Connect with us

Kinh nghiệm sống

4 mẹo chụp ảnh đẹp cho Instagram từ các blogger thời trang và phong cách sống

Hãy cùng NamGio.vn tìm hiểu các mẹo chụp ảnh đẹp cho trang cá nhân Instagram của bạn cùng lời khuyên của những blogger nổi tiếng nhé!

Instagram là nơi hội tụ của những phong cách thời trang “đỉnh” nhất, nơi bạn có thể tìm đến khi cần ý tưởng về bộ đồ mỗi ngày của bản thân. Nhưng nếu bạn muốn những bức ảnh chụp outfit và phong cách “lọt top” của hashtag #menswear, thì sau đây là những mẹo chụp ảnh đẹp cần biết được tham khảo từ các blogger thời trang và phong cách sống nổi tiếng để giúp “upgrade” cho trang cá nhân Instagram của bạn.

1. Chuẩn bị #OOTD (Outfit OF The Day: Phong cách trong ngày) của bạn

Mọi phblogger (photo blogger) đều hiểu rõ sự quan trọng của những bức ảnh #ootd hàng ngày bởi chúng chứng minh được rằng bạn là một tín đồ thời trang luôn bắt kịp xu hướng và luôn cập nhật trang cá nhân (vì ý nghĩa của Outfit of the Day là bạn sẽ đăng các phong cách hàng ngày.) Một trong những lời khuyên phổ biến nhất từ các blogger là một khi đã bắt đầu hashtag này thì bạn nên cố gắng lên kế hoạch đăng #ootd đều đặn, bởi một khi bạn dừng lại thì người theo dõi sẽ dần quên đi về bạn.

(Ảnh: @MatthewZorpas)

(Ảnh: @MatthewZorpas)

Vì đây là một hashtag rất phổ biến nên hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng cho bộ đồ mỗi ngày của mình, hay ít nhất tạo được điểm nhất trên tổng thể trang phục vì bạn cần phải nổi bật giữa hàng triệu bức ảnh, phải không nào? Hãy chọn cho mình một item nổi bật để có thể dễ dàng thu hút ánh nhìn của các tín đồ Instagram. Ví dụ như Matthew Zorpas, người thành lập blog thời trang The Gentleman blogger, đã gây chú ý bằng chiếc áo khoác màu vàng rực rỡ và đặc biệt, chiếc áo đã giúp anh đã thu hút hơn 2.000 lượt “like”.

Chiếc áo nổi bật giúp thu hút sự chú ý của người xem. (Ảnh: @MatthewZorpas)

Chiếc áo nổi bật giúp thu hút sự chú ý của người xem.
(Ảnh: @MatthewZorpas)

Hoặc nếu bạn là người đàn ông ưa chuộng sự tối giản, thì hãy học theo blogger Ankari – anh khuyên rằng những thứ đơn giản nhất luôn có hiệu quả nhất trong những mẹo chụp ảnh đẹp của anh. Ankari nói rằng những bộ đồ đơn giản sẽ tạo được sự an toàn trong thẩm mỹ và vừa hiệu quả trong ứng dụng, những người theo dõi sẽ dễ dàng tạo được sự liên hệ trong việc chọn lựa item dựa theo phong cách ăn mặc của anh.

Ngược lại, Ankari lại chọn cho mình những bộ outfit đơn giản để thu hút sự chú ý. (Ảnh: @MotiAnkari)

Ngược lại, Ankari lại chọn cho mình những bộ outfit đơn giản để thu hút sự chú ý.
(Ảnh: @MotiAnkari)

2. Chọn địa điểm đẹp

Xem thêm  Giải mã 5 giấc mơ tình dục thường gặp nhất

Chọn được địa điểm thú hút người xem cũng là một trong những mẹo chụp ảnh đẹp quan trọng kinh điển. Bạn có thể chọn những bức tường trắng đơn giản quanh khu nhà, như bao người đã và đang làm, nhưng chúng sẽ trở nên nhàm chán rất nhanh. Và việc bạn lập lại nhưng địa điểm chụp ảnh cũng thế.

Khi bạn chụp những bức ảnh đẹp tại những nơi được nhiều người biết đến hay những khung cảnh ấn tượng thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Các blogger cho biết rằng họ thích tìm hiểu những địa điểm mới lạ và ấn tượng để thêm phần đa dạng cho tài khoản của mình.

namgioi-vn-nhung-meo-chup-anh-dep-cho-instagram-tu-cac-blogger-thoi-trang-va-phong-cach-song-5

(Ảnh: @MotiAnkari)

namgioi-vn-nhung-meo-chup-anh-dep-cho-instagram-tu-cac-blogger-thoi-trang-va-phong-cach-song-6

(Ảnh: @MatthewZorpas)

3. Học tập cách dùng các bộ lọc (filter)

Chắc hẳn bạn cũng không còn lạ với việc những tài khoản Instagram nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền nhất là những tài khoản có những bức ảnh đẹp nhất. Dù cho bạn có những bộ đồ cá tính và đặc biệt đến đâu nhưng nếu nước ảnh của bạn chưa đủ sắc nét và đẹp thì số người quan tâm cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Bức hình cùng nước ảnh đẹp sẽ rất quan trọng trong việc thu hút người xem. (Ảnh: @MatthewZorpas)

Bức hình cùng nước ảnh đẹp sẽ rất quan trọng trong việc thu hút người xem.
(Ảnh: @MatthewZorpas)

Hãy sử dụng những ứng dụng chỉnh màu như VSCO, Snapseed hay Afterlight, hay kể cả các bộ lọc của Instagram. Trước đây người dùng thường ưa chuộng VSCO và Afterlight hơn nhưng hiện tại Instagram đã nâng cấp các chức năng của mình và chúng cũng hiệu quả không kém các ứng dụng khác.

Để cho tài khoản của bạn có phong cách nhất định thì bạn nên chú ý đến màu, phong cách và bộ lọc của từng bước ảnh. Ngoài ra thì bạn hãy nghiên cứu về các xu hướng tông màu nữa bởi người xem sẽ cảm thấy chóng chán nếu bạn không bắt kịp các trào lưu.

Một điều nên lưu ý trong mẹo chụp ảnh đẹp này là, đừng nên quá dựa vào và “lạm dụng” các bộ lọc bởi chúng có thể phá hủy hình ảnh gốc của bạn nếu bạn chỉnh “quá tay”!

Xem thêm  8 xu hướng thiết kế nhà ở được dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2018

4. Bắt kịp các trào lưu và xu hướng

Hơn 83% những bức ảnh trên Instagram được gắn liền với các hashtag nên nếu bạn không sử dụng “chiêu trò” này thì những bức ảnh đẹp của bạn sẽ khó gây được sự chú ý. Nhưng vẫn luôn có những ngoại lệ, Ankari cho rằng hashtag không phải yếu tố quan trọng nhất dể bắt kịp các trào lưu và xu hướng. Anh khuyên các tín đồ Instagram cũng nên chú tâm vào việc đặt một câu chú thích ấn tượng với người xem cùng 1 đến 2 hashtag liên quan.

namgioi-vn-nhung-meo-chup-anh-dep-cho-instagram-tu-cac-blogger-thoi-trang-va-phong-cach-song-8

(Ảnh: @MotiAnkari)

“Thà bạn nhận được 5 “like” của 5 người xem và sau đó họ theo dõi bạn để xem ảnh của bạn hàng ngày hơn là 50 người “like” ảnh bạn nhưng sau đó không bao giờ tìm đến trang cá nhân của bạn nữa.” – Ankari nói. “Bạn nên viết những câu chú thích có ý nghĩa hoặc liên quan tới bức ảnh.”

nguồn tham khảo: fashionbeans

Quảng Cáo

Khỏe đẹp

Hơn 150 người Mỹ mắc bệnh nguy hiểm vì hút thuốc lá điện tử

Những người mắc căn bệnh phổi bí hiểm này bị khó thở, đau ngực, nôn, tiêu chảy và mệt mỏi. Tất cả đều sử dụng thuốc lá điện tử.

The The Verge, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã phát hiện 153 trường hợp mắc một loại bệnh phổi bí hiểm và nghiêm trọng, nhiều khả năng có liên quan đến thuốc lá điện tử. CDC đang điều tra tình hình ở 16 bang tại Mỹ.

Những người mắc bệnh đều bị khó thở và đau ngực. Trong một số trường hợp, bệnh nhân bị nôn ói, tiêu chảy và mệt mỏi. Đến nay, chưa có ai thiệt mạng vì căn bệnh không tên này.

Điểm chung của các bệnh nhân là hút thuốc là điện tử. Ảnh: The Verge.

CDC chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các trường hợp là người bệnh sử dụng thuốc lá điện tử. Những người này hút thuốc lá điện tử có chứa tetrahydrocannabinol (THC), một chất có trong cần sa.

Tại Mỹ, số học sinh, sinh viên hút thuốc lá điện tử tăng 78% trong hai năm 2017-2018. Hơn 27% học sinh trung học sử dụng thuốc điện tử thường xuyên. Điều này có nghĩa cứ 3 học sinh có gần một người hút thuốc lá điện tử.

The The Verge

 

Xem thêm  Hơn 150 người Mỹ mắc bệnh nguy hiểm vì hút thuốc lá điện tử
Tiếp tục đọc

Kinh nghiệm sống

Giấc ngủ trưa của chúng ta nên kéo dài bao lâu?

Năm 2011, Adam Silver – Ủy viên tại Hiệp hội NBA – đã từng chia sẻ với nhật báo New York Times rằng “tất cả mọi người trong văn phòng đều không được phép làm phiền các cầu thủ trước 3 giờ chiều”. Lý do ông đưa ra không khỏi làm các khán giả bất ngờ: 3 giờ chiều là khoảng thời gian các cầu thủ dùng để… ngủ trưa.

Kỳ lạ nhưng đấy lại là sự thật. Hầu hết tất cả các vận động viên chuyên nghiệp thi đấu vào ban đêm đều bắt buộc phải ngủ trưa để phục hồi sức khỏe. Không những thế, họ cũng không được phép chợp mắt qua loa – giấc ngủ trưa của họ thậm chí còn được tính bằng giờ. Đây được xem như liều thuốc tinh thần vô cùng quan trọng giúp các cầu thủ tập trung, tỉnh táo.

Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng giấc ngủ trưa là điều vô cùng cần thiết. Giữa thời gian làm việc 8 tiếng/ngày hoặc hơn; chúng ta cần có những giây phút nghỉ ngơi giúp các cơ quan được thư giãn. Ngoài ra, chiều muộn cũng là khoảng thời gian mức nhiệt độ và năng lượng trong cơ thể chúng ta bị suy giảm. Chính vì thế, chúng ta cần tối đa hóa độ dài của giấc ngủ trưa càng nhiều càng tốt. Điều này còn đặc biệt đúng vào những ngày cuối tuần – khoảng thời gian “ngủ bù” cho cả tuần dài làm việc mệt mỏi.

Ảnh: The Sleep Wellness Institute

Theo đó, vào những ngày cuối tuần, bạn nên chú ý hơn đến các tác động của hệ cân bằng nội môi (homeostatic drive) trong cơ thể. Trong phạm vi của sinh lý học, cân bằng nội môi được hiểu là “sự giữ cho các trạng thái của môi trường bên trong tương đối hằng định”. Có thể nói, hầu hết các mô và cơ quan đều góp phần duy trì sự hằng định tương đối này; và buồn ngủ chính là một trong rất nhiều hiện tượng xảy ra khi hệ thống này bị lệch khỏi trục cân bằng. “Điều này hoàn toàn khác với phản ứng của cơ thể bạn đối với các yếu tố môi trường bên ngoài như ánh sáng hay nhiệt độ,” Tiến sỹ David Samson – chuyên gia nhân chủng học về giấc ngủ tại trường Đại học Toronto – cho biết.

Xem thêm  Người Trung Hoa xưa kiểm tra trinh tiết phụ nữ qua 6 thủ pháp huyền bí

Ngoài ra, theo tiến sỹ, thời gian ngủ trưa phù hợp cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người; và vấn đề này vẫn cần được nghiên cứu sâu hơn trong tương lai. Chính vì thế, hãy trân trọng từng phút mà bạn có. “Thậm chí 10 đến 15 phút thôi cũng đủ giúp bạn thư giãn và làm chậm lại quá trình não bộ xử lý rồi,” tiến sỹ chia sẻ. “Nhưng nếu có thể, hãy cố gắng ngủ trưa trong vòng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày – điều này sẽ giúp bạn dễ tập trung tinh thần và năng lượng hơn khi màn đêm buông xuống.”

Lược dịch: ELLE Man.
Hình ảnh và nguồn tham khảo: GQ

Tiếp tục đọc

Khỏe đẹp

9 thói quen xấu đang làm hại bạn mỗi ngày

Cách ăn, cách xem TV và một số thói quen vệ sinh có thể dường như vô hại, nhưng thực tế, chúng có thể cướp mất của bạn nhiều năm trong cuộc đời.

1. Ăn vặt nửa đêm

Theo nghiên cứu của Đại học quốc gia Mexico, bữa ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tiểu đường, đồng thời làm tăng mức chất béo trung tính. Triglyceride là chất béo nguy hiểm trong máu, tích tụ trong mô mỡ quanh bụng và không thể loại bỏ một cách dễ dàng.
Tốt nhất là nên hạn chế ăn vào ban đêm, theo Reader’s Digest.

Ảnh: Thanhnien

2. “Luyện phim”

Thức khuya để say sưa xem hết tập này đến tập khác của một bộ phim yêu thích hoặc một seri phim truyền hình có thể cướp đi giấc ngủ quý giá của bạn.
Theo một nghiên cứu mới, những thanh thiếu niên nghiện phim, có cảm giác mệt mỏi hơn, có nhiều triệu chứng mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém hơn và khó đi vào giấc ngủ hơn. Trên thực tế, những người nghiện phim có nguy cơ ngủ kém nhiều hơn 98% so với những người không luyện phim, theo nghiên cứu.
Nghiện phim rất dễ gây ra chứng mất ngủ mạn tính, rất nguy hiểm.
Ngay cả một đêm mất ngủ cũng có thể gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, làm tăng rủi ro tai nạn giao thông hoặc tại nạn nghề nghiệp, tiến sĩ Rosen thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) cho biết.
Hiệu suất làm việc sau khi thiếu ngủ, dù chỉ một đêm, tương tự như hiệu suất của những người lái xe khi say rượu.

3. Thói quen ăn mặn

Thói quen ăn mặn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thức ăn quá mặn đã gây ra 9,5% tổng số ca tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Quá nhiều muối có thể làm hỏng tim hoặc thận và nó là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo Reader’s Digest.

Xem thêm  Từ 1/8/2019, phạt tiền nếu tập thể thao mang tính chất khiêu dâm

4. Rửa tay

Rửa tay không đúng cách có thể khiến cơ thể bị nhiễm khuẩn. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, không chỉ nhiều bệnh truyền qua thực phẩm từ bàn tay chưa rửa sạch, mà rửa tay bằng xà phòng và nước có thể làm giảm một nửa số ca tử vong liên quan đến bệnh tiêu chảy.
Bạn còn nhớ dịch bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 không? Rửa tay đúng cách có thể giúp loại bỏ nhiều trường hợp mắc bệnh hô hấp nguy hiểm này.

5. Không dùng chỉ nha khoa

Dùng tăm xỉa răng thông thường rất dễ gây bệnh nướu rang, có thể dẫn đến tăng nguy cơ tử vong. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể tăng thêm sáu năm tuổi thọ, tiến sĩ Saul Pressner, từ New York (Mỹ), cho biết.
Dùng chỉ nha khoa sẽ không gây tổn thương nướu, hạn chế viêm nướu, và nguy cơ bị chảy máu, do đó ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút xâm nhập và vào máu.

6. Tình dục không an toàn

Thói quen này có thể giết chết bạn hoặc ít nhất là làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tiến sĩ Donnica L. Moore, từ Sapphire Women’s Health Group (Mỹ), cho biết. Nói chung, HIV/AID không còn là án tử hình, nhưng nó vẫn gây ra rủi ro lớn cho sức khỏe và tuổi thọ. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác cũng có thể đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là viêm gan.
Hãy sử dụng bao cao su trừ phi bạn có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài với người không bị nhiễm bệnh.

Ảnh: Understandingrelationships

7. Cắn móng tay

Cắn móng tay có thể đưa cả vi khuẩn từ miệng, hoặc vi khuẩn trên da, vào trong da, tiến sĩ Adam Friedman ở Đại học Y George Washington, giải thích. Ở đây, chúng có thể sinh sôi nảy nở gây nhiễm trùng quanh nếp gấp móng tay hoặc sâu vào ngón tay.
Nếu tay bị trầy xước, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết, có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Xem thêm  9 lời khuyên chăm sóc làn da sau khi tập luyện từ các chuyên gia

8. Nặn mụn

Nhiều người rất thích nặn mụn, nhưng thói quen này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tiến sĩ Friedman cho biết nặn, gãi hay sờ tay vào mụn đều có thể gây nguy cơ phá vỡ hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương từ nốt mụn và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào.
Tụ cần khuẩn rất thích sống trong nang lông và sinh sôi nảy nở khi nổi mụn, gây nhiễm trùng da như áp xe, nhọt và cả mụn bọc. Việc nặn mụn sẽ khiến tụ cầu khuẩn dễ dàng vào máu, mắt và thậm chí là hệ thống thần kinh trung ương, rất nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

9. Bỏ bữa sáng

Đó thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng điều chỉnh sự thèm ăn cho cả ngày. Vì vậy, sau đó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trong ngày gây tăng cân. Và thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.
Vậy từ bây giờ, hãy kiểm tra những thói quen xấu, ảnh hưởng đến khiến sức khỏe của bạn nhé!

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng