Connect with us

Khỏe đẹp

Rèn luyện thể lực cùng Hannibal For King

Nếu xem qua những đoạn phim có sự góp mặt của Hannibal For King, dễ dàng nhận ra rằng anh ta không phô diễn quá nhiều kỹ năng vượt trội. Thế nhưng, mỗi động tác được thự hiện đều rất chắc chắn, theo chuẩn sách giáo khoa.

Hannibal For King có hai buổi tập khá phổ biến với những người mới bắt đầu calisthenics, một trong hai có tên gọi là “Around the World” (“Vòng quanh thế giới”). Với “Around the World”, chỉ có ba bài tập chính: hít đất, hít xà và kéo xà kép.

Với mỗi một hiệp, bạn sẽ thực hiện 5 lần kéo xà, 10 lần hít đất, 5 lần kéo xà kép. Thứ tự giữa các bài tập có thể thay đổi tuỳ theo bạn lựa chọn, nhưng tốt nhất là nên để bài hít xà xen giữa bài hít đất và bài kéo xà kép, do hai bài cùng tác động tới một vài nhóm cơ.

Các động tác của Hannibal For King đều rất chuẩn (Nguồn: newsday)

Các động tác của Hannibal For King đều rất chuẩn (Nguồn: newsday)

Mục đích chính của “Around the World” là tăng sức bền cho những người mới làm quen với calisthenics, đồng thời giúp họ làm quen với những động tác sẽ tạo nền tảng vận động cho họ sau này. Do đó, thời gian cho một buổi tập “Around the World” thường kéo dài 1 tiếng. Trong 1 tiếng này, hãy thực hiện càng nhiều hiệp càng tốt. Theo trang MadBarz, nếu bạn có thể thực hiện 30 hiệp trước khi hết giờ (tức 150 hít xà, 300 hít đất, 150 hít xà kép) nghĩa là bạn đã rất khoẻ. Đây là một thách thức hơi thiếu thực tế, và bạn chỉ cần làm một nửa số đó đã là rất tốt rồi.

Lịch tập của Hannibal được chia sẻ trên Madbarz (Nguồn: Madbarz)

Lịch tập của Hannibal được chia sẻ trên Madbarz (Nguồn: Madbarz)

Buổi tập còn lại của Hannibal For King, bên cạnh ba bài cơ bản nêu trên, có thêm bài Chin-up (lên xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía trong người). Trong vòng 45 phút, bạn sẽ phải hít đất 275 lần, kéo xà kép 165 lần, 70 lần cho hít xà và 70 lần cho kéo cằm. Với những con số khủng khiếp như thế này, bạn nên chia thành nhiều hiệp nhỏ để hoàn thành. Cụ thể như sau:

Xem thêm  Rèn luyện thể lực qua các bài tập thể hình trong quân đội

-Hít đất: 30/ 29/ 28/ 27/ 26/ 25/ 24/ 23/ 22/ 21/ 20/ 19/ 18/ 17/ 16/ 15/ 14/ 13/ 12/ 11/ 10

-Hít xà: 10/ 9/ 8/ 7/ 6/ 5/ 5/ 5/ 5/ 5/ 5

-Kéo xà kép: 20/ 19/ 18/ 17/ 16/ 15/ 14/ 13/ 12/ 11/ 10

-Kéo cằm: Tương tự như hít xà

Cả hai buổi tập này cung hướng tới rèn luyện sức bền với một độ khó hoang đường. Nắm được công thức làm nên buổi tập, bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với thể trạng. Khi đã có cái nền vững chắc, hãy sẵn sàng cho những bài tập khó hơn.

Hannibal For King rất chuẩn về mặt động tác.

Hannibal For King rất chuẩn về mặt động tác.

Nhưng đừng quên rằng: Không bao giờ đánh đổi số lượng để lấy chất lượng. Trước khi đạt được con số như mong muốn, bạn phải tập đúng kỹ thuật. Cụ thể, bạn nên khóa khớp cho mỗi bài tập, hay nói dân dã là “khi xuống thì phải xuống hết, khi lên cũng phải lên hết”.

Nguồn: Phúc (Tạp chí ELLE Man)

Bệnh nam khoa

Nhiều trẻ dưới 15 tuổi mắc bệnh tình dục do quan hệ sớm

Gần đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương thường xuyên tiếp nhận bệnh nhi dưới 15 tuổi đến khám và điều trị các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai.

Thông tin trên được TS.BS Phạm Thị Minh Phương – Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) – cho biết.

“Hiện chưa có thống kê cụ thể để kết luận đang có dịch hay chiều hướng gia tăng của nhóm bệnh nhi dưới 15 tuổi. Tuy nhiên, qua quá trình thăm khám, chúng tôi thường gặp nhóm đối tượng này”, TS Phương cho hay.

Theo bác sĩ này, trẻ em mắc các bệnh lây qua đường tình dục là điều không lạ. Trẻ sơ sinh hoặc dưới một tuổi có thể lây bệnh từ mẹ trong quá trình mang thai hoặc sinh nở. Trẻ lớn hơn có thể mắc một số bệnh lây qua tiếp xúc người trông trẻ, bố mẹ, bảo mẫu có bệnh.

Giới trẻ có xu hướng yêu quá sớm.

“Người giúp việc hoặc bố mẹ mắc bệnh sùi mào gà, qua quá trình tiếp xúc như dùng tay vệ sinh bộ phận sinh dục cho trẻ, virus có thể truyền sang. Tuy nhiên, phần lớn trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi mắc các bệnh tình dục do có hiện tượng quan hệ sớm khi chưa biết cách phòng tránh và chưa có biện pháp tình dục an toàn”, TS Phương cho biết thêm.

Tình trạng bệnh ở nhóm đối tượng này thường khó phát hiện sớm, vì không nhận biết được dấu hiệu ban đầu. Thậm chí, nhiều em mắc bệnh nhưng không biết lây qua đường tình dục. Do đó, việc điều trị gặp khó khăn.

Thông thường, trẻ được đưa tới Bệnh viện Da liễu Trung ương khi đã qua nhiều phòng khám tư, điều trị tuyến dưới nhưng không khỏi, thậm chí còn khiến bệnh nặng thêm.

“Tôi biết trường hợp bé gái khoảng 14 tuổi mắc sùi mào gà, được bố mẹ đưa đến bệnh viện tuyến huyện đốt. Khi gặp tôi, cháu bé bị loét, nhiễm trùng khắp nơi, khiến quá trình khám gặp nhiều khó khăn. Đó là ca điển hình của việc điều trị không đúng cách cho trẻ”, TS Phương kể.

Xem thêm  Tác hại nguy hiểm tiềm tàng của thuốc lá đến kích thước cậu bé

Bà cũng cho hay không nhiều bố mẹ hiểu biết về căn bệnh lây truyền qua đường tình dục và thường chủ quan nghĩ rằng con mình không bao giờ mắc. Để phòng bệnh tốt nhất, phụ huynh nên tự trang bị kiến thức, từ đó chia sẻ với con. Bên cạnh đó, nhà trường cũng nên đưa kiến thức này vào các chương trình giáo dục giới tính để các con biết phòng tránh.

Theo Zing

Tiếp tục đọc

Ăn uống

Tác hại của Caffeine và cách nói lời “giảm thiểu sự phụ thuộc”

Caffeine là hợp chất chứa trong hơn 60 loại thực vật tự nhiên, điển hình là hạt cà phê. Ngày nay, caffeine là thứ “không thể thiếu” trong cuộc sống của nhiều người. Nhưng cái gì lạm dụng đều sẽ không tốt và caffeine cũng thế. Vậy hãy tìm hiểu cách giảm thiểu sự phụ thuộc của bản thân vào caffeine trong bài viết này.

Caffeine được ví von như con dao 2 lưỡi, bởi vì độ an toàn của nó chỉ mang tính chất tương đối, phụ thuộc vào liều lượng và sức khỏe của người sử dụng. Để loại bỏ hoàn toàn Caffeine không phải dễ dàng đối với những người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê. Vậy hãy cùng Nam Giới tìm ra 4 phương pháp hữu dụng để nói lời “tạm biệt” với tác hại của Caffeine.

Nguồn: Pexels.

1. Để bắt đầu, hãy thiết lập lại thói quen

Nếu nghĩ rằng bước đầu tiên, bạn nên cự tuyệt hoàn toàn với cà phê thì bạn đã suy nghĩ sai rồi! Bởi vì, khi bản thân bạn nói “Không!”, ngay lập tức não sẽ tạo một cảm giác thèm thuồng, bứt rứt, và suy nghĩ không ngừng về mùi vị caffeine trong ngày dài làm việc. Thay vào đó, bạn phải cố gắng kiềm chế, cắt giảm lượng cà phê uống hàng ngày.

Ảnh: Pexels

Trước khi lên quyết tâm từ bỏ cà phê, bạn cần lập kế hoach cụ thể vì sự thay đổi sẽ tác động lên cơ thể và tâm trạng của bạn. Bạn cầncố gắng duy trì thực hiện những thói quen ăn uống mới để dần thay thế thói quen cũ.

2. Giảm lượng tiêu thụ Caffeine mỗi tuần

Một số loại cà phê được quảng cáo chứa ít tác hại của caffeine nhưng thực tế nó vẫn chứa lượng caffeine nhất định từ 2 đến 25 mg mỗi cốc. Tuy nhiên, nó cũng là đồ uống giúp bạn giảm dần đều và thay thế để cà phê không còn là lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thay thế như nước ép hoa quả nào đó, trà thảo dược, socola, hay chỉ đơn giản là một cốc nước ấm.

Ảnh: Pexels

Những ngày bắt đầu hãy thay thế trà xanh để cơ thể dễ thích nghi, lượng caffeine trong trà xanh chỉ bằng 1/3 so với cà phê. Sau khi cơ thể bạn đã bắt đầu quen với lượng caffeine ít hơn thì chính là lúc bạn nên chuyển sang trà thảo dược. Những loại trà thảo dược như trà hoa cúc, trà bạc hà, trà vỏ cam,.. không chứa caffeine cũng là thức uống lý tưởng giúp bạn thanh lọc cơ thể.

Xem thêm  Phòng tập gym tại nhà, tại sao không?

3. Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Bạn có thể cảm thấy thiếu hụt năng lượng và mệt mỏi trong thời gian cai nghiện cà phê. Thịt, sữa và đậu là nguồn protein giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể suốt cả ngày. Ngoài ra, bổ sung các chất xơ carbohydrate từ trái cây, rau và ngũ cốc. Đồng thời, bạn nên thiết kế các bữa ăn phù hợp trong ngày để tránh mệt mỏi, cảm giác đói hay thèm ăn, thức uống phát sinh.

Nguồn: Pexels

4. Thiết lập các hoạt động lành mạnh

Tác hại của caffeine gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Các nghiên cứu cho thấy uống cà phê hằng ngày có thể làm thay đổi chu kỳ giấc ngủ, gây ra giấc ngủ không ngon và buồn ngủ vào ban ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn phải tìm đến cà phê. Vậy chúng ta nên xây dựng các thói quen lành mạnh cho giấc ngủ sâu, giúp bạn tỉnh táo trong suốt ngày hôm sau.

Nguồn: Unsplash

Các hoạt động như yoga, thiền định, massage và các bài tập thư giãn khác cũng làm cơ thể nhẹ nhàng, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa stress và giúp bạn tránh xa được Caffeine.

Nguồn: ELLE Man

Tiếp tục đọc

Khỏe đẹp

Lợi ích của việc xông hơi đối với sức khoẻ tim mạch

Trong một cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học Phần Lan đã củng cổ thêm những lợi ích của việc xông hơi lên sức khoẻ nam giới cũng như con người, cụ thể với 100 người tham gia xông hơi trong 30 phút để cho thấy được những cải thiện rõ rệt trong quá trình vận chuyển máu cũng như những lợi ích tuyệt vời khác.

Các nhà khoc học ở Phần Lan đã công bố kết quả thí nghiệm trên tuần báo khoa học chuyên nghiên cứu về chứng tăng-xông máu của con người rằng xông hơi mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Tác giả của bài viết – Steve Blechman viết trên trang fitnessrxformen lợi ích của việc xông hơi không làm bản thân mình bất ngờ vì anh thường xuyên sử dụng phương pháp này để giúp cơ thể hồi phục sau khi vận động hay tập cardio.

Ảnh: fitnessxrformen

Trong cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học Phần Lan được củng cố nhiều hơn về những bằng chứng lợi ích của việc xông hơi khi kết quả thu được hoàn toàn trùng khớp với các kiểm nghiệm lâm sàng. 100 người tham gia cuộc nghiên cứu và cho thấy rằng xông hơi trong 30 phút giúp cơ giảm áp lực máu lên thành mạch trong khi vẫn giữ nhịp tim ở quãng vận động cường độ trung bình – cao và cải thiện khả năng vận chuyển máu.

Song song đó, những người tham gia nghiên cứu đo được huyết áp tâm thu giảm từ 137mm thủy ngân xuống 130mm thủy ngân, tâm trương từ 82mm thủy ngân xuống 75mm thủy ngân, tức là quãng khỏe mạnh của trái tim không bị triệu chứng tụt hay tăng huyết áp. Nhiệt độ thích hợp khi xông hơi làm tăng nồng độ nitơ monoxit giúp cải thiện tuần hoàn máu và ngăn cứng động mạch cũng như làm lợi cho màng trong thành mạch.

Ảnh: Panorama Resort Taljörgele

Những lợi ích khác của việc xông hơi có thể kể đến như làm giảm đáng kể nguy cơ các bệnh về hô hấp, nâng cao hoạt động trí não và làm tăng mức độ nội tiết tố tăng trưởng (hooc-mon tăng trưởng). Xông hơi kích thích tạo ra protein sốc nhiệt (HSP90) – một tác nhân có khả năng chống lại bệnh ung thư và khiến cơ thể nhạy cảm hơn với insulin – đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ và giúp các hệ cơ tăng trưởng, phục hồi.

Xem thêm  10 xu hướng tập thể dục sẽ dẫn đầu trong năm 2018

Xông hơi còn cải thiện sự bền bỉ của các nhóm cơ bằng cách giúp sản sinh nhiều hồng cầu, kích thích hooc-mon erythropoietin (được tiết ra từ thận) làm tăng lượng ô-xy được trao đổi đến các mô. Tác giả Steve Blechman bắt đầu xử dụng phương pháp xông hơi từ khi còn là thành viên trong đội tuyển vật của trường đại học nhưng không hề biết được cơ chế hoạt động của cơ thể đối với việc xông hơi.

Ảnh: Panorama Resort Taljörgele

Khi hiểu được những lợi ích của việc xông hơi mang lại cho sức khỏe của mình, Steve Blechman thường xuyên sử dụng phương pháp này để giúp cơ thể hồi phục nhanh và hiệu quả nhất sau khi hoạt động thể chất. Khoa học chỉ ra rằng tập luyện tăng/ giảm cân làm tăng huyết áp và chứa đựng nguy cơ làm cứng động mạch, do đó việc thả lỏng trong phòng xông hơi sẽ làm giảm tối đa các mối đe dọa kể trên.

Bên cạnh đó, Steve Blechman cũng khuyến khích quy trình sau: tập luyện tăng/giảm cân với weightlifting hoặc calistenics trước, thứ hai là tập luyện cardio và cuối cùng là xông hơi.

__

Nguồn: ELLE Man, ảnh tham khảo

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo

Xu hướng