đàn ông là người biết cách thể hiện sự quan tâm. Họ muốn đàn ông lắng nghe và chú ý đến những điều họ nói.

Giao tiếp bằng ánh mắt là một cách của sự nhận xét. Nó khiến phụ nữ thấy được rằng người đàn ông cũng rất quan tâm và tham gia vào câu chuyện mà họ nói. Giao tiếp bằng ánh mắt có lợi thế rất lớn, nó khiến phụ nữ cảm thấy như bị tan chảy ra khi chạm phải ánh mắt biết nói của bạn.

Xem thêm  Katie Holmes khoe dáng tuổi 42

Sự tự tin

Sự tự tin chính là chiếc chìa khóa quan trọng tạo nên người đàn ông. Đôi khi, phụ nữ cũng bị hấp dẫn bởi sự giàu sang hay quyền lực, nhưng một người đàn ông hấp dẫn không phải chỉ dựa vào tài khoản ngân hàng của anh ta. Sự gợi cảm của người đàn ông đến từ lòng tự tin và tự trọng, đó mới là bí quyết quan trọng để người đàn ông có được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ người khác.

Sự tự tin

Phong cách ăn mặc

Một số người đàn ông dường như không bao giờ quan tâm đến mốt thời trang. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ lạc hậu và lỗi mốt. Đó là do họ là người có phong cách, sở thích ăn mặc riêng và không thích chạy theo mốt chung.

Khi được ăn mặc theo phong cách cá nhân, họ thấy tự tin và thoải mái hơn. Phụ nữ không bị hấp dẫn bởi trang phục của người đàn ông, mà chính phong thái của người đàn ông khi khoác lên mình bộ trang phục phù hợp với họ mới là điều lôi cuốn phái nữ.

Kỹ năng giao tiếp

Chúng ta đang sống trong một thế giới mang tính cạnh tranh, nếu không có kiến thức sẽ nhanh chóng bị phai mờ. Nhưng có hiểu biết mà không có khả năng giao tiếp cũng không thể phát huy thế mạnh của mình. Kyxĩ năng đối thoại luôn là yếu tố cần thiết cho bất kỳ người đàn ông nào muốn có được thành công.

Người biết giao tiếp phải biết khi nào và thế nào nên bắt đầu một cuộc đối thoại và biết lúc nào nên kết thúc câu chuyện. Trong cuộc đối thoại, người đàn ông không nên quá chú trọng đến người phụ nữ và không nói gì về mình.

Nhạy cảm

Sự nhạy cảm cũng góp phần tạo nên sự gợi cảm ở người đàn ông nhưng nếu bạn là người quá nhạy cảm mọi người sẽ cho rằng bạn là người không có nam tính. Sự nhạy cảm ở đây được thể hiện qua sự thấu cảm, biết tạo niềm tin.

Xem thêm  DJ 18 tuổi nóng bỏng và ngọt ngào không rời mắt

Khi một người phụ nữ “bật mí” với bạn bí mật của cô ấy, phản ứng ban đầu của người đàn ông là hay giúp cô ấy tìm ra giải pháp hay đích thân giải quyết sự việc cho nàng. Điều này là không tâm lý chút nào. Khi người phụ nữ bộc lộ cảm xúc của mình, đó là lúc nàng cần một người ở bên cạnh chỉ để lắng nghe nàng giãi bày. Một người đàn ông gợi cảm phải luôn biết rõ điều này.

Nhạy cảm

Hài hước

Tiếng cười được xem như chất kích thích giải phóng những chất hóa học tạo nên cảm giác sảng khoái. Tiếng cười cũng rút ngắn mọi khoảng cách và tạo sự gần gũi hơn. Do đó, người đàn ông có tính cách hài hước và biết đùa sẽ tự động giành được thiện cảm trong mắt phái nữ. Nhưng bạn phải nhớ là thể hiện sự hài hước của mình đúng lúc sẽ có hiệu quả hơn.

Thơm tho

Không người phụ nữ nào thích người đàn ông lúc nào cũng sực nức mùi thơm như thể anh ta dành trọn cả ngày chỉ cho việc tắm rửa. Một ngoại hình sạch sẽ, gọn gàng và thơm tho là đã đủ gây ấn tượng đẹp cho người phụ nữ.

Điều làm cho người đàn ông gợi cảm không gì khác hơn là chính con người thật của họ. Sự gợi cảm thuộc về chủ quan của mỗi người, do đó mọi người đàn ông đều có sư gợi cảm theo cách riêng của họ. Người đàn ông không cần phải cố gắng để chứng tỏ sự gợi cảm của mình vì sự gợi cảm xuất phát từ vẻ tự nhiên của con người bạn.

Giày

Văn hoá giày Sneaker: Nhìn lại 150 năm lịch sử

Đăng

ngày

Bởi

Đôi giày sneaker đầu tiên được tạo ra bởi Wait Webster vào những năm 1870. Vì vậy, nếu tính đến năm 2020, nó đã và đang trải qua 150 năm phát triển. Hãy cùng Nam Giới nhìn lại quá trình đã khiến món đồ thời trang này trở thành biểu tượng của thời trang đương đại.

Trải qua rất nhiều biến động và thay đổi, giày sneaker đã dần dần vượt ra khỏi giới hạn vốn có của nó. Từ một món đồ thời trang chỉ phục vụ cho các vận động viên thể thao, những đôi giày sneaker đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và có thể sử dụng cho rất nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, không phải tất cả những người chơi giày hay những sneakerhead cũng đều biết và quan tâm về lịch sử phát triển của món đồ thời trang này.

Nhân dịp bước sang cột mốc 150 năm kể từ ngày những đôi sneaker đầu tiên được ra đời, hãy cùng Nam Giới nhìn lại quá trình đã khiến món đồ thời trang này trở thành biểu tượng của thời trang đương đại.

Nửa cuối thế kỉ 19

19thcentury-giay-sneaker-elleman-0220-swimink2llc
Những đôi giày Plimsoll đầu tiên
Ảnh: Swim Ink 2 LLC

Ban đầu nó được gọi là giày Plimsoll và trông cũng rất khác biệt so với những đôi giày sneaker hiện nay. Những đôi Plimsoll thường có chất liệu vải rất mỏng, đế cao su và đều chỉ được dùng cho các hoạt động thể thao.

1892-giay-sneaker-elleman-0220-georgerinhart
Một con phố bán giày sneaker cuối thế kỉ 19
Ảnh: George Rinhart

Đến năm 1892, hãng cao su Goodyear cho ra mắt mẫu giày mới có tên là Ked, chúng tuy dựa trên thiết kế của những đôi Plimsoll nhưng được thay bằng vải canvas và có phần đế dày hơn. Phần dây giày cũng được thêm vào trong các mẫu giày Ked giúp cho người mang có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đầu những năm 1900

1892-giay-sneaker-elleman-0220-kirnvintage
Một nhóm thanh niên ở North Carolina đang trên chân những đôi giày plimsoll trong lúc tập boxing
Ảnh: Kirn Vintage Stock

Những đôi Plimsoll vẫn rất phổ biến và là sự lựa chọn số một của giới trẻ trong suốt đầu những năm 1900

1914-giay-sneaker-elleman-0220-ullstein
Vận động viên điền kinh Alvin Kraenzlein đang mang một đôi Plimsoll trong lúc luyện tập cho Thế vận hội Olympic 1916 ở Berlin
Ảnh: Ullstein Bild

Mãi đến năm 1917, khi những đôi giày Ked bắt đầu được sản xuất hàng loạt thì chúng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi và đủ sức cạnh tranh với những đôi Splimsoll.

1917-giay-sneaker-elleman-0220-thenyhistoricalsociety
Người đàn ông đang mang một đôi Ked năm 1917
Ảnh: The New York Historical Society

Thập niên 1920

1919-giay-sneaker-elleman-0220-mirrorpix
Một trận đấu boxing vào năm 1920
Ảnh: MirrorPix

Những năm 1920 đánh dấu sự thống của bộ môn thể thao boxing. Chính vì thế, các hãng sản xuất giày thể thao lúc bấy giờ đã bắt đầu thay đổi thiết kế của chúng để phù hợp hơn với yêu cầu của bộ môn này. Những đôi giày sneaker được thiết kế đặc biệt đã giúp cho không chỉ các võ sĩ boxing mà còn cho cả các vận động viên điền kinh trở nên nhanh nhẹn và thoải mái hơn khi thi đấu.

Xem thêm  Gợi ý 3 cách phối đồ đi chơi Noel từ các cặp đôi ngôi sao
1920-giay-sneaker-elleman-0220-hulton
Vận động viên điền kinh người Anh Albert Hill, người giành chiến thắng ở cả hai chặng đua 800m và 1500m tại Thế vận hội mùa hè năm 1920 đã mang một đôi giày được thiết kế đặc biệt cho việc tăng tốc với khoảng cách ngắn
Ảnh Hulton Archive

Goodyear bắt đầu nhận ra tiềm năng và đã áp dụng thiết kế đặc biệt đấy lên những đôi giày Ked của họ trong nhiều bộ môn thể thao khác.

1925-giay-sneaker-elleman-0220-bettmann
Một cầu thủ đang trên chân một đôi Ked trong trận bóng bầu dục vào năm 1925
Ảnh: Bettmann

Thập niên 1930

1930s--giay-sneaker-elleman-0220-themontifraulo
Một trong những mẫu giày sneaker kiểu cũ cuối cùng vào đầu những năm 1930
Ảnh: The Montifraulo Collection

Những đôi giày sneaker trong thời gian này bắt đầu thay đổi về thiết kế và dần tiệm cận hơn với thời điểm hiện tại. Với sự thay đổi trong kiểu dáng và các chi tiết cắt chéo ở phần đế giày cao su đã làm tăng độ bám cho người mang.

1935-giay-sneaker-elleman-0220-classicstock
Một thiết kế giày phổ biến cho vận động viên quần vợt vào những năm 1930
Ảnh: H. Armstrong Roberts

Mặc dù Adolf “Adi” Dassler (nhà sáng lập của adidas) đã tạo ra một mẫu giày chạy bộ hiện đại vào năm 1925. Nhưng đến năm 1976, thiết kế của ông mới được đón nhận rộng rãi khi vận động viên Jesse Owens, đồng thời cũng là chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic, mang một đôi giày của Dassler trong các trận đấu của kì thế vận hội 1936

1936-giay-sneaker-elleman-0220-printcollector
Jesse Owens trong Thế vận hội mùa hè 1936
Ảnh: Print Collector
late30s-giay-sneaker-elleman-0220-armstronroberts
Những mẫu giày thể thao sneaker chính là sự lựa chọn hàng đầu cho trẻ em vào cuối những năm 1936
Ảnh: H. Armstrong Roberts

Thập niên 1940

1945--giay-sneaker-elleman-0220-williamshrout
Những đôi giày sneaker xuất hiện tại một trại huấn luyện binh lính vào đầu Thế chiến thứ 2
Ảnh: William C. Shrout

Trong thế chiến thứ hai, những đôi giày sneaker thường được thay cho những đôi giày tây giúp các binh lính có được cảm giác thoải mái hơn trong việc huấn luyện.

early40s--giay-sneaker-elleman-0220-smithcollection
Một cậu bé kéo chiếc xe thu gom giày cũ đến trại tái chế trong giai đoạn căng thẳng của Thế chiến thứ 2
Ảnh: Smith Collection

Đến cuối thập niên 1940, mẫu giày bóng rổ All-Stars do Converse thiết kếbắt đầu phổ biến khắp các trường học và trở thành mẫu giày biểu tượng của hãng. Cũng trong thời gian này, Adolf Dassler bắt đầu bành trướng thương hiệu adidas đồng thời đăng kí bản quyền cho logo ba sọc đặc trưng.

late40s-giay-sneaker-elleman-0220-bobwatson
Một mẫu Converse All-Stars trong trận bóng rổ cuối những năm 1940
Ảnh: Bob Watson

Thập niên 1950

early50s-giay-sneaker-elleman-0220-bettmann
Một mẫu giày chạy đặc trưng vào những năm 50
Ảnh: Bettmann

Những đôi giày sneaker, đặc biệt là những đôi giày chạy bộ tiếp tục phổ biến trong mọi lĩnh vực thể thao. Một số mẫu giày trong thời gian này thường có thêm phần gai nhọn ở gót giày giúp tăng thêm hiệu quả cho các vận động viên chạy nước rút.

late50s-giay-sneaker-elleman-0220-picturepost
Một áp phích quảng cáo của Ked vào năm 1957
Ảnh: Picture Post

Sang nửa cuối của thập niên 50, những mẫu thiết kế giày sneaker đã bắt đầu mang đặc trưng riêng của từng hãng. Điều này giúp cho những mẫu giày sneaker trên thị trường trong thời gian này rất dễ để nhận biết thương hiệu, ngoại trừ phần chất liệu vải canvas và phần đế cao su vốn có.

Xem thêm  10 “điểm nóng” trên cơ thể nam giới khiến phụ nữ khao khát được chạm đến
1955-giay-sneaker-elleman-0220-ullstein
Những mẫu thiết kế giày sneaker trong thập niên 60 không còn na ná nhau nữa
Ảnh: Ullstein Bild

Thập niên 1960

early60s--giay-sneaker-elleman-0220-keystonefrance
Hai người phụ nữ thích thú với mẫu giày có gai nhọn ở đế của adidas
Ảnh: Keystone-France
1965-giay-sneaker-elleman-0220-armstrongrobert
Những đôi giày Converse All-Stars ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với trẻ em
Ảnh: H. Armstrong Roberts

Quần vợt bắt đầu phổ biến ở Hoa Kỳ vào những năm 60, đánh dấu sự lan rộng về thị trường của những đôi giày sneaker, đặc biệt là dòng giày tennis.

late60s-giay-sneaker-elleman-0220-pictorial
Một mẫu giày tennis chuyên dụng cho mặt sân đất nện cuối những năm 60
Ảnh: Pictorial Parade

Thập niên 70

early70s-giay-sneaker-elleman-0220-pryke
Vận động viên chạy bộ người Anh Tony Simmons khoe đôi giày thể thao của adidas trước một chặng đua tầm trung
Ảnh: Pryke

Những năm 70 đánh dấu sự thống trị của adidas trong lĩnh vực giày chạy bộ. Các mẫu giày của thương hiệu này xuất hiện ở khắp nơi và thường được quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng lúc bấy giờ.

1975-giay-sneaker-elleman-0220-imdb
Ngôi sao truyền hình Lee Majors xuất hiện với một đôi giày adidas trong bộ phim dài tập The Six Million Dollar Man
Ảnh: IMDb
1976-giay-sneaker-elleman-0220-focusonsport
Cựu vận động viên Bruce Jenner (sau này lầ người mẫu chuyển giới Caitlyn Jenner) từng mang một đôi giày adidas trong chiến thắng của tuyển Mĩ ở bộ môn phối hợp tại kì Olympic 1976
Ảnh: Focus On Sport

Cũng trong thời gian này, những đôi sneaker ngày càng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ hơn ở phần gót giày và mũi giày.

late1970s-giay-sneaker-elleman-0220-denverpost
Một mẫu sneaker vào cuối những năm 70
Ảnh: Denver Post

Thập niên 80

early1980s-giay-sneaker-elleman-0220-hulton
Vận động viên Sebastian Coe thay một đôi Nike sang một đôi giày chạy chuyên dụng trong một cuộc đua ở London vào năm 1982
Ảnh: Hulton Deutsch

Năm 1984, mẫu giày Air Jordan lần đầu tiên được sản xuất dành riêng cho huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa Nike và Jordan cho đến thời điểm hiện tại. Đợt phát hành một năm sau đó đã chứng kiến một cơn sốt lớn, biến Nike Air Jordan trở thành một trong những mẫu giày giá trị nhất thế giới

1984-giay-sneaker-elleman-0220-focusonsport
Một mẫu giày Air Jordan trong những năm 80
Ảnh: Focus On Sport

Những năm 80 là thời điểm tranh đấu quyết liệt giữa hai thương hiệu giày thể thao Nike và adidas. Trong khi Nike tập trung vào thị trường thể thao (performance) thì adidas lại hướng đến đối tượng người dùng có nhu cầu sử dụng giày sneaker trong các hoạt động văn hóa, sinh hoạt cơ bản hằng ngày (lifestyle). Điều này được thể hiện bởi sự hợp tác giữa adidas và nhóm nhạc hip-hop Run-D.M.C trong nửa cuối của những năm 80.

1985-giay-sneaker-elleman-0220-oivermorris
Nhóm nhạc Run-D.M.C quảng bá cho một mẫu giày của Adidas vào năm 1985
Ảnh: Oliver Morris
late1980s-giay-sneaker-elleman-0220-henrygroskinsky
Mẫu giày Air Force STS của Nike với dấu swoosh đặc trưng được phát hành vào cuối thập niên 80
Ảnh: Henry Groskinsky

Thập niên 1990

early90s-giay-sneaker-elleman-0220-nbc
Một đôi sneaker mang phong cách chunky xuất hiện trong bộ phim sit-com truyền hình The Fresh Prince of Bel-Air
Ảnh: NBC

Sneaker tiếp tục gây sức ảnh hưởng của mình lên thời trang thế giới. Với sức hút khắp nơi kể từ đợt phát hành đầu tiên của mẫu giày Instapump, Reebok đã tiến sâu hơn vào cuộc chơi giày thể thao của những ông lớn khacs như Puma, adidas, Nike,…

1995-giay-sneaker-elleman-0220-jameskeyser
Mẫu giày Reebok Instapump với cơ chế bơm hơi độc đáo vào năm 1995
Ảnh: James Keyser
Với việc thương hiệu Air Jordan có dấu hiệu tuột giảm doanh số, Nike được cho là đã cân nhắc việc bỏ thương hiệu này, cho đến khi phiên bản Air Jordan 11 được phát hành vào năm 1996. Thiết kế của nó đã mang đến doanh số khổng lồ đồng thời dẫn đầu xu hướng thời trang trong nhiều năm tiếp theo.
1996-giay-sneaker-elleman-0220-robynbeck
Một trong những phối màu phổ biến nhất của Air Jordan 11
Ảnh: Robyn Beck

Những đôi chunky sneaker đang là xu hương của thập niên 2010 và nhiều người cho rằng điều đó là do sự ảnh hưởng của thế hệ Millennial. Tuy nhiên, sự thật thì những đôi giày quá khổ ấy đã từng phổ biến đối với mọi giới tính và lứa tuổi từ cuối những năm 90 của thế kỉ 20.

Xem thêm  Nhan sắc tuổi 20 của Iris Law
late90s-giay-sneaker-elleman-0220-nydailynews
Một đôi chunky sneaker của Nike vào cuối thâọ niên 90
Ảnh: New York Daily News

Thập niên 2000

early2000s-giay-sneaker-elleman-0220-johnbcarnett
Một mẫu giày chạy bộ của Nike đầu những năm 2000 được trang bị phần đệm khí đặc biệt ở đế giày
Ảnh: John B. Carnett

Thời gian này đánh dấu sự tùy biến vượt bật của những đôi giày sneaker. Sự sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế đã đẩy giới hạn của những đôi giày vốn chỉ dùng để chơi thể thao trở thành một món đồ thời trang thiết yếu.

2005-giay-sneaker-elleman-0220-keithbeaty
Một mẫu custom độc đáo trên đôi Air Force 1 của Nike
Ảnh: Keith Beaty
2008-giay-sneaker-elleman-0220-michaelsteele
Usain Bolt phá kỷ lục thế giới trong chặng đua 100 mét tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008. Đôi giày thể thao bằng vàng của anh ấy cùng việc kết thúc chặng đua với phần dây bị bung ra chính là một trong những khoảnh ấn tượng nhất trong kì Olympic năm đấy
Ảnh: Michael Steele

Không chỉ phát triển ở khả năng tùy biến thiết kế, những đôi giày sneaker trong thời gian này còn được trang bị rất nhiều công nghệ và các tính năng vật lí liên quan đến khí động học.

late2000s-giay-sneaker-elleman-0220-bostonglobe
Bằng việc mô phỏng các chuyển động của một đôi chân trần, Nike đã vận dụng các tính chấtvề khí động học lên mẫu giày Nike Free vào năm 2005
Ảnh: Boston Globe

Thập niên 2010

2010-giay-sneaker-elleman-0220-jamesdevaney
Justin Timberlake trên chân đôi Air Jordan 11 vào đầu năm 2010
Ảnh: James Devaney

Những đôi Air Jordan lâu đời vẫn là một cái gì đó rất có giá trị trong mắt của những tín đồ đam mê giày cho đến tận ngày nay. Sự hợp tác của Nike với Off-white,Travis Scott và gần đây nhất là thương hiệu thời trang high-end Dior đã liên tục làm rung chuyển nền thời trang thế giới.

2019-giay-sneaker-elleman-0220-jeffkowalsky
Mẫu giày Air Jordan 1 Retro High OG luôn là thứ mà mọi sneakerhead thèm khát
Ảnh: Jeff Kowalsky

Tuy nhiên, adidas cũng không hề kém cạnh. Kể từ năm 2015, khi Yeezy lần đầu được ra mắt, mẫu giày hợp tác với rapper Kanye West ấy đã liên tục tung ra những bản tái phát hành và nhiều phối màu khác nhau. Điều đó đã cho thấy tham vọng đồng thời còn là lời tuyên bố và đe dọa đanh thép đối với sự thống trị của Air Jordan trong thời gian này.

2015-giay-sneaker-elleman-0220-christianvierig
Một trong số những phối màu đầu tiên của adidas Yeezy 350 2.0
Ảnh: Christian Vierig

Nguồn: https://www.elleman.vn/van-hoa-giai-tri/lich-su-giay-sneaker

Tiếp tục đọc

Chăm sóc cá nhân

6 sản phẩm xịt khử mùi đáng mua nhất mùa Hè 2020

Đăng

ngày

Bởi

Với lỗ chân lông to và tuyến mồ hôi nhiều hơn phụ nữ, mùi cơ thể luôn là điều khiến nam giới mất tự tin trong nhiều hoạt động hàng ngày. Do đó, những sản phẩm tiện lợi và hiệu quả như xịt khử mùi được xem như món đồ thiết yếu đối với cánh mày râu.

Xịt khử mùi được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ, có khả năng khử mùi tốt, đem lại cảm giác thơm tho và thoải mái suốt cả ngày dài. Nốt hương của các sản phẩm xịt khử mùi không quá nồng nàn hay mạnh mẽ như nước hoa nhưng lại chứa những hợp chất giúp hạn chế khả năng đổ mồ hôi của cơ thể, đặc biệt là dưới tiết trời nóng bức như mùa Hè. Bài viết này, Nam Giới sẽ giới thiệu tới bạn đọc 6 loại xịt khử mùi đáng chú ý của mùa Hè 2020.

Hướng dẫn sử dụng

Xịt sau khi tắm

Một cơ thể sạch sẽ cho phép làn da hấp thụ và lưu giữ mùi hương lâu hơn. Do đó, bạn nên tắm và làm khô cơ thể hoàn toàn trước khi sử dụng xịt khử mùi, vì độ ẩm của nhà tắm có ảnh hưởng đến sự thẩm thấu của làn da.

0-xit-khu-mui-elleman

Không xịt trực tiếp lên quần áo

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất của mọi người trong việc sử dụng mùi hương. Các thành phần có trong đó sẽ làm hỏng và khiến trang phục của bạn phai màu ở một số loại vải. Mặt khác, xịt trực tiếp các sản phẩm khử mùi lên quần áo cũng khiến hương thơm bị tan biến nhanh hơn trong không khí, làm cho mọi nỗ lực “ướp hương” của bạn trở thành con số 0.

Xịt vào “điểm vàng” trên cơ thể

Những vị trí được xem như “điểm vàng” là các vùng có khả năng lưu hương và phát tán mùi hương mạnh mẽ trên cơ thể như phần sau đầu gối, trong khuỷu tay, trên cổ tay. Việc xác định “điểm vàng” giúp bạn hạn chế được sự lãng phí không cần thiết khi sử dụng xịt khử mùi trên những vùng khác của cơ thể.

Hãy sử dụng xịt khử mùi mỗi ngày

Xem thêm  10 “điểm nóng” trên cơ thể nam giới khiến phụ nữ khao khát được chạm đến

Đàn ông thường quan tâm nhiều hơn tới nước hoa và vô tình bỏ qua các sản phẩm xịt khử mùi. Trong khi đó, xịt khử mùi có khả năng lưu hương lên tới 24 giờ cho một lần xịt. Đã đến lúc bạn nên thực sự cân nhắc về loại sản phẩm này.

Không pha trộn mùi hương

Việc sử dụng nhiều nốt hương khiến cho quá trình xử lý mùi cơ thể trở nên khó khăn hơn. Nếu như bạn thực sự muốn làm điều đó, hãy lựa chọn một phương án an toàn với các nhóm hương có đặc tính tương tự nhau.

Giữ khoảng cách khi xịt

Để đảm bảo an toàn và hương thơm hoạt động hiệu quả, bạn nên giữ khoảng cách nhất định khi xịt, thường là 15 cm hoặc 17-20 cm đối với tia xịt có công suất mạnh. Ngoài những “điểm vàng” trên cơ thể, bạn có thể tập trung xịt vào những vùng tiết ra nhiều mồ hôi như vùng dưới cánh tay, ngực và cổ.

Những sản phẩm xịt khử mùi đáng mua nhất Hè 2020

1. HERMÈS TERRE D’HERMES DEODORANT SPRAY

Giá tham khảo: ~690.000 VNĐ

Nếu bạn đang tìm kiếm một hương thơm cay nhẹ, sang trọng và đầy lịch lãm thì Hermès Terre d’Hermes DeodorantSpray là sản phẩm đáng lưu tâm. Mặc dù được quảng cáo như một loại xịt khử mùi, thế nhưng Terre d’Hermes lại có khả năng biểu đạt mùi hương mạnh mẽ như nước hoa ở một số “điểm vàng” trên cơ thể. Bên cạnh đó sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng làn da với các chất điều hòa duy trì độ ẩm.

Với chủ điểm hạt tiêu kèm cỏ hương bài, xịt khử mùi Terre d’Hermes sẽ đánh thức giác quan của bạn cũng như thu hút mọi người xung quanh với một mùi hương đầy nam tính.

1-xit-khu-mui-elleman

2. MONTBLANC ‘LEGEND’ BODY SPRAY

Giá tham khảo: ~530.000 VNĐ

Tự tin, quyến rũ và đầy lôi cuốn là những mô tả chính xác nhất về xịt khử mùi Montblanc Legend Body Spray. Sản phẩm nhận được nhiều ưu ái bởi nhóm hương đầy bí ẩn được tạo nên từ hoa nhài Pháp, lá dứa, đậu tonka và tuyết tùng trắng – những thành phần có khả năng cung cấp độ ẩm sâu và nuôi dưỡng làn da tuyệt vời. Mùi hương của loại khử mùi đến từ thương hiệu Montblanc hấp dẫn đến nỗi bạn và những người xung quanh có thể nhầm tưởng sản phẩm này với dòng eau de toilette.

2-xit-khu-mui-elleman

3. TOM FORD PRIVATE BLEND NEROLI PORTOFINO ALL OVER BODY SPRAY

Giá tham khảo: ~1.500.000 VNĐ

Với chủ điểm mùi hương sống động, tươi mới và đầy hấp dẫn, TOM FORD Private Blend Neroli Portofino All Over Body Spray được ví như cơn gió mát, làn nước trong và những tán cây tươi tốt của vùng đất Ý.

Được tái tạo dựa trên một loại nước hoa cổ điển, dòng xịt khử mùi này sở hữu hương thơm vô cùng đặc trưng với tinh dầu cam quýt, hương hổ phách và hoa cỏ thiên nhiên, để lại ấn tượng mạnh mẽ nhưng vẫn vô cùng tinh tế, thiết thực.

3-xit-khu-mui-elleman

4. DIOR SAUVAGE DEODORANT SPRAY

Giá tham khảo: ~800.000VNĐ

Không chỉ để lại cảm giác mềm mại, mịn màng cho làn da, xịt khử mùi Dior Sauvage Deodorant Spray còn sở hữu hương thơm đầy mê đắm được tạo nên từ gia vị quyện gỗ khô, đan xen một chút the dìu dịu ngọt của tinh dầu nhóm cam, chanh.

Sự phối hợp nhịp nhàng của nhóm hương trên với long diên hương (chiết xuất thường nhận được nhiều ưu ái trong quá trình sản xuất nước hoa), đã tạo nên một mùi hương nhẹ nhàng nhưng vẫn tươi mới, rạng rỡ vô cùng.

Nhiều người cho rằng, hương thơm của Dior Sauvage Deodorant Spray còn tuyệt vời hơn nữa khi kết hợp với dòng nước hoa và cologne cùng tên. Tuy nhiên, xịt khử mùi cũng mang những vai trò riêng của nó, đặc biệt là một sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp như Dior.

4-xit-khu-mui-elleman

5. BLEU DE CHANEL DEODORANT SPRAY

Giá tham khảo: ~1.220.000

Lấy hương gỗ thơm nồng làm nốt hương chủ đạo, thương hiệu Chanel cho ra mắt dòng xịt khử mùi mang tên Bleu de Chanel Spray.

Bleu de Chanel Spray mở ra một không gian tươi mát đầy vấn vương nhờ mùi hương đặc trưng của gỗ đàn hương vùng New Caledonian. Hương thơm đầy phỉnh nịnh này mang một dấu ấn đặc trưng của gỗ và tinh dầu từ thiên nhiên, để lại những ấn tượng nam tính. Để từ đó, sản phẩm có thể truyền tải sự tự tin và viên mãn của phái mạnh. Với mùi hương lý tưởng trên, sản phẩm vô cùng phù hợp để bạn sử dụng mỗi ngày.

5-xit-khu-mui-elleman

6. DOLCE & GABBANA LIGHT BLUE DEODORANT SPRAY

Giá tham khảo: ~560.000 VNĐ

Với hương thơm quyến rũ, đương đại của miền biển Địa Trung Hải, xịt khử mùi Dolce & Gabbana Light Blue Deodorant Sprayđem tới một cảm giác thoáng mát, tự nhiên nhưng cũng đầy mạnh mẽ như làn gió biển.

Dolce & Gabbana không ngại dũng những mỹ từ đẹp đẽ nhất để mô tả về sản phẩm của mình. Nhãn hàng cho biết, mỗi khi bạn sử dụng sản phẩm xịt khử mùi này, những người xung quanh sẽ chỉ muốn ở bên và tận hưởng những phút giây trọn vẹn nhất cùng bạn.

6-xit-khu-mui-elleman

Nguồn: https://www.elleman.vn/cham-soc-ca-nhan/xit-khu-mui-he-2020

Xem thêm  4 nữ sinh đẹp nhất Đà Nẵng: Có hai người giống hệt "thần tiên" Lưu Diệc Phi
Tiếp tục đọc

Giày

5 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt (14 – 21/7/2020)

Đăng

ngày

Bởi

Giữa tháng 7, nhiều phiên bản giày thể thao mang đậm hơi thở cổ điển với sự góp mặt của: adidas Y-3 Hicho, Nike Road Warrior hay New Balance 1300JPJ. Một phiên bản mới của giày Jordan Brand mang đến một làn gió mới cho cuộc chơi sneakers tháng 7 này là Jordan Delta Breathe với phong cách mới mẻ và hiện đại hơn nhờ chất liệu trong suốt.

Nào hãy cùng Nam Giới cùng điểm qua 5 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất trong thời gian 14/7 đến 21/7/2020 ngay trong bài viết này!

1. JORDAN DELTA BREATHE

Ngày phát hành: 15/7

Giá bán lẻ tham khảo: 130 USD

Một phiên bản mới của giày Jordan Brand mang đến một làn gió mới cho cuộc chơi sneakers tháng 7 này.

Ảnh: Sneakernews

Jordan Delta Breathe mang lại cái nhìn mới mẻ, hiện đại với phối màu và chất liệu. Bản cập nhật đáng chú ý nhất là phần bên giày có các lỗ khí nhỏ giúp tạo sự thông tháo cho đôi bàn chân khi vận động.

Ảnh: Sneakernews

Các yếu tố đáng chú ý khác của Jordan Delta Breathe bao gồm đệm midsole React sang trọng, lưỡi giày có đệm xốp và các đường khâu lộ ra. Dấu Swoosh được nối dài thông qua phần lỗ bên hông của giày tượng trưng cho sự tiếp nối từ quá khứ đến tương lai của các thiết kế của Jordan.

Ảnh: Sneakernews

Ngoài ra, để tạo dấu ấn thương hiệu, Jordan brand đã đặt logo Jumpman ở gót chân và chữ Jumpman được in trên các tab.

Ảnh: Sneakernews

2. ADIDAS Y-3 HICHO

Ngày phát hành: 15/7

Giá bán lẻ tham khảo: 280 USD

Tháng 7 này, “cây đại thụ thời trang Nhật Bản” Yohji Yamamoto kết hợp cùng adidas cho ra mắt phiên bản collab adidas Y – 3 Hicho với một vẻ ngoài vô cùng cổ điển.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

Được đặt tên là Hicho, đôi giày thể thao sở hữu chất liệu da cao cấp với hai màu phối trắng và đen. Phiên bản được đánh dấu chủ quyền với chi tiết Y3 và dấu “3 vạch” huyền thoại.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

3. NIKE ROAD WARRIOR

Ngày phát hành: 17/7

Giá bán lẻ tham khảo: 500 USD

Phân nhánh ISPA được Nike cho ra mắt vào 2018, với tên gọi là viết tắt của 4 yếu tố cốt lõi: ứng biến (improvise), tái chế (scavenge), bảo vệ (protect), thích nghi (adapt).

Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao Nike Road Warrior là dòng giày ứng dụng những cải tiến công nghệ tối tân nhất của hãng với thiết kế độc đáo. Upper của giày có phần mũi xẻ đôi lấy cảm hứng từ kiểu boots Tabi của Nhật.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao nổi bật với bộ đế thiết kế theo trường phát “futuristic” khi ứng dụng cấu trúc lò xo từ những mẫu prototype đầu tiên của Nike Shox với khoảng trống bất thường giữa mid-sole và out-sole.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

Về bộ đệm, đôi giày được trang bị công nghệ Stacked Zoom cho phần đế giữa gồm 2 trụ Zoom đặt chồng lên nhau. Ngoài ra, ở phía mũi cùng được trang bị thêm một trụ Zoom nữa. Đôi giày thể thao ISPA Road Warrior còn được áp dụng công nghệ energy return từ Air Zoom BB NXT, dòng giày hoàn lực tân tiến nhất hiện tại của Nike.

Ảnh: Sneakernews

4. NEW BALANCE 1300JPJ

Ngày phát hành: 17/7

Giá bán lẻ tham khảo: 630 USD

Nhân kỷ niệm 35 năm mẫu giày 1300, New Balance mang 1300 quay trở lại với bộ cánh cao cấp được “Made in Japan”. Đôi giày thể thao được ra mắt vào ngày khai trương cửa hàng T-House New Balance tại Tokyo.

Ảnh: Sneakernews

Đôi giày thể thao 1300 sở hữu vật liệu cao cấp của Nhật. Phần upper của đôi giày được chế tạo từ da steer được khâu thủ công bằng đôi tay của các nghệ nhân Nhật.

Ảnh: Sneakernews

Ngoài ra chất liệu da chất lượng cao còn được sử dụng trên lớp lót và đế, với đế giữa màu trắng và được hoàn thiện bởi đế ngoài Vibram.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

5. ADIDAS YEEZY BOOST 350 V2 “ZYON”

Ngày phát hành: 18/7

Giá bán lẻ tham khảo: đang cập nhật

Xem thêm  7 kiểu tóc không thể bỏ qua dành cho nam giới 'chuẩn bị hói'

Sau một thời gian dài úp mở thì cuối cùng phiên bản adidas YEEZY BOOST 350 V2 “Zyon” đã lộ diện.Đôi giày thể thao tiếp theo của dòng YEEZY hợp tác giữa adidas và Kanye West tiếp tục mang phong cách thiết kế quen thuộc, chỉ khác biệt colorway.

Ảnh: Sneakernews

Thân giày là chất liệu primeknit quen thuộc được phối giữa màu vàng cát, xám và nâu đất. Tất cả đều là những màu sắc trung tính quen thuộc trong phong cách thiết kế của Rapper Kanye West.

Ảnh: Sneakernews

Ở bên hông, dải monofilament màu đen tạo thành một đường cắt sắc nét dọc theo thân giày tạo điểm nhấn chính trên thân.Về mặt kỹ thuật adidas YEEZY BOOST 350 V2 “Zyon” tiếp tục dùng công nghệ đế boost để đem lại cảm giác êm ái nhất cho người mang.

Ảnh: Sneakernews
Ảnh: Sneakernews

Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/giay-the-thao-hot-14-7-21-7-2020

Tiếp tục đọc

Thời trang

10 gợi ý item thú vị cho trang phục mùa Hè 2020

Đăng

ngày

Bởi

Năm 2020 là một dấu mốc đáng buồn đối với những người ưa di chuyển khi phải chấp nhận sự đóng cửa hàng loạt của các sân bay và chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản bạn cập nhật trang phục mùa Hè tuyệt vời dành cho các kỳ nghỉ trong nước. Hay đơn giản, bạn chỉ cần ở nhà và khiến khoảng thời gian này trở nên đáng nhớ hơn với một tủ đồ phong phú.

Trong danh sách này, áo sơ mi cổ Cuban, đồ bơi màu sắc và phong cách áo phông tươi mới chính là những gợi ý không thể bỏ lỡ cho trang phục mùa Hè2020 này. Song hành với làn sóng đổi mới về chất liệu vải cũng như kỹ thuật, những bộ trang phục không chỉ hợp thời, thoải mái mà có tính ứng dụng cao. Hãy cùng Nam Giới khám phá những gợi ý trang phục mùa Hè tuyệt vời dành cho những kỳ nghỉ.

1. Áo khoác Casablanca

Tên sản phẩm: CasablancaSpeed Boat Club Printed Jacket

Giá tham khảo: $333

1.1-trang-phuc-mua-he-elleman

Những kỳ nghỉ Hè là khoảng thời gian hoàn hảo để xuất hiện trong một diện mạo mới. Đây cũng là lúc bạn có thể phá vỡ mọi quy tắc và giới hạn về định nghĩa trang phục mùa Hè. Nhiều người cho rằng áo khoác sẽ không nằm trong danh sách này nhưng xem ra đây lại là một món đồ cực kỳ lý tưởng để diện trong thời tiết lúc nắng lúc mưa như mùa Hè. với phong cách hoang dã, chiếc áo khoác đến từ thương hiệu Casablanca sẽ là điểm khởi đầu hoàn hảo dành cho bạn.

1.2-trang-phuc-mua-he-elleman

1.3-trang-phuc-mua-he-elleman

2. Áo sơ mi của Acne Studios

Tên sản phẩm: Acne StudiosBotanical-print short-sleeve shirt

Giá tham khảo: $370

3.2-trang-phuc-mua-he-elleman

Ngoài bầu trời xanh, nắng vàng cùng làn gió dịu êm đến từ không gian bao la của biển cả thì những khu vườn thực vật địa phương cũng là điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất để Acne Studios sáng tạo ra thiết kế tuyệt vời này.

Không chỉ thu hút với màu sắc và kiểu dáng hợp thời, chiếc áo mang phom dáng thoải mái và có tính ứng dụng cao với phần vai thoải, túi áo được trang bị phía trước, bên trong có những lỗ thông khí giúp người mặc cảm thấy dễ chịu hơn dưới tiết trời nóng bức của mùa Hè.

3.1-trang-phuc-mua-he-elleman

3. Áo sơ mi Versace

Tên sản phẩm: VersaceRace Car Short Sleeves Printed Shirt

Giá tham khảo: $625

4.2-trang-phuc-mua-he-elleman

Bắt nhịp với xu hướng màu hồng pastel trong năm 2020, Versace đã cho ra mắt một thiết kế độc đáo với hoạ tiết xe đua phóng túng, được bài trí khéo léo trên nền áo hồng ngọt ngào. Tuy có phần “nổi loạn” nhưng đó lại là những gì mà trang phục mùa Hè đang hướng tới.

4.1-trang-phuc-mua-he-elleman

4. Quần bơi SSS World Corp

Tên sản phẩm: SSS World CorpClouds Swim Shorts

Giá tham khảo: $146

SSS World Corp là một thương hiệu đã quá nổi tiếng với những thiết kế mang hơi thở tự do, phóng túng và chiếc quần bơi Clouds Swim Shorts cũng không nằm trong ngoại lệ. Sản phẩm trên được thiết kế theo phong cách thập niên 80 với ký hiệu “$” màu hồng neon được đặt trên hoạ tiết mây trời thơ mộng. Đây là một tác phẩm tuyệt vời được sáng tạo ra dưới đôi bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Justin O’Shea. Chiếc quần được đánh giá như một ứng cử viên sáng giá cho trang phục mùa Hè của bạn.

5-trang-phuc-mua-he-elleman

5. Áo thun Dior

Tên sản phẩm: Dior x Alex Foxton Flower T-Shirt

Giá tham khảo $790

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ cho rằng đây là một thiết kế khá bình thường nhưng lại được giao bán với mức giá gần $800. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ hơn ta mới có thể cảm nhận độ xinh xảo của nó. Hình ảnh bông hoa hồng trước ngực chính là tác phẩm mà Alex Foxton đã kỳ công vẽ lên sản phẩm. Bên cạnh đó là tên thương hiệu “DIOR” đã được cách điệu lại một cách tinh nghịch, tô điểm thêm cho một chiếc áo phông trắng. Với phom dáng oversized cùng chất liệu vải cao cấp, dày dặn, chiếc áo được đánh giá là món đồ không thể thiếu trong danh sách trang phục mùa Hè.

6-trang-phuc-mua-he-elleman

6. Quần shorts Nanushka

Tên sản phẩm: Nanushka North Shorts

Giá tham khảo: $171

Sành điệu nhưng không kém phần lịch lãm là tất cả mô tả về mẫu quần short màu pastel đến từ thương hiệu Nanushka. Với phong cách cổ điển và phom dáng đứng, chiếc quần sẽ đem đến một cảm giác thoải mái, mát mẻ nhưng vẫn không đánh mất đi sự nam tính của một người đàn ông trưởng thành.

7-trang-phuc-mua-he-elleman

7. Áo Nudie Jeans

Tên sản phẩm: Nudie Jeans Arvid Shirt

Giá tham khảo: $94

Thiết kế áo sơ mi đến từ thương hiệu Nudie Jeans là một mảnh ghép cổ điển được đan xen tài tình với hoạ tiết Tropical mang màu sắc mạnh mẽ và đầy nội lực. Đây được xem như món đồ thiết yếu không thể thiếu trong những kỳ nghỉ. Và trang phục mùa Hè của bạn sẽ trở nên hoàn thiện hơn nếu phối hợp chiếc áo này cùng với quần jeans đen.

8.1-trang-phuc-mua-he-elleman

8. Áo sơ mi hoạ tiết màu loang của Marni

Tên sản phẩm: Marni Tie and Dye Shirt

Giá tham khảo: $670

Là thương hiệu gắng liền với văn hoá đại chúng lâu đời, Marni luôn theo sát nền nghệ thuật thế giới và hình thành sự hợp tác với các nghệ sĩ đương đại. Thiết kế áo tie dye màu sắc này thể hiện rất rõ tuyên ngôn trên của nhãn hàng. Chiếc áo được thiết kế với dáng ve chữ K, khuy cài ở phía trước, bên cạnh đó là túi áo được may gọn gàng ở trên ngực, đem đến cho bạn một vẻ ngoài lịch lãm, trưởng thành nhưng không kém phần cá tính.

9. Quần JW Anderson

Tên sản phẩm: JW Anderson Mystic Paisley Shorts

Giá tham khảo: $474

Lấy cảm hứng từ chất liệu vải mộc cổ điển, những hoạ tiết Paisley đặc trưng của văn hoá hip hop, thương hiệu JW Anderson đã thiết kế lại lên chất liệu vải linen. Với phần dây rút ở eo cùng hoạ tiết rực rỡ, chiếc quần trên chính là tuyên ngôn cho trang phục mùa Hè.

10. Quần shorts Dior x Daniel Arsham

Tên sản phẩm: Dior x Daniel ArshamNewspaper Print Underwear Boxer

Giá tham khảo: $550

Vốn được biết đến với những món đồ sang trọng, lịch lãm thì trong lần kết hợp với Daniel Arsham, Dior khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ trước thiết kế quần boxer tinh nghịch được ra mắt thị trường với mức giá $550. Dù xuất hiện trong gam màu trung tính nhưng chiếc quần vẫn vô cùng nổi bật và bắt mắt với hoạ tiết báo giấy cổ điển. Chẳng cần gióng trống khua chiêng, chắc chắn bạn vẫn trở thành trung tâm của kỳ nghỉ khi xuất hiện trong chiếc quần boxer xa xỉ này.

Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/hot-item-trang-phuc-mua-he-2020

Xem thêm  DJ 18 tuổi nóng bỏng và ngọt ngào không rời mắt
Tiếp tục đọc

Đẹp

6 mẹo hay giúp làm dịu làn da cháy nắng

Đăng

ngày

Bởi

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài là cách tốt nhất để ngăn ngừa làn da cháy nắng khó chịu. Nhưng nếu như bạn lỡ chìm vào giấc ngủ trên bờ biển đầy nắng, hoặc quên thoa kem chống nắng lên một điểm nào đó cũng đủ làm da bạn bị cháy nắng và tổn thương. Vậy đâu là những mẹo hay giúp làm dịu làn da cháy nắng?

Da cháy nắng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng hơn cả vẻ ngoài đỏ ửng và bỏng rát của nó. Bất kì loại cháy nắng nào cũng gây tổn hại đến DNA trong tế bào da của bạn, dẫn đến đột biến gây ung thư da.

Ảnh: thanhnien

Vì vậy, sử dụng kem chống nắng đúng cách là chìa khóa. Nhưng nếu mọi chuyện đã lỡ, làm thế nào để xoa dịu cơn đau bỏng rát khó chịu ấy? Thực hiện theo 6 bước mà Nam Giới gợi ý để làm dịu làn da cháy nắng của bạn.

Che chắn cẩn thận bằng kem chống nắng

Nếu bạn đang ở ngoài trời và nhận thấy da mình đang trở nên nóng, đau hay chuyển sang màu đỏ thì đó là lời báo hiệu bạn nên vào trong nhà hoặc tìm cho mình một bóng râm để “trú ẩn”. Sau đó, hãy thoa kem chống nắng cho chỉ số SPF tối thiểu là 30 vì bạn vẫn có khả năng tiếp xúc với tia UV ngay cả khi bạn ở trong bóng mát.

Ảnh: PapiLifestyle.in

Sẽ mất khoảng 15 phút để kem chống nắng được hấp thụ vào da. Nếu bạn muốn tiếp tục hoạt động ngoài trời của mình, hãy bổ sung cho cơ thể một ly nước mát trong thời gian chờ đợi kem chống nắng phát huy tác dụng. Trong trường hợp cơ thể bạn vẫn còn nóng rát, làm ướt một phần khăn bằng nước lạnh và chườm lên trán, hoặc đặt nhẹ lên vết bỏng.

Tắm mát để làm dịu da cháy nắng

Kết thúc cuộc chơi dưới ánh nắng mặt trời, hãy tắm nước mát để giảm cảm giác nóng rát. Nước mát cũng làm giảm lưu lượng máu dư thừa đến da, giúp giảm viêm và đỏ. Kiểm soát áp lực vòi sen ở mức thấp để không làm vỡ mụn nước và gây nhiễm trùng. Tốt hơn, bạn có thể ngâm bồn cho đến khi da dịu lại, thêm một vài muỗng baking soda nếu có. Đảm bảo không ở trong bồn quá 20 phút để tránh khô da.

Xem thêm  7 mẫu quần short nam đáng chú ý Mùa Hè
Ảnh: The Times

Nếu vết bỏng chỉ ở một phần nhỏ trên cơ thể của bạn, như khuôn mặt hoặc vai, chườm mát cũng là một phương án tốt. Chỉ cần lưu ý không chườm đá trực tiếp lên vết bỏng, điều này có thể gây tổn thương nặng hơn.

Dưỡng ẩm vùng da cháy nắng

Ảnh: Skin care newsletter

Sau khi tắm, lau khô làn da cháy nắng nhạy cảm của bạn bằng cách thấm nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Trong khi làn da vẫn còn ẩm, thoa kem dưỡng ẩm có thành phần làm dịu như đậu nành hoặc nha đam. Đó là chìa khóa để làn da cháy nắng đỡ ngứa và được bù nước.

Với những vùng thực sự đau đớn, bạn nên bôi kem hydrocortisone OTC (dạng không kê toa) để giảm ngứa, đỏ và sưng. Và lưu ý, hãy tránh xa các loại kem có thành phần benzocaine, thành phần gây kích ứng da hoặc gây phản ứng dị ứng.

Sử dụng thuốc giảm đau

Ảnh: Freepik

Nếu cảm thấy không thể chịu đựng được cơn đau, hãy dùng thuốc giảm đau như aspirin hoặc ibuprofen. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn bằng cách chống viêm và giảm sưng.

Chăm sóc dài ngày

Trong vài ngày tới, tiếp túc giữ ẩm cho làn da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên. Chăm sóc và che chắn ánh nắng cẩn thận, làn da cháy nắng của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục.

Ảnh: showbiz cheat sheet

Nhớ uống thật nhiều nước, vì nó giúp bạn hydrat hóa làn da từ bên trong. Bạn có thể tiếp tục sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ cho đến khi cơn đau dịu đi.

Đừng gãi hoặc kích thích da

Ảnh: m.genk

Mất khoảng một tuần để vùng da cháy nắng lành vết thương. Cố gắng không làm bất cứ điều gì gây khó chịu cho nó, bao gồm gãi, lột da bong tróc, chọc mụn nước, tẩy tế bào chết và chà xát mạnh. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể và gây nhiễm trùng qua những vết trầy. Chọn quần áo chất liệu cotton mềm để tránh cho làn da nhạy cảm của bạn bị cọ xát và tổn thương.

Xem thêm  Chăm sóc da từ bước cơ bản: “Hãy đọc đúng thành phần!”

Nếu vết bỏng của bạn không đỡ hơn sau một tuần, hoặc có các triệu chứng như đau nặng, phồng rộp, sốt, ớn lạnh, buồn nôn, bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc khẩn cấp. Đến bác sĩ để được điều trị tốt nhất.

Nguồn: https://www.elleman.vn/cham-soc-ca-nhan/meo-lam-diu-da-chay-nang

Tiếp tục đọc

Đẹp

Chanel cho ra mắt dòng nước hoa mới BLEU DE CHANEL Parfum

Đăng

ngày

Bởi

Lấy hương gỗ thơm nồng làm nốt hương chủ đạo, thương hiệu Chanel cho ra mắt dòng nước hoa mới mang tên BLEU DE CHANEL Parfum.

BLEU DE CHANEL Parfum mở ra một không gian tươi mát đầy vấn vương nhờ mùi hương đặc trưng của gỗ đàn hương vùng New Caledonian. Hương thơm đầy phỉnh nịnh này mang một dấu ấn đặc trưng của gỗ và tinh dầu từ thiên nhiên, để lại những ấn tượng nam tính. Để từ đó, sản phẩm có thể truyền tải sự tự tin và viên mãn của phái mạnh.

2-bleu-de-chanel-elleman

 

 

3-bleu-de-chanel-elleman

BLEU DE CHANEL Parfum hiện có phiên bản Twist and Spary có lõi thay, vô cùng nhỏ gọn, tiện lợi. Đây được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo cả về kỹ thuật và tính ứng dụng, thích hợp để trang bị cho những chuyến du lịch hay dễ dàng mang theo bên mình đến bất cứ đâu.

Phiên bản Twist and Spray có dung tích 20ml và 2 lõi thay kèm theo. Hiện có thêm set 3 lõi thay.

5-bleu-de-chanel-elleman

9-bleu-de-chanel-elleman

 

BLEU DE CHANEL Parfum sẽ có mặt tại các cửa hàng của CHANEL vào tháng 7.

Nguồn: https://www.elleman.vn/cham-soc-ca-nhan/chanel-cho-ra-mat-dong-nuoc-hoa-moi-bleu-de-chanel-parfum

Xem thêm  Ngất ngây với loạt ảnh áo tắm nóng bỏng của "mỹ nhân xứ Nghệ" Đào Thị Hà
Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng