Connect with us

Khỏe đẹp

Vệ sinh vùng kín nam giới và những điều cần lưu ý

Các khảo sát từ đại học Indiana chỉ ra rằng, gần 50% phụ nữ mong muốn người đàn ông của họ hoàn toàn sạch sẽ và phần đông không mong muốn cảm giác như bị lạc vào một rừng rậm amazon. Vì thế các bạn nam hãy đừng lo ngại việc cắt tỉa sẽ làm giảm đi sự nam tính và sức quyến rũ của mình nhé.Hôm nay, Menzine sẽ cùng các bạn tìm hiểu về chuyên mục sức khỏe giới tính về vệ sinh vùng kín nam giới: “làm thế nào để có thể giữ vệ sinh an toàn cho cậu nhỏ”.

Dụng cụ tỉa lông vùng kín

Bước 1: Không phải bất kì dụng cụ nào cũng có thể sử dụng

Khi cắt tỉa lông, bạn nên dùng loại kéo đặc biệt thiết kế cho những vùng lông ngắn và xoăn. Không nên sử dụng chung các loại kéo bởi như đã đề cập, vùng kín là nơi có khá nhiều vi khuẩn và đồng thời cũng là vùng nhạy cảm dễ bị nhiễm trùng.

Vì thế các bạn hẳn cũng không muốn lây lan nguy cơ mắc bệnh qua những chiếc kéo dùng chung chứ phải không. Trước khi tiến hành, bạn nên tiệt trùng dụng cụ bằng cách rửa và lau dụng cụ với cồn để đảm bảo vệ sinh an toàn nhé.

Bước 2: Vệ sinh cơ thể

Hãy tắm gội thật sạch sẽ trước khi tiến hành. Để tiết kiệm thời gian, một số nam giới nghĩ rằng việc vệ sinh cơ thể chỉ cần thiết 1 lần sau khi đã hoàn tất việc cắt tỉa. Điều này hoàn toàn sai lầm. Tắm rửa giúp giảm tối thiểu lượng vi khuẩn tập trung ở vùng kín. Thêm vào đó những vùng rậm rạp thô ráp sẽ trở nên mềm mại hơn nhờ độ ẩm, giúp cho việc cắt tỉa trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Đồng thời hãy sử dụng gel cạo để giúp cho việc cạo lông dễ dàng hơn nhé. Không chỉ giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn, sản phẩm gel này còn chứa các hợp chất cần thiết khác giúp cho làn da vùng kín trở nên mềm mại hơn và góp phần dưỡng ẩm vùng da, tránh gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu khi cạo tỉa.

Xem thêm  5 bài tập thể hình tại nhà cho nam giới

Bước 3: Hãy thận trọng và kiên nhẫn

Với một số đấng mày râu sở hữu một vùng kín rậm rạp sẽ gây khó khăn cho việc cắt tỉa. Lời khuyên dành cho bạn là hãy dành thêm thời gian để cắt tỉa từ từ. Thay việc cắt ngắn trong một lần, bạn hãy cắt ngắn từ từ để đảm bảo việc cắt tỉa không phạm vào da và gây tổn thương cho vùng kín. Việc cắt quá nhiều lông trong một lần cũng dễ dàng làm kẹt các mảng lông vào kéo và gây ngứa rát.

Tốt nhất khi dùng kéo, bạn nên chừa 1 chiều dài nhất định khoảng 1-2mm để việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Bước 4: Chọn hướng cạo thích hợp

Nếu bạn muốn làn da trở nên mềm mại hơn, hãy cạo theo chiều mọc của lông, không nên cạo theo chiều ngược lại. Điều này giúp cho lông được tiếp tục phát triển theo chiều tự nhiên, giảm nguy cơ lớp lông mới mọc ngầm dưới da, gây khó khăn cho việc vệ sinh sau này. Đồng thời điều này cũng giảm hẳn sự khó chịu khi tiến hành việc cạo lông.

Bước 5: Hãy cực kì thận trọng khi cạo lông trên tinh hoàn

Do hình dáng đặc biệt, việc vệ sinh lông cho 2 bìu trở thành phần khó khăn nhất. Một vết thương nhỏ dễ dàng gây cảm giác khó chịu không tưởng kèm theo nguy cơ nhiễm trùng cao do đây là vùng tập trung nhiều vi khuẩn nhất.

Tốt nhất bạn nên thận trọng và nhẹ nhàng dùng tay làm căng vùng da rồi mới sử dụng dao cạo để cắt tỉa. Thêm vào đó hãy đảm bảo đủ ánh sáng và nếu cần thiết, hãy tiến hành trước gương vì đây là vùng khuất tầm mắt nhất nên rất dễ để bạn phạm sai lầm.

Bước 6: Xử lý thế nào nếu bạn bị thương tổn khi vệ sinh vùng kín nam giới

Cho dù có cẩn trọng đến đâu, việc vô ý gây trầy xước là rất khó tránh khỏi trong những lần đầu vệ sinh vùng kín. Nếu việc này xảy ra, hãy nhanh chóng cầm máu bằng giấy vệ sinh hoặc bông gòn y tế. giữ chặt để giảm bớt lượng máu chảy, nhớ kĩ phải vệ sinh bằng xà phòng hoặc cồn để giảm thiểu rủi ro nhiễm trùng. Nếu vết cắt quá nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện gần nhất để được bác sĩ xem xét.

Xem thêm  10 gợi ý đồ uống ngon tuyệt cho những bữa tiệc Hè

Bước 7: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Do tính chất của việc vệ sinh vùng kín nam giới, thường các bạn sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu sau khi hoàn tất, đặc biệt là đối với các bạn có làn da nhạy cảm. Kem dưỡng ẩm giúp xoa dịu cảm giác khó chịu và đồng thời săn sóc cho làn da của bạn thêm phần khỏe mạnh.

Ngoài một cơ thể cường tráng, tóc tai gọn gàng thơm tho thì bạn cũng nên dành một sự quan tâm nghiêm túc vào sức khỏe giới tính và vệ sinh vùng nhạy cảm của bản thân. Hy vọng những kiến thức sức khỏe giới tính chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được bạn trong vấn đề chăm sóc cá nhân hàng ngày.

Quảng Cáo

Khỏe đẹp

Hơn 150 người Mỹ mắc bệnh nguy hiểm vì hút thuốc lá điện tử

Những người mắc căn bệnh phổi bí hiểm này bị khó thở, đau ngực, nôn, tiêu chảy và mệt mỏi. Tất cả đều sử dụng thuốc lá điện tử.

The The Verge, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã phát hiện 153 trường hợp mắc một loại bệnh phổi bí hiểm và nghiêm trọng, nhiều khả năng có liên quan đến thuốc lá điện tử. CDC đang điều tra tình hình ở 16 bang tại Mỹ.

Những người mắc bệnh đều bị khó thở và đau ngực. Trong một số trường hợp, bệnh nhân bị nôn ói, tiêu chảy và mệt mỏi. Đến nay, chưa có ai thiệt mạng vì căn bệnh không tên này.

Điểm chung của các bệnh nhân là hút thuốc là điện tử. Ảnh: The Verge.

CDC chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các trường hợp là người bệnh sử dụng thuốc lá điện tử. Những người này hút thuốc lá điện tử có chứa tetrahydrocannabinol (THC), một chất có trong cần sa.

Tại Mỹ, số học sinh, sinh viên hút thuốc lá điện tử tăng 78% trong hai năm 2017-2018. Hơn 27% học sinh trung học sử dụng thuốc điện tử thường xuyên. Điều này có nghĩa cứ 3 học sinh có gần một người hút thuốc lá điện tử.

The The Verge

 

Xem thêm  5 lưu ý thực hiện bài tập cardio không làm mất cơ bắp
Tiếp tục đọc

Khỏe đẹp

9 thói quen xấu đang làm hại bạn mỗi ngày

Cách ăn, cách xem TV và một số thói quen vệ sinh có thể dường như vô hại, nhưng thực tế, chúng có thể cướp mất của bạn nhiều năm trong cuộc đời.

1. Ăn vặt nửa đêm

Theo nghiên cứu của Đại học quốc gia Mexico, bữa ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tiểu đường, đồng thời làm tăng mức chất béo trung tính. Triglyceride là chất béo nguy hiểm trong máu, tích tụ trong mô mỡ quanh bụng và không thể loại bỏ một cách dễ dàng.
Tốt nhất là nên hạn chế ăn vào ban đêm, theo Reader’s Digest.

Ảnh: Thanhnien

2. “Luyện phim”

Thức khuya để say sưa xem hết tập này đến tập khác của một bộ phim yêu thích hoặc một seri phim truyền hình có thể cướp đi giấc ngủ quý giá của bạn.
Theo một nghiên cứu mới, những thanh thiếu niên nghiện phim, có cảm giác mệt mỏi hơn, có nhiều triệu chứng mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém hơn và khó đi vào giấc ngủ hơn. Trên thực tế, những người nghiện phim có nguy cơ ngủ kém nhiều hơn 98% so với những người không luyện phim, theo nghiên cứu.
Nghiện phim rất dễ gây ra chứng mất ngủ mạn tính, rất nguy hiểm.
Ngay cả một đêm mất ngủ cũng có thể gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, làm tăng rủi ro tai nạn giao thông hoặc tại nạn nghề nghiệp, tiến sĩ Rosen thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) cho biết.
Hiệu suất làm việc sau khi thiếu ngủ, dù chỉ một đêm, tương tự như hiệu suất của những người lái xe khi say rượu.

3. Thói quen ăn mặn

Thói quen ăn mặn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thức ăn quá mặn đã gây ra 9,5% tổng số ca tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Quá nhiều muối có thể làm hỏng tim hoặc thận và nó là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo Reader’s Digest.

Xem thêm  4 lời khuyên giúp cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất

4. Rửa tay

Rửa tay không đúng cách có thể khiến cơ thể bị nhiễm khuẩn. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, không chỉ nhiều bệnh truyền qua thực phẩm từ bàn tay chưa rửa sạch, mà rửa tay bằng xà phòng và nước có thể làm giảm một nửa số ca tử vong liên quan đến bệnh tiêu chảy.
Bạn còn nhớ dịch bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 không? Rửa tay đúng cách có thể giúp loại bỏ nhiều trường hợp mắc bệnh hô hấp nguy hiểm này.

5. Không dùng chỉ nha khoa

Dùng tăm xỉa răng thông thường rất dễ gây bệnh nướu rang, có thể dẫn đến tăng nguy cơ tử vong. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể tăng thêm sáu năm tuổi thọ, tiến sĩ Saul Pressner, từ New York (Mỹ), cho biết.
Dùng chỉ nha khoa sẽ không gây tổn thương nướu, hạn chế viêm nướu, và nguy cơ bị chảy máu, do đó ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút xâm nhập và vào máu.

6. Tình dục không an toàn

Thói quen này có thể giết chết bạn hoặc ít nhất là làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tiến sĩ Donnica L. Moore, từ Sapphire Women’s Health Group (Mỹ), cho biết. Nói chung, HIV/AID không còn là án tử hình, nhưng nó vẫn gây ra rủi ro lớn cho sức khỏe và tuổi thọ. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác cũng có thể đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là viêm gan.
Hãy sử dụng bao cao su trừ phi bạn có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài với người không bị nhiễm bệnh.

Ảnh: Understandingrelationships

7. Cắn móng tay

Cắn móng tay có thể đưa cả vi khuẩn từ miệng, hoặc vi khuẩn trên da, vào trong da, tiến sĩ Adam Friedman ở Đại học Y George Washington, giải thích. Ở đây, chúng có thể sinh sôi nảy nở gây nhiễm trùng quanh nếp gấp móng tay hoặc sâu vào ngón tay.
Nếu tay bị trầy xước, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết, có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Xem thêm  3 bài tập thể hình an toàn và hiệu quả cho một bờ vai chắc khỏe

8. Nặn mụn

Nhiều người rất thích nặn mụn, nhưng thói quen này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tiến sĩ Friedman cho biết nặn, gãi hay sờ tay vào mụn đều có thể gây nguy cơ phá vỡ hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương từ nốt mụn và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào.
Tụ cần khuẩn rất thích sống trong nang lông và sinh sôi nảy nở khi nổi mụn, gây nhiễm trùng da như áp xe, nhọt và cả mụn bọc. Việc nặn mụn sẽ khiến tụ cầu khuẩn dễ dàng vào máu, mắt và thậm chí là hệ thống thần kinh trung ương, rất nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

9. Bỏ bữa sáng

Đó thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng điều chỉnh sự thèm ăn cho cả ngày. Vì vậy, sau đó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trong ngày gây tăng cân. Và thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.
Vậy từ bây giờ, hãy kiểm tra những thói quen xấu, ảnh hưởng đến khiến sức khỏe của bạn nhé!

Tiếp tục đọc

Ăn uống

Giúp bạn ngủ ngon tốt hơn thuốc an thần với 8 loại thực phẩm

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Nam giới gọi ý 8 loại thực phẩm dưới đây để luôn ngon giấc, hãy thử ngay.

1. Trứng luộc chín:

Ảnh: Delish.

Nhiều người thường ăn trứng luộc vào buổi sáng, nhưng trứng cũng có ích vào ban đêm. Trứng chứa cả protein để giúp bạn no bụng và tryptophan khiến bạn buồn ngủ.

2. Măng tây

Ảnh: Delish.

Thực phẩm chứa lượng folate vừa phải, một loại vitamin đem đến cảm giác buồn ngủ. Măng tây còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, cung cấp nhiều năng lượng cho con người với vitamin A và C.

3. Ức gà

Ảnh: Serious Eat.

Loại thực phẩm này chứa nhiều protein nạc, hàm lượng tryptophan cao, không khiến bạn cảm thấy quá no mà còn dễ ngủ. Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món ăn hấp dẫn để phù hợp với khẩu vị.

4. Cá hồi và cá ngừ:

2 loại cá hồi và cá ngừ chứa vitamin B6, khoáng chất cơ thể bạn cần để tạo ra hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy hưởng thức món salad cá hồi vào bữa tối, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ảnh: Metro.

5. Gạo lứt

Gạo lứt là lựa chọn rất tốt cho giấc ngủ vì có nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Bên cạnh đó, gạo lứt còn là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cũng như có lợi cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Nutritionfacts.

6. Cherry:

Nếu bạn muốn ăn chút gì đó có vị ngọt trước khi đi ngủ, hãy thử cherry. Loại quả này thích hợp để ăn nhẹ buổi tối vì chúng có một lượng chất xơ vừa phải và là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa melatonin tự nhiên.

7. Cải bó xôi và cải xoăn:

Đây đều là những loại rau quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món salad ngon miệng. Cải bó xôi và cải xoăn đều chứa một lượng lớn canxi giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.

Xem thêm  4 lời khuyên giúp cải thiện và thúc đẩy quá trình trao đổi chất

8. Bắp rang bơ:

Có một lý do khiến bạn có vẻ mệt mỏi thêm một chút sau những buổi xem phim đêm, chính là bắp rang bơ, món ăn vặt giàu chất xơ, được chứng minh là khiến con người dễ buồn ngủ.

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng