Connect with us

Khỏe đẹp

3 gợi ý chọn phụ kiện thể thao phù hợp cho các gymer

Phụ kiện thể thao đóng một vai trò quan trọng khi bạn đến phòng tập thể thao. Vì nó ảnh hưởng đến phần lớn cách nhìn của mọi người về bạn khi ở trong phòng tập.

Khi bạn lựa chọn trang phục thể thao cũng như những phụ kiện thể thao phù hợp với bản thân, bạn thường đưa ra nhiều tiêu chí và yêu cầu riêng cho bản thân. Nhưng phần lớn, bạn sẽ lựa chọn phụ kiện cho bản thân dựa trên ba yếu tố chính. Đó là:

1. Tính linh hoạt:

Dù bạn không phải dân chuyên tập gym thì cũng phải chọn lựa đúng trang phục và phụ kiện thể thao để đem lại hiệu quả nhiều nhất trong các buổi tập. Điều bạn cần chính là cập nhật tính linh hoạt cho những hoạt động tập gym.

 trang phục và phụ kiện thể thao linh hoạt

2. Cập nhật công nghệ mới:

Những xu hướng quần áo thể thao mới đang ngày càng phát triển nhanh chóng. Giờ đây bạn có thể lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho bản thân, từ những chiếc áo có chức năng hấp thụ mồ hôi hiệu quả hay làm từ những chất liệu vải bền và có tính đàn hồi cao để mang lại hiệu quả trong mọi hoạt động.

3. Giá cả và mục đích phù hợp

Các sản phẩm tốt nhất không nhất thiết phải có giá mắc nhất. Đó là một sự lầm tưởng của đa số mọi người. Mà quan trọng là bạn hãy quyết định chắc chắn chi tiêu của mình trước khi bắt đầu mua sắm một món đồ gì đó. Nên lựa chọn những loại quần áo cũng như phụ kiện thể thao phù hợp với từng môn thể thao, những hoạt động mà bạn tham gia.

Một vài gợi ý phụ kiện thể thao cho các gymer tham khảo:

1. New Balance Fresh Foam Cruz

Dù đi đến phòng tập chi đơn thuần mang cho những hoạt động đời thường, đôi giày là một phụ kiện thể thao phù hợp với đế giày được làm từ công nghệ Fresh Foam đem lại cho người đi cảm giác nhẹ nhàng trong từng bước đi.

Giá tham khảo: khoảng 75.95 USD (khoảng 1.680.000 VND). Ảnh: Newbalance.com.sg

Giá tham khảo: khoảng 75.95 USD (khoảng 1.680.000 VND). Ảnh: Newbalance.com.sg

2. Ba lô Lululemon Para, phụ kiện thể thao mang tính tiện dụng

Xem thêm  Gợi ý lịch tập thể hình hiệu quả mỗi ngày

Với ngăn chứa đồ rộng rãi và ngăn chia khoa học, chiếc ba lô có thể đựng rất nhiều thứ, từ những vật dụng quen thuộc như sách vở, laptop cho đến những vật dụng thể thao như chai nước, quần áo đã thấm mồ hôi. Có thể nói chiếc ba lô này không chỉ đáp ứng được nhu cầu tập gym mà cả các hoạt động hằng ngày.

Với giá bán 148 USD, sự tiện dụng mà chiếc ba lô này mang lại là vô cùng lớn. Ảnh: Lululemon

Với giá bán 148 USD, sự tiện dụng mà chiếc ba lô này mang lại là vô cùng lớn. Ảnh: Lululemon

3. Phụ kiện thể thao quen thuộc – Quần thể thao Reebok

Thích hợp để bạn chạy bộ hoặc tham gia các hoạt động thể thao trong những ngày nóng oi bức. Với chất liệu vải mỏng luôn tạo cho bạn cảm giác mát mẻ. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau cho kiểu quần chạy bộ quen thuộc này với các thương hiệu thể thao khác như Puma, Nike, adidas, Under Armour…

Cùng với thiết kế hai túi để đựng những vật dụng cá nhân như chìa khóa, điện thoại càng làm cho phụ kiện thể thao này trở nên hữu dụng đối với bạn. Giá tham khảo: 55 $ (khoảng 1.210.000 VND)

Cùng với thiết kế hai túi để đựng những vật dụng cá nhân như chìa khóa, điện thoại càng làm cho phụ kiện thể thao này trở nên hữu dụng đối với bạn. Giá tham khảo: 55 $ (khoảng 1.210.000 VND)

4. adidas Men’s Slim 3 Stripes Sweatpants

Kiểu quần 3 sọc là phụ kiện thể thao quen thuộc đối với mọi người trong thời qua năm tháng. Kiểu quần này sẽ phù hợp cho những môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, chơi cầu lông hay bạn cũng có thể mặc nó khi đi dạo vào buổi tối cũng thật hợp lí.

adidas Men’s Slim 3 Stripes Sweatpants giá tham khảo: 23.19 $.

Giá tham khảo: 23.19 $.

5. Nike Breathe Training Tank

Kiểu áo ba lỗ (Tank Top) chuyên dụng cho thể thao của Nike này mang đến cảm giác thoải mái, mát mẻ với chất liệu vải nhẹ và thoáng mát phù hợp cho những môn bóng rổ, các môn thể thao cường độ cao hoặc bạn cũng có thể mặc nó chạy bộ vài vòng ngoài công viên. Bạn cũng sẽ có những lựa chọn thay thế từ adidas, Under Armour, Reebok…

Nike Breathe Training Tank giá bán lẻ tham khảo: 24.99 $ (khoảng 550.000 VND)

Giá bán lẻ tham khảo: 24.99 $ (khoảng 550.000 VND)

6. RYU Core Full Zip Hoodie

Xem thêm  Giáo sư, danh y Trung Quốc chia sẻ cách chữa viêm mũi, viêm da dị ứng: bạn đọc có bệnh có thể tham khảo

Đây là một phụ kiện thể thao cực kỳ quan trọng cho những người mê gym và các môn thể thao ngoài trời vào những ngày trở lạnh cuối năm. Ngoài ra, cũng chẳng có vấn đề gì khi bạn diện kiểu áo này như một layer bên ngoài khi đi dạo phố, hẹn hò cà phê cùng bạn bè hoặc những chuyến đi chơi xa. Bạn cũng sẽ tìm thấy những sản phẩm tương tự ở những thương hiệu thời trang khác.

Đó là những phụ kiện thể thao mà NamGioi gợi ý cho bạn để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với bản thân và những môn thể thao mà bạn tham gia.

Nguồn tham khảo: Askmen.com

Khỏe đẹp

Hơn 150 người Mỹ mắc bệnh nguy hiểm vì hút thuốc lá điện tử

Những người mắc căn bệnh phổi bí hiểm này bị khó thở, đau ngực, nôn, tiêu chảy và mệt mỏi. Tất cả đều sử dụng thuốc lá điện tử.

The The Verge, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã phát hiện 153 trường hợp mắc một loại bệnh phổi bí hiểm và nghiêm trọng, nhiều khả năng có liên quan đến thuốc lá điện tử. CDC đang điều tra tình hình ở 16 bang tại Mỹ.

Những người mắc bệnh đều bị khó thở và đau ngực. Trong một số trường hợp, bệnh nhân bị nôn ói, tiêu chảy và mệt mỏi. Đến nay, chưa có ai thiệt mạng vì căn bệnh không tên này.

Điểm chung của các bệnh nhân là hút thuốc là điện tử. Ảnh: The Verge.

CDC chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả các trường hợp là người bệnh sử dụng thuốc lá điện tử. Những người này hút thuốc lá điện tử có chứa tetrahydrocannabinol (THC), một chất có trong cần sa.

Tại Mỹ, số học sinh, sinh viên hút thuốc lá điện tử tăng 78% trong hai năm 2017-2018. Hơn 27% học sinh trung học sử dụng thuốc điện tử thường xuyên. Điều này có nghĩa cứ 3 học sinh có gần một người hút thuốc lá điện tử.

The The Verge

 

Xem thêm  Chuyện chọn dầu gội đầu phù hợp, tưởng dễ nhưng không hề!
Tiếp tục đọc

Khỏe đẹp

9 thói quen xấu đang làm hại bạn mỗi ngày

Cách ăn, cách xem TV và một số thói quen vệ sinh có thể dường như vô hại, nhưng thực tế, chúng có thể cướp mất của bạn nhiều năm trong cuộc đời.

1. Ăn vặt nửa đêm

Theo nghiên cứu của Đại học quốc gia Mexico, bữa ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc tiểu đường, đồng thời làm tăng mức chất béo trung tính. Triglyceride là chất béo nguy hiểm trong máu, tích tụ trong mô mỡ quanh bụng và không thể loại bỏ một cách dễ dàng.
Tốt nhất là nên hạn chế ăn vào ban đêm, theo Reader’s Digest.

Ảnh: Thanhnien

2. “Luyện phim”

Thức khuya để say sưa xem hết tập này đến tập khác của một bộ phim yêu thích hoặc một seri phim truyền hình có thể cướp đi giấc ngủ quý giá của bạn.
Theo một nghiên cứu mới, những thanh thiếu niên nghiện phim, có cảm giác mệt mỏi hơn, có nhiều triệu chứng mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém hơn và khó đi vào giấc ngủ hơn. Trên thực tế, những người nghiện phim có nguy cơ ngủ kém nhiều hơn 98% so với những người không luyện phim, theo nghiên cứu.
Nghiện phim rất dễ gây ra chứng mất ngủ mạn tính, rất nguy hiểm.
Ngay cả một đêm mất ngủ cũng có thể gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, làm tăng rủi ro tai nạn giao thông hoặc tại nạn nghề nghiệp, tiến sĩ Rosen thuộc Đại học Pennsylvania ở Philadelphia (Mỹ) cho biết.
Hiệu suất làm việc sau khi thiếu ngủ, dù chỉ một đêm, tương tự như hiệu suất của những người lái xe khi say rượu.

3. Thói quen ăn mặn

Thói quen ăn mặn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Thức ăn quá mặn đã gây ra 9,5% tổng số ca tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Quá nhiều muối có thể làm hỏng tim hoặc thận và nó là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong liên quan đến chế độ ăn uống, theo Reader’s Digest.

Xem thêm  20 thương hiệu giày thể thao nổi tiếng bạn nên biết đến

4. Rửa tay

Rửa tay không đúng cách có thể khiến cơ thể bị nhiễm khuẩn. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, không chỉ nhiều bệnh truyền qua thực phẩm từ bàn tay chưa rửa sạch, mà rửa tay bằng xà phòng và nước có thể làm giảm một nửa số ca tử vong liên quan đến bệnh tiêu chảy.
Bạn còn nhớ dịch bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 không? Rửa tay đúng cách có thể giúp loại bỏ nhiều trường hợp mắc bệnh hô hấp nguy hiểm này.

5. Không dùng chỉ nha khoa

Dùng tăm xỉa răng thông thường rất dễ gây bệnh nướu rang, có thể dẫn đến tăng nguy cơ tử vong. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên có thể tăng thêm sáu năm tuổi thọ, tiến sĩ Saul Pressner, từ New York (Mỹ), cho biết.
Dùng chỉ nha khoa sẽ không gây tổn thương nướu, hạn chế viêm nướu, và nguy cơ bị chảy máu, do đó ngăn ngừa vi khuẩn và vi rút xâm nhập và vào máu.

6. Tình dục không an toàn

Thói quen này có thể giết chết bạn hoặc ít nhất là làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tiến sĩ Donnica L. Moore, từ Sapphire Women’s Health Group (Mỹ), cho biết. Nói chung, HIV/AID không còn là án tử hình, nhưng nó vẫn gây ra rủi ro lớn cho sức khỏe và tuổi thọ. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác cũng có thể đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là viêm gan.
Hãy sử dụng bao cao su trừ phi bạn có mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài với người không bị nhiễm bệnh.

Ảnh: Understandingrelationships

7. Cắn móng tay

Cắn móng tay có thể đưa cả vi khuẩn từ miệng, hoặc vi khuẩn trên da, vào trong da, tiến sĩ Adam Friedman ở Đại học Y George Washington, giải thích. Ở đây, chúng có thể sinh sôi nảy nở gây nhiễm trùng quanh nếp gấp móng tay hoặc sâu vào ngón tay.
Nếu tay bị trầy xước, vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng huyết, có khả năng đe dọa đến tính mạng.

Xem thêm  Làm thế nào để giúp đỡ những bệnh nhân bệnh trầm cảm?

8. Nặn mụn

Nhiều người rất thích nặn mụn, nhưng thói quen này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tiến sĩ Friedman cho biết nặn, gãi hay sờ tay vào mụn đều có thể gây nguy cơ phá vỡ hàng rào bảo vệ da đã bị tổn thương từ nốt mụn và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào.
Tụ cần khuẩn rất thích sống trong nang lông và sinh sôi nảy nở khi nổi mụn, gây nhiễm trùng da như áp xe, nhọt và cả mụn bọc. Việc nặn mụn sẽ khiến tụ cầu khuẩn dễ dàng vào máu, mắt và thậm chí là hệ thống thần kinh trung ương, rất nguy hiểm, theo Reader’s Digest.

9. Bỏ bữa sáng

Đó thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng điều chỉnh sự thèm ăn cho cả ngày. Vì vậy, sau đó sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn trong ngày gây tăng cân. Và thừa cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong.
Vậy từ bây giờ, hãy kiểm tra những thói quen xấu, ảnh hưởng đến khiến sức khỏe của bạn nhé!

Tiếp tục đọc

Ăn uống

Giúp bạn ngủ ngon tốt hơn thuốc an thần với 8 loại thực phẩm

Mất ngủ triền miên khiến bạn thấy mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày? Nam giới gọi ý 8 loại thực phẩm dưới đây để luôn ngon giấc, hãy thử ngay.

1. Trứng luộc chín:

Ảnh: Delish.

Nhiều người thường ăn trứng luộc vào buổi sáng, nhưng trứng cũng có ích vào ban đêm. Trứng chứa cả protein để giúp bạn no bụng và tryptophan khiến bạn buồn ngủ.

2. Măng tây

Ảnh: Delish.

Thực phẩm chứa lượng folate vừa phải, một loại vitamin đem đến cảm giác buồn ngủ. Măng tây còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tim mạch, cung cấp nhiều năng lượng cho con người với vitamin A và C.

3. Ức gà

Ảnh: Serious Eat.

Loại thực phẩm này chứa nhiều protein nạc, hàm lượng tryptophan cao, không khiến bạn cảm thấy quá no mà còn dễ ngủ. Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món ăn hấp dẫn để phù hợp với khẩu vị.

4. Cá hồi và cá ngừ:

2 loại cá hồi và cá ngừ chứa vitamin B6, khoáng chất cơ thể bạn cần để tạo ra hormone melatonin tạo cảm giác buồn ngủ. Hãy hưởng thức món salad cá hồi vào bữa tối, chúng sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ảnh: Metro.

5. Gạo lứt

Gạo lứt là lựa chọn rất tốt cho giấc ngủ vì có nhiều chất xơ hơn gạo trắng. Bên cạnh đó, gạo lứt còn là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả cũng như có lợi cho hệ tiêu hóa. Ảnh: Nutritionfacts.

6. Cherry:

Nếu bạn muốn ăn chút gì đó có vị ngọt trước khi đi ngủ, hãy thử cherry. Loại quả này thích hợp để ăn nhẹ buổi tối vì chúng có một lượng chất xơ vừa phải và là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa melatonin tự nhiên.

7. Cải bó xôi và cải xoăn:

Đây đều là những loại rau quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món salad ngon miệng. Cải bó xôi và cải xoăn đều chứa một lượng lớn canxi giúp cơ thể bạn sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin gây buồn ngủ.

Xem thêm  Làm thế nào để giúp đỡ những bệnh nhân bệnh trầm cảm?

8. Bắp rang bơ:

Có một lý do khiến bạn có vẻ mệt mỏi thêm một chút sau những buổi xem phim đêm, chính là bắp rang bơ, món ăn vặt giàu chất xơ, được chứng minh là khiến con người dễ buồn ngủ.

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng