Connect with us

Kinh nghiệm sống

8 thói quen xấu cản trở con đường trở thành người thành công

“Gieo thói quen, gặt tính cách. Gieo tính cách, gặt số phận” – câu châm ngôn xa xưa vẫn luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của những thói quen thường nhật trong hành trình đến với thành công.

Bạn có bao giờ tự hỏi phép màu nào giúp các vị tỷ phú nổi tiếng thế giới trở nên giàu có và thành công như thế? Câu trả lời là: “cuộc sống thực chỉ có một loại phép màu duy nhất – chính bản thân bạn”. Những người thành công biết cách loại bỏ những thói quen không tốt thường nhật – những thói quen tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn đến năng suất làm việc và định hướng thành công của bạn.

Cùng NamGioi tìm hiểu xem 8 thói quen xấu cần tránh nếu muốn thật thành công trong cuộc sống nhé!

Lướt Internet khi làm việc

Những người làm việc trên máy tính thường hoàn thành công việc lâu hơn những người còn lại. Lý giải cho việc đó, người ta cho rằng những người này, một cách vô ý, dành rất nhiều thời gian “dạo quanh” nhiều trang web khác trước khi bắt tay thực hiện công việc. Khoa học chứng minh, việc thay đổi các tab khiến sức tập trung của bạn bị suy giảm. Vì vậy, làm việc xong rồi hãy dành thời gian lướt web nhé!

Quá cầu toàn

Quá cầu toàn

hững cá nhân theo chủ nghĩa hoàn hảo có thể dành nhiều giờ liền chỉ để hoàn thành một việc nhỏ. Song, không điều gì hoàn hảo cả. Việc bạn cần làm là ý thức được điểm dừng và tiếp tục thực hiện một công việc khác. Đừng biến định nghĩa “hoàn hảo” trở thành một nỗi ám ảnh đối với chính bạn nếu không muốn lãng phí thời gian, năng lượng để làm những việc khác.

Những cuộc họp mặt vô bổ

Thay vì dành thời gian cho những cuộc họp mặt vô bổ hàng ngày, hãy bỏ nhiều thời gian hơn cho công việc của mình. Điều đó không đồng nghĩa với việc… cự tuyệt hết mọi mối quan hệ bên ngoài, tuy vậy, hãy tiết kiệm thời gian và sức lực của mình bằng cách chỉ tham dự những buổi gặp mặt cần thiết nhất.

Xem thêm  20 điều kiêng kỵ các cặp đôi cần tránh trong ngày cưới hỏi để hôn nhân may mắn

Hồi đáp email nhanh chóng

Hồi đáp email nhanh chóng

Những việc được hoàn thành quá vội vàng thường không hoàn chỉnh và gặp nhiều thiếu sót. Trả lời email cũng không ngoại lệ. Đặt ra một khoảng thời gian cụ thể để hồi đáp một email nào đó là điều cần làm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt chức năng phản hồi tự động để giúp người gửi thư biết rằng bạn sẽ trả lời họ sớm thôi!

Giấc ngủ ngắn vào ban ngày

Giấc ngủ ngắn vào ban ngày

Công trình tìm hiểu, khám phá não bộ của con người chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Tuy vậy, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng: não bộ sẽ đánh thức chúng ta vào một giờ cụ thể tùy theo thời khóa biểu sinh học mỗi ngày của con người. Việc ngủ một giấc ngủ ngắn vào ban ngày có thể khiến cơ chế sinh học của cơ thể bạn bị đảo lộn.

Multitasking

Multitasking

Multitasking là thuật ngữ dùng để chỉ hành động thực hiện nhiều công việc cùng một thời điểm. Ngày nay, người ta thường tận dụng multitasking hết mức có thể nhằm tiết kiệm thời gian. Song đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Multitasking khiến đầu óc bạn bị phân cắt thành nhiều phần, gây giảm sự tập trung và hậu quả là làm việc gì cũng dở dang. Nếu đang có quá nhiều công việc phải làm, hãy tạo thành một danh sách ưu tiên rõ ràng: việc nào cần làm trước, việc nào để sau,… và tập trung hoàn thành một việc trước khi bắt tay vào các công việc tiếp theo.

Để việc khó sau cùng

Để việc khó sau cùng

Tâm lý làm việc nhẹ trước, để việc khó sau cùng gây ra các hậu quả nặng nề hơn bạn nghĩ. Bởi dễ hiểu, bạn không thể dành 100% sự tập trung cho công việc đang làm khi lúc nào cũng nghĩ đến những việc khó khăn còn tồn đọng. Giải pháp tốt nhất được đưa ra chính là giải quyết những việc nặng trước tiên – một khởi đầu mạnh mẽ cho cả một hành trình công việc dài tiếp theo.

Xem thêm  9 thói quen xấu đang làm hại bạn mỗi ngày

Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ

Sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ

Thói quen không tốt này ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc của mỗi người. Ánh sáng từ điện thoại không chỉ gây ra những tác động xấu đến mắt mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thời gian ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc, vì vậy, việc lãng phí thời gian này khiến cơ thể mệt mỏi và giảm năng suất làm việc vào sáng hôm sau.

Hành trình trở thành người thành công trong cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Song nó cũng không phải việc gì quá khó nếu bạn biết tránh những thói quen trên đây.

Tham khảo: Born Realist

Quảng Cáo

Kinh nghiệm sống

Nam giới có thể ‘ngửi’ được khả năng sinh sản của phụ nữ

Các nhà nghiên cứu cho rằng nam giới bị thu hút bởi những người có mức estrogen cao và lượng progesterone thấp, qua mùi cơ thể.

Các nhà khoa học từ Đại học Zurich, Thụy Sỹ, đã yêu cầu một nhóm nam giới xếp hạng và đánh giá mùi cơ thể của 28 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trước đó, những phụ nữ này đã được kiểm tra mức độ hormone sinh sản, gồm hormone estradiol, progesterone, testosterone và cortisol.

Estradiol là hormone steroid estrogen, hormone sinh dục nữ chính, liên quan đến việc điều hòa chu kỳ sinh sản nữ và kinh nguyệt. Còn testosterone tuy cao hơn ở nam giới nhưng nó cũng là hormone giúp phụ nữ tăng ham muốn. Progesterone duy trì niêm mạc tử cung để chuẩn bị cho sự kết dính của trứng được thụ tinh. Nếu sự rụng trứng không xảy ra, nồng độ progesterone giảm và lớp niêm mạc bong dẫn đến kỳ kinh nguyệt. Cuối cùng, cortisol là “hormone gây căng thẳng”. Cảm giác không hạnh phúc, bất mãn hay đau khổ sẽ là ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai của người phụ nữ.

Kết quả cho thấy tất cả người đàn ông đồng ý rằng mùi hấp dẫn nhất tỏa ra từ những phụ nữ có mức estrogen cao nhất. Đáng ngạc nhiên là nam giới cũng bị thu hút bởi phụ nữ sản xuất lượng progesterone thấp, mặc dù nó có liên quan đến khả năng sinh sản.

Nồng độ estradiol và progesterone là dấu hiệu khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì thế các nhà nghiên cứu cho rằng mùi cơ thể có liên quan đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ, mà nam giới có thể cảm nhận qua mùi.

Kết quả này được trình bày tại hội nghị 50 năm về tâm lý học tâm thần ở Milan vào ngày 24/8.

Theo MSN

Xem thêm  Tại sao đàn ông thích xem phim người lớn?
Tiếp tục đọc

Khỏe đẹp

Ngủ trần – Thói quen tốt cho sức khỏe

Thật lòng mà nói, ngủ trần rất có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn ngại việc ngủ trần nghĩa là bạn đang từ chối một thói quen tốt cho sức khỏe.

Ngủ trần được xem như một thói quen tốt cho sức khỏe không phải là không cơ sở đâu nhé. Hãy cùng kiểm tra xem ngủ trần giúp ích đến nhường nào.

1. Đốt calorie

Những năm gần đây, người ta quan tâm đến mỡ nâu do khả năng tạo nhiệt đáng kinh ngạc của nó. Vậy khả năng tạo nhiệt này giúp ích gì cho cơ thể? Như các bạn biết, mỡ trắng sinh ra khi ta hấp thụ calorie nhiều hơn cần thiết. Mỡ nâu sản sinh nhiệt “đốt” lượng calorie trữ trong mỡ trắng. Thường thì trẻ em mới có mỡ nâu, nhưng các nhà khoa học đã chứng minh người lớn sở hữu lượng nhỏ mỡ nâu ở cổ.

Ngủ trần, thói quen tốt cho cơ thể, giúp đốt cháy calorie.

Khi nhiệt độ phòng ngủ giảm, cơ thể bạn sẽ sinh ra mỡ nâu nhiều hơn. Lượng calorie đốt được không đủ cho bạn giảm cân, nhưng mỡ nâu sẽ giúp tăng độ nhạy với insulin.

2. Bạn đồng hành của kẻ lười

Thời tiết oi bức, sáng dậy đổ mồ hôi. Điều đó báo hiệu: Đến giờ tắm rồi. Khi ngủ trần, thân nhiệt sẽ thấp hơn. Bạn ít đổ mồ hôi, vậy là bạn chẳng cần phí hai mươi phút buổi sáng cho việc tắm rửa.

Ngủ trần – Thói quen tốt cho sức khỏe

Những đêm đi làm về muộn, bạn chỉ muốn đổ gục xuống giường mà thôi. Nếu bạn quá mệt mỏi để khoác lên người bộ đồ ngủ, thôi thì hãy cứ ngủ khỏa thân đi. Vả lại, bạn đã tốn thời gian chọn lựa quần áo vào buổi sáng rồi, đừng để mình tốn thời gian chọn lựa quần áo vào buổi tối nữa.

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Ngủ trần trong một căn phòng dưới 210C kích thích quá trình giải phóng hormone ngăn lão hóa tên là melatonin và hormone tăng trưởng của cơ thể. Hai loại hormone này sẽ cải thiện khả năng vận động của bạn.

Xem thêm  Hãy xem nàng nghĩ gì khi lần đầu thấy bạn nude “trên giường”

Nhiệt độ càng thấp, hormone hoạt động càng hiệu quả. Da bạn trắng hơn, tóc bạn mượt hơn. Môi trường ngủ quá nóng ngăn quá trình giải phóng các hormone này.

4. Bạn yêu đời hơn

Khi ngủ trần, cơ thể bạn sẽ giải phóng oxytocin (hay còn được gọi là “hormone tình ái”). Oxytocin mang đến nhiều lợi ích: mang đến cơn cực khoái, chống stress và mệt mỏi, tăng sức hoạt động của ruột, chống viêm, giảm áp lực máu.

Ngủ trần – Thói quen tốt cho sức khỏe

Không gì lý tưởng hơn bằng việc ngủ trần với người bạn đời. Một nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra rằng những cặp đôi ngủ trần có đời sống tình dục hạnh phúc hơn những cặp đôi khác.

Lý do? Đàn ông ngủ trần thì sinh lực tràn trề. Đối với chị em, các bộ phận quan trọng sẽ được bảo vệ.

5. Giấc ngủ chất lượng

Một nghiên cứu ở Úc chỉ ra rằng sự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể không phù hợp sẽ gây ra chứng mất ngủ. Một nghiên cứu khác chỉ ra sự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Những người ngủ trần ít gặp các vấn đề về tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Những nhà khoa học người Hà Lan cho những người tham gia mặc một bộ đồ nhiệt khi ngủ. Kết quả cho thấy: Nhóm người này ngủ rất ngon. Không chỉ vậy, những người ngủ trần ít gặp các vấn đề về tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

6. Tăng sự tự tin

Vì sao bạn ngại ngủ trần? Vì bạn sợ ngắm cơ thể của chính mình, hay vì bạn sợ bị chê là hư hỏng (Dù chẳng ai quan tâm việc bạn khỏa thân khi ngủ hay không).

Vậy thì bạn cần xem xét việc ngủ trần như một thói quen tốt cho sức khỏe. Ngủ trần sẽ dạy bạn cách yêu thể của mình và tự tin làm những gì mình thích.

Xem thêm  Những thói quen xấu mà ai trong chúng ta cũng mắc phải

_____

Nguồn: Elleman
Hình ảnh: sưu tầm

Tiếp tục đọc

Kinh nghiệm sống

9 hoạt động gây hại cho con ít được bố mẹ nhận ra

Cho con ngồi tư thế W, đặt con lên đùi khi chơi cầu trượt là những việc tưởng chừng vô hại nhưng không tốt cho trẻ.

Phụ huynh có xu hướng bảo vệ con quá mức khi đi chơi xa nhưng không lường trước nguy hiểm tiềm ẩn ngay ở những nơi được coi là an toàn như sân chơi, thậm chí là ở nhà. Bright Side tập hợp hoạt động ẩn chứa nguy hiểm cho con.

1. Chơi những môn thể thao nguy hiểm, không phù hợp với độ tuổi

Có rất nhiều lợi ích từ việc cho trẻ tập luyện thể thao, nhưng một số môn gây tác động mạnh có thể khiến trẻ bị thương, ví dụ bóng bầu dục, khúc côn cầu trên băng, võ thuật tổng hợp, boxing hay đấu vật. Ở những môn này, trẻ có thể phải nhận nhiều cú đánh vào đầu và bị tổn thương não.

Ngoài ra, các hoạt động thể thao kể trên có thể gây ra sự chèn ép đáng kể cho phần cột sống, dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Trẻ cũng nên tránh việc nâng các vật nặng qua đầu hay chạy đường dài.

2. Ngồi tư thế W

Tư thế W là lựa chọn phổ biến của nhiều trẻ khi chơi trên sàn bởi nó đem lại sự thoải mái cho trẻ, nhưng lại nguy hiểm. Các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên cho trẻ ngồi tư thế này vì có thể gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển phần khớp chân và xương hông, làm suy yếu cơ bắp và gây thêm áp lực lên lưng, cổ và vai.

Trẻ con ngồi tư thế W. Ảnh: Bright Side

3. Cho sử dụng máy tính bảng, điện thoại (đặc biệt với trẻ mới biết đi)

Trẻ nhỏ dành nhiều thời gian ngồi trước các loại màn hình, đặc biệt là máy tính bảng. Các bác sĩ ở Mỹ cảnh báo phụ huynh nên giảm thời gian con dành cho màn hình trực tuyến vì nó phát ra ánh sáng xanh có hại.

Các triệu chứng phổ biến của việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh là đau đầu, đau cổ và vai, bị kích thích hoặc khô mắt, bị một số vấn đề tâm lý như giảm sự chú ý, hành vi kém và hay cáu gắt. Nó cũng có thể ảnh hưởng chu kỳ ngủ và thức dậy, khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức.

Xem thêm  Tại sao đàn ông thích xem phim người lớn?

4. Đặt con lên đùi khi chơi cầu trượt

Hầu hết bố mẹ nghĩ rằng đặt con lên đùi khi chơi cầu trượt sẽ an toàn hơn. Thực tế, hành động đó cực kỳ nguy hiểm do trọng lượng của bố mẹ đẩy mọi thứ xuống với tốc độ cao hơn.

Phụ huynh không nên đặt con lên đùi khi chơi cầu trượt. Ảnh: Depositphotos

5. Đứng trên ghế

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến trẻ bị thương, đặc biệt là ở trẻ mới biết đi. Ngã từ ghế cao có thể gây ra chấn thương vùng đầu hay gây chấn động.

Riêng ở Mỹ, mỗi giờ đều có một đứa trẻ bị thương do ngã từ ghế cao. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bố mẹ nên buộc trẻ vào ghế ăn, không cho phép chúng đứng lên và cũng luôn giám sát vì trẻ có thể đạp vào bàn và bị lật ghế.

6. Chơi với bùn đất

Trẻ thích nghịch bẩn nhưng việc đào bới và chơi với bùn có thể gây hại đến sức khỏe của chúng vì đất chứa chì – kim loại độc hại gây tổn thương não và các vấn đề sức khỏe suốt đời.

7. Nhảy trên tấm bạt lò xo

Ở Mỹ, nhiều phụ huynh lắp những tấm bạt nhún lò xo, cả lớn và nhỏ, trong sân nhà và con cái rất thích điều đó. Thiết bị nhảy này đem lại niềm vui cho trẻ nhưng cũng có thể gây hại nghiêm trọng. Những tai nạn phổ biến do chơi trò này là gãy xương, chấn thương vùng đầu, nặng hơn là tổn thương não vĩnh viễn, thậm chí tử vong.

8. Trèo lên các thiết bị ngoài trời

Sân chơi là điểm đến yêu thích của nhiều trẻ cũng như phụ huynh, tuy nhiên cần có sự giám sát liên tục để trẻ có thể trở về nhà an toàn.

Ở Mỹ, hơn 200.000 trường hợp trẻ bị thương khi ở sân chơi mỗi năm, hầu hết do chơi các trò leo trèo. Mặc dù trông có vẻ thể thao, việc leo trèo lên các thiết bị ngoài trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến ngã.

Thiết bị để trẻ leo trèo phổ biến ở các sân chơi. Ảnh: Depositphotos

9. Đi xe đạp mà không đội mũ bảo hiểm

Xem thêm  Giấc ngủ trưa của chúng ta nên kéo dài bao lâu?

Không có gì ngạc nhiên khi đạp xe là hoạt động yêu thích của trẻ vì mang lại cảm giác độc lập, tự do và vui vẻ. Tuy nhiên, đi xe đạp có thể nguy hiểm khi người lớn vô trách nhiệm với trẻ nhỏ. Đội mũ bảo hiểm là quy tắc an toàn số 1, giúp bảo vệ đầu trong trường hợp bị ngã, ngăn ngừa khả năng bị chấn thương não.

Đạp xe là hoạt động gia đình tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn tham gia hoạt động này cùng trẻ, hãy làm gương bằng cách đội mũ bảo hiểm cho cả bạn và con.

Theo Bright Side

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng