Giày
Giày adidas Stan Smith – đế vương trường tồn từ thập niên 70
Đăng
cách đây 5 nămngày
Bởi
namgioiĐôi adias huyền thoại Stan Smith xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ trước. Qua thời gian, đôi giày không trở nên lỗi thời trước công nghệ mới mà trở thành biểu tượng bất tử.
34 năm trước, Stan Smith nói lời chia tay làng banh nỉ.
Ông là một huyền thoại đích thực trong giới quần vợt. Smith chiến thắng ở U.S Open năm 1971 và Wimbledon vào năm 1972. Tới năm 1987, cái tên Stanley “Stan” Smith được vinh danh ở “Đài Danh vọng Quần vợt Thế giới”. Năm 2005, tạp chí TENNIS tiếp tục điền tên Smith vào danh sách “40 tay vợt vĩ đại nhất”.
Tuy nhiên, Stan Smith có lẽ chỉ đơn giản là Stanley “Stan” Smith nếu adidas không gõ cửa nhà ông. Sự hợp tác giữa huyền thoại làng quần vợt và gã khổng lồ trong ngành thời trang thể thao đã tạo ra một đôi giày mang tính biểu tượng toàn cầu – adidas Stan Smith.
Khởi nguồn
Vào đầu những năm 1960, adidas lấn sân sang làng banh nỉ. Horst Dassler, con trai của nhà sáng lập adidas, Adolph “Adi” Dassler, là người nảy ra ý tưởng về một sản phẩm mang tính cách mạng. Ông muốn các tay vợt đổi sang sử dụng giày da trong thời đại mà vải bạt đang thống trị khắp các mặt sân. Dassler dự kiến làm đế mặt ngoài với chất liệu cao su còn phần trong sử dụng vật liệu tổng hợp.
Tiền thân của adidas Stan Smith mang tên Robert Haillet. Ảnh: Grailed. |
Adidas chọn Robert Haillet, một trong hai tay vợt chuyên nghiệp của Pháp thời bấy giờ, làm gương mặt đại diện. Do đó, khởi thủy của adidas Stan Smith có tên “adidas Haillet”.
Tên tuổi của Robert Haillet khiến đôi giày phất nhanh như diều gặp gió. Đa số các tay vợt thời đó đều ca ngợi đây là đôi giày tennis số một. Cùng lúc ấy, ở thị trường bóng rổ, adidas Superstar cũng khiến giới cầu thủ mê mệt với nhiều tính năng giảm thiểu chấn thương.
Năm 1968, Wimbledon quyết định thay đổi thể thức, cho phép các tay vợt chuyên nghiệp cùng tham dự. Mảnh đất màu mỡ khiến các hãng thời trang như adidas không thể bỏ qua. Tuy nhiên, vào năm 1971, Robert Haillet tuyên bố nghỉ hưu và trở thành đại diện bán hàng cho adidas. Horst Dassler đứng trước cơn đau đầu mang tên người kế thừa Haillet.
Hơn cả sự kỳ vọng
Ông buộc phải tìm ra một gương mặt tầm cỡ để thay thế người tiền nhiệm. Đây cũng là thời điểm Dassler chuẩn bị tung ra phiên bản mới cho đôi giày. Donald Dell, một trong những tay cò nổi tiếng nhất làng quần vợt, gợi ý Dassler cái tên Stan Smith. Đó là một ngôi sao hàng đầu trong giới banh nỉ. Smith hoàn toàn có thể trở thành cái tên hái ra tiền nếu hợp tác cùng adidas.
Đến năm 2019, người ta nhận ra lời gợi ý của Donald Dell xứng đáng nhận được nhiều tiền hơn hết thảy những gì adidas đã trả cho ông ta vào thời điểm đó. Đôi giày mang tên Stan Smith không còn được các tay vợt ưa chuộng vì công nghệ đã lỗi thời. Tuy nhiên, nó lại trở thành một biểu tượng thời trang vượt xa ngoài dự tính của Horst Dassler hay bất kỳ ai.
Danh tiếng của Stan Smith đưa ông đến với adidas cùng bản hợp đồng 5 năm. Ảnh: Zappos. |
Thực tế, adidas ban đầu chỉ ký hợp đồng ngắn hạn (5 năm) với Smith. Điều này chứng tỏ giới thượng tầng của công ty không có niềm tin vào một sản phẩm mang tính thời đại khi hợp tác với tay vợt người Mỹ.
Bằng những đồng USD dày cộp, adidas dễ dàng thuyết phục Smith từ bỏ đối tác cũ. Trước khi gã khổng lồ nước Đức gõ cửa, Smith sử dụng giày vải của Converse và Uniroyal như một phần thỏa thuận với toàn đội. Đặt lên bàn cân, giá trị bản hợp đồng với adidas hứa hẹn đem đến cho tay vợt người Mỹ những cơ hội không tưởng, nhất là khi thị trường quần vợt ở xứ cờ hoa đang trong giai đoạn bùng nổ.
Chiếc giày có thiết kế đơn giản, màu trắng, được làm bằng da. Điểm nhấn duy nhất là chút màu xanh ở gót giày. Phiên bản cổ điển của chiếc giày này còn có cả chân dung kèm chữ ký của Stan Smith. Phần gót màu xanh lá cây được in logo của adias trefoil (3 lá) và dòng chữ Stan Smith bên dưới.
Một điểm đặc biệt khác của dòng giày này là hoàn toàn không có biểu tượng 3 sọc điển hình của adidas. Nếu để ý, bạn có thể nhận ra những đôi sneaker dòng trefoil như Superstar, NMD… vẫn đều mang dấu 3 sọc ở phần thân.
Stan Smith chính thức hợp tác với adidas từ năm 1971. Tuy nhiên, phải đến 7 năm sau, đôi giày mới chính thức đổi sang tên ông. Dường như, gã khổng lồ nước Đức đã đắn đo rất nhiều trước khi đi đến quyết định này. Do đó, vào thập niên 70, người ta vẫn gọi nó adidas Haillet nhiều hơn.
Quyết định đưa Stan Smith trở thành tên gọi chính thức của đôi giày đã đem đến hiệu quả không ngờ. Kể từ sau khi hình ảnh tay vợt người Mỹ cùng bộ ria mép nổi tiếng của ông xuất hiện trên lưỡi giày, doanh số bán hàng đã tăng vùn vụt. Người người sắm Stan Smith, nhà nhà đi Stan Smith. Ngay cả đối thủ của Stan Smith trên sân quần vợt cũng ưa thích đôi giày này.
“Tôi cảm thấy khó chịu khi thua một người đi giày của mình”, Stan Smith chia sẻ với Sneaker Wars.
Vào những năm 1980, công nghệ giày thi đấu được cải tiến đáng kể. Stan Smith trở nên lỗi thời trên các sân tennis. Tuy nhiên, đôi giày này lại trở thành mặt hàng hot với giới thời trang. Tới năm 1988, khoảng 22 triệu đôi Stan Smith đã được bán ra. Con số này đạt đến 23,7 triệu vào năm 1994. Một số báo cáo khẳng định adidas đã bán được 40 triệu đôi Stan Smith vào năm 2005 và xấp xỉ 50 triệu đôi vào năm 2016.
Cho tới năm 2019, Stan Smith vẫn là một trong những đôi giày bán chạy nhất của gã khổng lồ nước Đức. Vậy, điều gì đã khiến người ta mê mệt đôi giày của thập niên 70 này?
Đằng sau ánh hào quang
Adidas Stan Smith không còn được xét vào dòng giày tennis sử dụng trong thi đấu vì công nghệ đã quá lỗi thời. Dù vậy, thiết kế đơn giản và thanh lịch của dòng giày này giúp nó nhận được sự yêu mến từ nhiều thành phần. Bạn có thể sử dụng đôi giày này trong hầu hết công việc hàng ngày.
“Tôi nghĩ đây là một đôi giày thực sự tuyệt vời. Stan Smith hợp với phụ nữ mặc short jean hoặc nam diện đồ công sở. Quần áo thể thao hay polo các kiểu cũng đều ổn cả. Bạn cũng có thể mix với một chiếc denim. Nói chung, đôi giày này có tính linh hoạt rất cao. Mọi người trông thật ngầu khi đi chúng”, cây viết Calum Marsh của tờ National Post nhận xét.
Stan Smith trường tồn nhờ thiết kế đơn giản, có tính linh động cao. Ảnh: Zappos. |
Bên cạnh thiết kế cổ điển, có tính ứng dụng cao, phương pháp truyền thông của adidas cũng giúp Stan Smith trở thành huyền thoại. Nước Mỹ có thể xem như một trong những cái nôi của thời trang thế giới. Việc lựa chọn một tay vợt Mỹ nổi tiếng cùng cách tiếp cận thị trường khôn ngoan giúp đôi giày được công chúng đón nhận nồng nhiệt.
Với các tín đồ của Stan Smith, sự kiện “khai tử” năm 2012 có lẽ là một cú sốc lớn mà adidas mang đến. Bất chấp tình yêu mà lượng fan đông đảo dành cho Stan Smith, gã khổng lồ nước Đức vẫn quyết định ngừng sản xuất dòng giày này. Đó là một nước đi khôn ngoan nhưng cực kỳ liều lĩnh từ hãng thời trang này.
Họ đánh đúng tâm lý của người dùng – muốn săn lùng những thứ không còn nữa. Stan Smith bỗng chốc trở thành một đôi giày được săn đón. Ai cũng muốn sở hữu một đôi giày da trơn, có in hình tay vợt kỳ cựu cùng bộ râu nổi tiếng trong tủ. Khi thông tin Stan Smith được phát hành trở lại vào năm 2014, tất cả đã phải đếm từng giờ để chờ khoảnh khắc “nhà vua” lên kệ.
“Chúng tôi muốn đôi giày nhận được sự tôn trọng xứng đáng. Đó là một ván cược táo bạo trước ngày trở lại”, Torben Schumacher, Phó chủ tịch adidas, chia sẻ với The Cut.
14/1/2014, adidas chính thức đưa Stan Smith trở lại thị trường theo cách không thể phô trương hơn. Họ gửi tặng một số đôi giày đến những ngôi sao danh tiếng như Pharrell hay Ell en DeGeneres nhằm tạo sự chú ý. Trên trang bìa tạp chí Vogue, số tháng 11/2013, Gisele Bundchen xuất hiện cùng một đôi Stan Smith. “Đó là một trong những màn tái xuất ấn tượng nhất trong lịch sử ngành marketing”, tờ Bloomberg nhận xét.
Nói về thành công của đôi giày mang tên mình, Stan Smith hài hước: “Tôi thường bảo vợ mình 95% người trên thế giới không biết tôi có thật. Cô ấy bảo con số phải ở mức 99% mới đúng”.
Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/giay-adidas-stan-smith-de-vuong-truong-ton-tu-thap-nien-70-post995052.html)
Có thẻ bạn thích
Đôi giày sneaker đầu tiên được tạo ra bởi Wait Webster vào những năm 1870. Vì vậy, nếu tính đến năm 2020, nó đã và đang trải qua 150 năm phát triển. Hãy cùng Nam Giới nhìn lại quá trình đã khiến món đồ thời trang này trở thành biểu tượng của thời trang đương đại.
Trải qua rất nhiều biến động và thay đổi, giày sneaker đã dần dần vượt ra khỏi giới hạn vốn có của nó. Từ một món đồ thời trang chỉ phục vụ cho các vận động viên thể thao, những đôi giày sneaker đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và có thể sử dụng cho rất nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, không phải tất cả những người chơi giày hay những sneakerhead cũng đều biết và quan tâm về lịch sử phát triển của món đồ thời trang này.
Nhân dịp bước sang cột mốc 150 năm kể từ ngày những đôi sneaker đầu tiên được ra đời, hãy cùng Nam Giới nhìn lại quá trình đã khiến món đồ thời trang này trở thành biểu tượng của thời trang đương đại.
Nửa cuối thế kỉ 19
Ban đầu nó được gọi là giày Plimsoll và trông cũng rất khác biệt so với những đôi giày sneaker hiện nay. Những đôi Plimsoll thường có chất liệu vải rất mỏng, đế cao su và đều chỉ được dùng cho các hoạt động thể thao.
Đến năm 1892, hãng cao su Goodyear cho ra mắt mẫu giày mới có tên là Ked, chúng tuy dựa trên thiết kế của những đôi Plimsoll nhưng được thay bằng vải canvas và có phần đế dày hơn. Phần dây giày cũng được thêm vào trong các mẫu giày Ked giúp cho người mang có nhiều sự lựa chọn hơn.
Đầu những năm 1900
Những đôi Plimsoll vẫn rất phổ biến và là sự lựa chọn số một của giới trẻ trong suốt đầu những năm 1900
Mãi đến năm 1917, khi những đôi giày Ked bắt đầu được sản xuất hàng loạt thì chúng trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi và đủ sức cạnh tranh với những đôi Splimsoll.
Thập niên 1920
Những năm 1920 đánh dấu sự thống của bộ môn thể thao boxing. Chính vì thế, các hãng sản xuất giày thể thao lúc bấy giờ đã bắt đầu thay đổi thiết kế của chúng để phù hợp hơn với yêu cầu của bộ môn này. Những đôi giày sneaker được thiết kế đặc biệt đã giúp cho không chỉ các võ sĩ boxing mà còn cho cả các vận động viên điền kinh trở nên nhanh nhẹn và thoải mái hơn khi thi đấu.
Goodyear bắt đầu nhận ra tiềm năng và đã áp dụng thiết kế đặc biệt đấy lên những đôi giày Ked của họ trong nhiều bộ môn thể thao khác.
Thập niên 1930
Những đôi giày sneaker trong thời gian này bắt đầu thay đổi về thiết kế và dần tiệm cận hơn với thời điểm hiện tại. Với sự thay đổi trong kiểu dáng và các chi tiết cắt chéo ở phần đế giày cao su đã làm tăng độ bám cho người mang.
Mặc dù Adolf “Adi” Dassler (nhà sáng lập của adidas) đã tạo ra một mẫu giày chạy bộ hiện đại vào năm 1925. Nhưng đến năm 1976, thiết kế của ông mới được đón nhận rộng rãi khi vận động viên Jesse Owens, đồng thời cũng là chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic, mang một đôi giày của Dassler trong các trận đấu của kì thế vận hội 1936
Thập niên 1940
Trong thế chiến thứ hai, những đôi giày sneaker thường được thay cho những đôi giày tây giúp các binh lính có được cảm giác thoải mái hơn trong việc huấn luyện.
Đến cuối thập niên 1940, mẫu giày bóng rổ All-Stars do Converse thiết kếbắt đầu phổ biến khắp các trường học và trở thành mẫu giày biểu tượng của hãng. Cũng trong thời gian này, Adolf Dassler bắt đầu bành trướng thương hiệu adidas đồng thời đăng kí bản quyền cho logo ba sọc đặc trưng.
Thập niên 1950
Những đôi giày sneaker, đặc biệt là những đôi giày chạy bộ tiếp tục phổ biến trong mọi lĩnh vực thể thao. Một số mẫu giày trong thời gian này thường có thêm phần gai nhọn ở gót giày giúp tăng thêm hiệu quả cho các vận động viên chạy nước rút.
Sang nửa cuối của thập niên 50, những mẫu thiết kế giày sneaker đã bắt đầu mang đặc trưng riêng của từng hãng. Điều này giúp cho những mẫu giày sneaker trên thị trường trong thời gian này rất dễ để nhận biết thương hiệu, ngoại trừ phần chất liệu vải canvas và phần đế cao su vốn có.
Thập niên 1960
Quần vợt bắt đầu phổ biến ở Hoa Kỳ vào những năm 60, đánh dấu sự lan rộng về thị trường của những đôi giày sneaker, đặc biệt là dòng giày tennis.
Thập niên 70
Những năm 70 đánh dấu sự thống trị của adidas trong lĩnh vực giày chạy bộ. Các mẫu giày của thương hiệu này xuất hiện ở khắp nơi và thường được quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng lúc bấy giờ.
Cũng trong thời gian này, những đôi sneaker ngày càng được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ hơn ở phần gót giày và mũi giày.
Thập niên 80
Năm 1984, mẫu giày Air Jordan lần đầu tiên được sản xuất dành riêng cho huyền thoại bóng rổ Michael Jordan, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa Nike và Jordan cho đến thời điểm hiện tại. Đợt phát hành một năm sau đó đã chứng kiến một cơn sốt lớn, biến Nike Air Jordan trở thành một trong những mẫu giày giá trị nhất thế giới
Những năm 80 là thời điểm tranh đấu quyết liệt giữa hai thương hiệu giày thể thao Nike và adidas. Trong khi Nike tập trung vào thị trường thể thao (performance) thì adidas lại hướng đến đối tượng người dùng có nhu cầu sử dụng giày sneaker trong các hoạt động văn hóa, sinh hoạt cơ bản hằng ngày (lifestyle). Điều này được thể hiện bởi sự hợp tác giữa adidas và nhóm nhạc hip-hop Run-D.M.C trong nửa cuối của những năm 80.
Thập niên 1990
Sneaker tiếp tục gây sức ảnh hưởng của mình lên thời trang thế giới. Với sức hút khắp nơi kể từ đợt phát hành đầu tiên của mẫu giày Instapump, Reebok đã tiến sâu hơn vào cuộc chơi giày thể thao của những ông lớn khacs như Puma, adidas, Nike,…
Những đôi chunky sneaker đang là xu hương của thập niên 2010 và nhiều người cho rằng điều đó là do sự ảnh hưởng của thế hệ Millennial. Tuy nhiên, sự thật thì những đôi giày quá khổ ấy đã từng phổ biến đối với mọi giới tính và lứa tuổi từ cuối những năm 90 của thế kỉ 20.
Thập niên 2000
Thời gian này đánh dấu sự tùy biến vượt bật của những đôi giày sneaker. Sự sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế đã đẩy giới hạn của những đôi giày vốn chỉ dùng để chơi thể thao trở thành một món đồ thời trang thiết yếu.
Không chỉ phát triển ở khả năng tùy biến thiết kế, những đôi giày sneaker trong thời gian này còn được trang bị rất nhiều công nghệ và các tính năng vật lí liên quan đến khí động học.
Thập niên 2010
Những đôi Air Jordan lâu đời vẫn là một cái gì đó rất có giá trị trong mắt của những tín đồ đam mê giày cho đến tận ngày nay. Sự hợp tác của Nike với Off-white,Travis Scott và gần đây nhất là thương hiệu thời trang high-end Dior đã liên tục làm rung chuyển nền thời trang thế giới.
Tuy nhiên, adidas cũng không hề kém cạnh. Kể từ năm 2015, khi Yeezy lần đầu được ra mắt, mẫu giày hợp tác với rapper Kanye West ấy đã liên tục tung ra những bản tái phát hành và nhiều phối màu khác nhau. Điều đó đã cho thấy tham vọng đồng thời còn là lời tuyên bố và đe dọa đanh thép đối với sự thống trị của Air Jordan trong thời gian này.
Nguồn: https://www.elleman.vn/van-hoa-giai-tri/lich-su-giay-sneaker
Giày
5 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt (14 – 21/7/2020)
Đăng
cách đây 4 nămngày
20/07/2020Giữa tháng 7, nhiều phiên bản giày thể thao mang đậm hơi thở cổ điển với sự góp mặt của: adidas Y-3 Hicho, Nike Road Warrior hay New Balance 1300JPJ. Một phiên bản mới của giày Jordan Brand mang đến một làn gió mới cho cuộc chơi sneakers tháng 7 này là Jordan Delta Breathe với phong cách mới mẻ và hiện đại hơn nhờ chất liệu trong suốt.
Nào hãy cùng Nam Giới cùng điểm qua 5 phát hành giày thể thao ấn tượng nhất trong thời gian 14/7 đến 21/7/2020 ngay trong bài viết này!
1. JORDAN DELTA BREATHE
Ngày phát hành: 15/7
Giá bán lẻ tham khảo: 130 USD
Một phiên bản mới của giày Jordan Brand mang đến một làn gió mới cho cuộc chơi sneakers tháng 7 này.
Jordan Delta Breathe mang lại cái nhìn mới mẻ, hiện đại với phối màu và chất liệu. Bản cập nhật đáng chú ý nhất là phần bên giày có các lỗ khí nhỏ giúp tạo sự thông tháo cho đôi bàn chân khi vận động.
Các yếu tố đáng chú ý khác của Jordan Delta Breathe bao gồm đệm midsole React sang trọng, lưỡi giày có đệm xốp và các đường khâu lộ ra. Dấu Swoosh được nối dài thông qua phần lỗ bên hông của giày tượng trưng cho sự tiếp nối từ quá khứ đến tương lai của các thiết kế của Jordan.
Ngoài ra, để tạo dấu ấn thương hiệu, Jordan brand đã đặt logo Jumpman ở gót chân và chữ Jumpman được in trên các tab.
2. ADIDAS Y-3 HICHO
Ngày phát hành: 15/7
Giá bán lẻ tham khảo: 280 USD
Tháng 7 này, “cây đại thụ thời trang Nhật Bản” Yohji Yamamoto kết hợp cùng adidas cho ra mắt phiên bản collab adidas Y – 3 Hicho với một vẻ ngoài vô cùng cổ điển.
Được đặt tên là Hicho, đôi giày thể thao sở hữu chất liệu da cao cấp với hai màu phối trắng và đen. Phiên bản được đánh dấu chủ quyền với chi tiết Y3 và dấu “3 vạch” huyền thoại.
3. NIKE ROAD WARRIOR
Ngày phát hành: 17/7
Giá bán lẻ tham khảo: 500 USD
Phân nhánh ISPA được Nike cho ra mắt vào 2018, với tên gọi là viết tắt của 4 yếu tố cốt lõi: ứng biến (improvise), tái chế (scavenge), bảo vệ (protect), thích nghi (adapt).
Đôi giày thể thao Nike Road Warrior là dòng giày ứng dụng những cải tiến công nghệ tối tân nhất của hãng với thiết kế độc đáo. Upper của giày có phần mũi xẻ đôi lấy cảm hứng từ kiểu boots Tabi của Nhật.
Đôi giày thể thao nổi bật với bộ đế thiết kế theo trường phát “futuristic” khi ứng dụng cấu trúc lò xo từ những mẫu prototype đầu tiên của Nike Shox với khoảng trống bất thường giữa mid-sole và out-sole.
Về bộ đệm, đôi giày được trang bị công nghệ Stacked Zoom cho phần đế giữa gồm 2 trụ Zoom đặt chồng lên nhau. Ngoài ra, ở phía mũi cùng được trang bị thêm một trụ Zoom nữa. Đôi giày thể thao ISPA Road Warrior còn được áp dụng công nghệ energy return từ Air Zoom BB NXT, dòng giày hoàn lực tân tiến nhất hiện tại của Nike.
4. NEW BALANCE 1300JPJ
Ngày phát hành: 17/7
Giá bán lẻ tham khảo: 630 USD
Nhân kỷ niệm 35 năm mẫu giày 1300, New Balance mang 1300 quay trở lại với bộ cánh cao cấp được “Made in Japan”. Đôi giày thể thao được ra mắt vào ngày khai trương cửa hàng T-House New Balance tại Tokyo.
Đôi giày thể thao 1300 sở hữu vật liệu cao cấp của Nhật. Phần upper của đôi giày được chế tạo từ da steer được khâu thủ công bằng đôi tay của các nghệ nhân Nhật.
Ngoài ra chất liệu da chất lượng cao còn được sử dụng trên lớp lót và đế, với đế giữa màu trắng và được hoàn thiện bởi đế ngoài Vibram.
5. ADIDAS YEEZY BOOST 350 V2 “ZYON”
Ngày phát hành: 18/7
Giá bán lẻ tham khảo: đang cập nhật
Sau một thời gian dài úp mở thì cuối cùng phiên bản adidas YEEZY BOOST 350 V2 “Zyon” đã lộ diện.Đôi giày thể thao tiếp theo của dòng YEEZY hợp tác giữa adidas và Kanye West tiếp tục mang phong cách thiết kế quen thuộc, chỉ khác biệt colorway.
Thân giày là chất liệu primeknit quen thuộc được phối giữa màu vàng cát, xám và nâu đất. Tất cả đều là những màu sắc trung tính quen thuộc trong phong cách thiết kế của Rapper Kanye West.
Ở bên hông, dải monofilament màu đen tạo thành một đường cắt sắc nét dọc theo thân giày tạo điểm nhấn chính trên thân.Về mặt kỹ thuật adidas YEEZY BOOST 350 V2 “Zyon” tiếp tục dùng công nghệ đế boost để đem lại cảm giác êm ái nhất cho người mang.
Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/giay-the-thao-hot-14-7-21-7-2020
Giày
5 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt (11- 18/6/2020)
Đăng
cách đây 4 nămngày
15/06/2020Sân chơi giày thể thao giữa tháng 6 là cuộc tổng tấn công thị trường sneakers của Nike với các thiết kế nổi bật mang đậm không khí mùa Hè: Nike Dunk Low Sp “University Red”,Nike Pg 4 “Digi-Camo”, Nike Sky Force 3/4 “Red And Blue” hay Nike Air Mx 90 “Orange Camo”. Ngoài ra, Reebok Question Low tiếp tục trở lại mạnh mẽ trong tháng 6 với phiên bản “Reddish Orange” chất liệu da bóng được phát hành lần đầu vào năm 1999.
Giữa tháng 6 là thời điểm các ông lớn trong ngành sản xuất giày thể thao tập trung cho ra mắt các phiên bản có phối màu rực rỡ cho mùa Hè. Hãy cùng Nam Giới điểm qua 5 phát hành giày thể thao ấn tượng sắp ra mắt từ ngày 11 đến 18/6/2020!
1. NIKE DUNK LOW SP “UNIVERSITY RED”
Ngày phát hành: 12/6
Gía bán lẻ tham khảo: 100 USD
Trong tháng 6 này, Nike đã chuẩn bị sẵn sàng cho thiết kế thứ hai “Dunk Low “University Red”. Phiên bản này gợi nhớ về thiết kế Dunk High White/Red từ những năm 1985 có ảnh hưởng lớn đến bộ sưu tập “Be True to Your School” và gần giống với thiết kế Dunk Low “St. John’s” năm 2005, “University Red” hứa hẹn sẽ là một trong những thiết kế Dunk Low hot nhất mùa Hè năm nay.
Sự đơn giản chính là chìa khóa tạo nên điểm nhấn trên đôi giày thể thao Nike Dunk Low. Các khu vực bằng da màu trắng, toe box và cổ giày có đệm được phủ bởi các tấm chắn bùn đỏ, dấu swoosh, eyestay, gót và dây giày.
Logo thương hiệu truyền thống được cung cấp bởi các thẻ lưỡi gà vải với một điểm nhấn đồ họa màu đỏ và một dòng chữ Nike màu trắng được thêu trên tab gót màu đỏ. Hoàn thiện thiết kế của Dunk Low University Red là midsole màu trắng và đế ngoài màu đỏ tươi mang tới một cái nhìn rất cân đối.
Ảnh: Sneakernews
2. NIKE PG 4 “DIGI-CAMO”
Ngày phát hành: 12/6
Gía bán lẻ tham khảo: 110 USD
Mặc dù trong khoảng thời gian này cầu thủ bóng rổ Paul George không được ra sân do dịch bệnh Covid-19 kéo dài nhưng anh vẫn tạo sự kết nối với người hâm mộ qua thiết kế Nike PG4 “Digi – camo”. Đôi giày thể thao vẫn giữ phần thân được chia đôi với 2 loại vải khác nhau: một phần vải lưới màu đen kết hợp với phần còn lại nổi bật với họa tiết Camo màu cam nổi bật. Ngoài ra, phần midsole cao su lốm đốm tạo ra điểm nhấn của đôi giày thể thao.
Ảnh: Sneakernews
3. NIKE SKY FORCE 3/4 “RED AND BLUE”
Ngày phát hành: 13/6
Gía bán lẻ tham khảo: 110 USD
Được trình làng vào năm 1983, Sky Force khá mờ nhạt và chỉ mới được Nike phát hành lại trong hai năm gần đây. Trong tháng 6 này, phiên bản giày thể thao quay trở lại sân chơi sneakers với vẻ ngoài đơn giản và vô cùng tinh tế.
Nike Sky Force 3/4 “Red and Blue” Sky Force sở hữu phần upper da trắng cao cập và da lỗ cho phần mặt trước của đôi giày. Để đôi sneakers tránh đơn điệu, Nike đã làm nổi bật logo Swoosh với họa tiết da rắn có màu đỏ và xanh. Ngoài ra, bộ đế ngoài màu trắng đục càng tăng thêm sự cổ điển, tinh tế cho đôi giày.
4. NIKE AIR MX 90 “ORANGE CAMO”
Ngày phát hành: 16/6
Gía bán lẻ tham khảo: 140 USD
Sau sự than công của hai phiên bản Nike Air Max 90 “Reverse” và “Volt”, Nike tiếp tục cho ra mắt phiên bản Air Max 90 ‘Orange Camo’. Giống như các phiên bản trước, phần màu cam có thể nhìn rõ lớp lưới neon hạt nhân hết hợp với các đốm đậm của ‘duck camo’.
Trong phiên bản mới này, Nike triển khai các đường trang trí với họa tiết rằn ri vàng nâu (duck camo) trải dài từ mũi cho đến thân. Các chi tiết màu cam tiếp tục được Nike triển khai trên giày như sau gót, lưỡi gà và cửa sổ Air ở gót tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Gần như mọi đường nét thiết kế cổ điển nhất của AirMax 90 vẫn được Nike giữ nguyên vẹn.
5. REEBOK QUESTION LOW
Đôi giày thể thao: 18/6
Gía bán lẻ tham khảo: 120 USD
Reebok Question Low sẽ tiếp tục trở lại mạnh mẽ trong mùa Hè nay với phiên bản “Reddish Orange” chất liệu da bóng được phát hành lần đầu vào năm 1999.
Phiên bản Reebok Question Low Patent sở hữu tông màu cam đặc trưng nổi bật của đội bóng tại New York. Phần da cứng cao cấp cùng kết hợp với chất liệu bóng màu cam tạo ra không khí mùa Hè cho đôi giày bóng rổ đình đám một thời này. Đôi giày không khác nhiều về mặt thiết kế so với những đôi Reebok Question Low khác ngoài các chi tiết giày đều được “cam hóa” mang đến cảm giác rực rỡ và tươi sáng hơn.
Tông màu cam xuất hiện từ phần mũi giày đến các mắt xỏ dây và màu chỉ thêu logo, trên nền upper da màu trắng. Mẫu giày sở hữu công nghệ đệm nổi tiếng một thời Hexalite của Reebok.
Xem thêm:
Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/giay-the-thao-hot-11-18-6-2020
Giày
Đừng quên “hâm nóng” tình yêu cho bộ sưu tập giày sneaker mùa cách ly
Đăng
cách đây 5 nămngày
02/05/2020Khi các hoạt động giao tiếp xã hội bị hạn chế, việc trao đổi và mua bán giày sneaker cũng trở nên khó khăn hơn. Để giúp các “đầu giày” bớt đi cảm giác chán nản trong những ngày cách ly xã hội, Nam Giới sẽ đưa ra những gợi ý refresh tủ giày, giúp bạn có thể “giữ lửa” với đam mê sneakers ngay trong chính ngôi nhà của mình.
Khi việc cách li xã hội dần trở thành tiêu chuẩn tại các thành phố lớn trên thế giới trong những ngày gần đây, một câu hỏi đơn giản được đặt ra cho các sneakerheads đó chính là: “Làm gì có thể “giữ lửa” cho bộ sưu tập giày ngay cả khi chỉ quanh quẩn trong nhà?”
Bởi lẽ, thông thường, các sneakerhead sẽ tìm kiếm thú vui cho niềm đam mê của bản thân thông qua các hoạt động như mua, bán, trao đổi và sưu tầm những đôi giày sneaker theo nhiều hình thức khác nhau, từ trực tiếp cho đến gián tiếp. Tuy nhiên, với thực trạng phải thường xuyên ở nhà như hiện nay, rất dễ để các “đầu giày” cảm thấy chán nản vì không thể kết nối các hoạt động cần sự tương tác xã hội ấy với thú chơi của bản thân.
Mặc dù vậy, đây lại chính là thời điểm vàng để các đầu giày có thể dành thời gian refresh lại bộ sưu tập giày của mình thông qua các hoạt động như clean giày, sắp xếp tủ giày và trang bị một số kiến thức có liên quan đến sneaker. Nam Giới tin chắc rằng điều đó sẽ giúp bạn sẵn sàng tiến xa hơn trong shoesgame ngay sau khi lệnh cách li xã hội được dở bỏ.
Vệ sinh cho bộ sưu tập giày thân yêu
Rất nhiều gã sneakerhead thường có quan niệm rằng “Rock it, don’t stock.” (tạm dịch: “Mang nó đi, đừng để dành.”). Đó là một quan niệm không hẳn là sai bởi họ cho rằng những model giày kinh điển như Air Jordan 1s, Nike Dunk, adidas Stan Smith,… đều trông đẹp hơn khi bạn đã “beat” (mang quá nhiều lần) chúng. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì việc giữ gìn cẩn thận một đôi giày nào đó là rất cần thiết, nhất là khi đó là một đôi giày có giá trị cao và bạn muốn giữ nó lâu dài.
Sở dĩ việc vệ sinh giày rất quan trọng trong thời điểm này là vì các chuyên gia cho rằng, việc có một tủ giày hoặc một bộ sưu tập giày trong nhà với phần lớn những đôi giày bẩn và cũ kĩ sẽ có thể phát sinh ra các loại vi khuẩn, virus độc hại (trong đó có Coronavirus/Covid-19), chúng sẽ phát tán khắp không gian sống của bạn. Vì vậy, nếu trong những ngày cách li xã hội, bạn đã từng mang một đôi giày nào đó ra ngoài trời để tập thể dục thì tốt nhất là hãy vệ sinh nó đi. Sử dụng những bộ kit vệ sinh giày uy tín như Crep Protect hoặc Jason Markk chính là sự lựa chọn an toàn và đáng tin cậy nhất.
Hơn nữa, khi tủ giày thường xuyên được vệ sinh, rất có thể bạn sẽ cảm thấy hứng thú trở lại. Bởi lẽ, không có gì tuyệt vời hơn việc nhìn thấy bộ sưu tập giày “con cưng” của mình bỗng trở nên mới tinh và sạch sẽ như vậy cả.
Phân loại cho bộ sưu tập giày
Những người có ý thức thời trang thường sẽ phân loại và sắp xếp tủ giày của họ. Theo thời gian, bộ sưu tập giày của bạn có thể sẽ ngày càng nhiều, vì vậy đôi lúc bạn cần phải phân loại chúng để giúp tủ giày của bạn tránh được tình trạng quá tải và lộn xộn.
Với thời điểm rảnh rỗi có được trong giai đoạn cách li xã hội, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để điểm lại toàn bộ những đôi giày mà bạn đang sở hữu. Hãy đặt ra những câu hỏi, rằng đâu là cái bạn thực sự cần và đâu là cái bạn có thể không cần đến. Nhờ vậy, bạn sẽ có thể dễ dạng lọc đi bớt một lượng đáng kể những đôi giày đã cũ hoặc không có cơ hội mang. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn, hoặc là đem đi tặng người thân, hoặc là cất riêng ra để sau này mang đi trao đổi với người khác.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể từ bỏ một đôi giày nào đó. Đối với những người chuộng phong cách hoài cổ, đây còn là dịp để bạn điểm lại những đôi giày đã gắn bó với mình trong quá khứ để từ đó, cất chúng riêng ra một nơi thật đặc biệt. Điều đó sẽ giúp khơi dậy niềm đam mê trong bạn ngày nào.
Một khi bạn đã quyết định được đâu là những đôi giày mà bạn không muốn giữ nữa, có rất nhiều hình thức trực tuyến để bạn trao đổi với người khác. Nếu chất lượng (condition) của chúng là deadstock, tức là hoàn toàn mới, hãy bán nó lên StockX. Nếu đã được mang vài lần, những trang web như Grailed, eBay hoặc GOAT sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể mang chúng đi từ thiện bằng việc gửi vào các trang quỹ cộng đồng như It From The Sole, điều này sẽ cực kì có ý nghĩa đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh như hiện nay.
Tìm hiểu thêm kiến thức về sneaker
Chưa bao giờ là hết thú vị trong việc tìm hiểu kiến thức về những thứ mà bạn đam mê cả, nhất là trong giai đoạn nằm lì ở nhà như hiện nay. Hãy tận dụng khoảng thời gian quý báu này bằng việc tìm đọc những quyển sách, những bộ phim tài liệu hoặc những buổi podcast có liên quan đến lĩnh vực sneaker nói riêng và thời trang nói chung.
Một số tựa sách thích hợp trong giai đoạn này có thể kể đến như:
Ngoài ra, vẫn có một số bộ phim tài liệu hoặc những video tư liệu về thời trang và ngành công nghiệp sneaker hiện đang có sẵn trên Youtube như: Just For Kick – bộ phim nói về sự lên ngôi của những đôi giày sneaker trong văn hóa thời trang đương đại; Unbanned: The Legend of AJ1 – câu chuyện đằng sau mẫu giày huyền thoại Air Jordan 1 của Nike,.. cùng một số video tư liệu khác đến từ các channel nổi tiếng như HYPEBEAST, Sneakers News,…
Tóm lại, khi bạn có sự kết nối với văn hóa sneaker bằng việc tìm hiểu kiến thức về giày và những điều xung quanh văn hóa thời trang, bạn sẽ tìm được thêm cho mình những nguồn cảm hứng mới trên chặng đường phát triển shoesgame của mình.
Kết nối cộng đồng “đầu giày”
Mặc dù giai đoạn cách li xã hội sẽ khiến bạn không thể gặp gỡ và giao lưu với bạn bè hoặc những người có cùng đam mê. Tuy nhiên, với việc các nền tảng kĩ thuật số đang phát triển như hiện nay, mọi người hoàn toàn có thể kết nối với những cộng đồng hoặc những diễn đàn thuộc lĩnh vực sneaker và cả streetwear. Chỉ cần một tài khoản mạng xã hội Facebook hoặc Instagram là bạn đã có thể thoải mái ngồi ở nhà và khám phá mọi thứ xung quanh lĩnh vực mà mình đam mê.
Không cần phải ví dụ đâu xa, tại Việt Nam, hiện nay đã có hàng tá những group lớn nhỏ quy tụ rất nhiều các sneakerhead và các tín đồ thời trang trên khắp cả nước, có thể kể đến như Vietnamese Street Style Group, Babe I’m Real (Sneaker & StreetstyleVN),… Đặc biệt hơn, trong mùa cách li xã hội hiện nay, bạn hoàn toàn có thể đăng tải những bộ outfit tại nhà mà không phải đi đâu xa thông qua challange “HNBMG Indoor photo contest” được cộng đồng HNBMG nói riêng và các sneakerhead Việt Nam nói chung tích cực hưởng ứng trong thời gian gần đây.
Ngoài việc giao lưu với những gười có cùng đam mê, các cuộc thi như vậy còn mang về những phần quà đầy hấp dẫn, biến mùa cách li tưởng chừng nhàm chán bỗng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Cho dù bạn ở nơi đâu, việc sử dụng Internet để kết nối với văn hóa thời trang chưa bao giờ dễ dàng đến như vậy.
Săn đón
Tất nhiên, khi bạn đã qua giai đoạn phân loại và sàng lọc bộ sưu tập giày của mình, thời điểm này là rất cần thiết để bạn refresh chúng bằng những đôi giày mới. Tại sao nói rằng việc cách li xã hội lại là thời điểm thích hợp để mua sắm giày?
Thứ nhất, mặc dù các loại hình giải trí, các hàng quán bán buôn đều phải đóng cửa, bạn vẫn có thể đặt mua quần áo thông qua những website bán lẻ trực tuyến. Thậm chí, một số thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nike, Reebok,… còn mở nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi nhằm khuyến sức mua của người tiêu dùng trong giai đoạn này. Các trang bán lẻ trực tuyến như Sneakersnstuff, Notre, Bodega và HBX hiện đang có sẵn hàng loạt mẫu mã được giảm giá, từ những đôi classic như Air Max 90, Blazers cho đến các loại dép thích hợp để mang khi làm việc tại nhà (WFH).
Thứ hai, với việc đóng cửa các hình thức mua bán trực tiếp, lượng hàng hóa thời trang của các hãng sẽ bị dư thừa bởi lượng người mua sụt giảm. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thời cơ này và dùng số tiền tích cóp được để săn như đôi giày “hot”, có sức mua cao trong những ngày bình thường, chẳng hạn như Air Jordan, Yeezy, SB Dunk,… thông qua các trang web trực tuyến như StockX, GOAT,…
Đúng vậy, một khi đã nắm bắt được công thức trên, các “đầu giày” hoàn toàn có thể sống thỏa mãn với đam mê mà không cần phải bước chân ra đường trong những ngày cách li xã hội như hiện nay.
____
Nguồn: https://www.elleman.vn/thu-choi/refresh-bo-suu-tap-giay-tai-nha
Lưu ý 1: Một đôi giày tập luyện tốt là ưu tiên hàng đầu cho bất cứ bộ môn thể thao nào. Lưu ý 2: Mỗi bộ môn khác nhau lại cần thiết kế giày chuyên biệt khác nhau. Hãy cùng Nam Giới tìm hiểu 10 đôi giày tập gym có thiết kế chuyên biệt cho từng bộ môn đáng mua nhất nửa đầu năm 2020 này!
Việc tập luyện thể thao nói chung và tập thể hình nói riêng luôn đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình những món đồ hoặc dụng cụ có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tai nạn cũng như các tác động xấu trong quá trình luyện tập. Chính vì vậy, thông thường, sau khi sở hữu một tấm thẻ tập gym thì điều tiếp theo mà cánh mày râu phải làm đó là chọn cho mình một đôi giày tập gym ưng ý. Mặc khác, trong thời điểm mà trên thị trường đang có rất nhiều loại giày tập gym với những mức chất lượng khác nhau thì việc “chọn mặt gửi vàng” một sản phẩm nào đó là điều khiến cánh mày râu không khỏi e dè.
Hiểu được điều đó, trong bài viết lần này, Nam Giới sẽ mang đến cho bạn top 10 đôi giày tập gym đáng mua nhất trong nửa đầu năm 2020.
1. REEBOK HIIT TR
Giá tham khảo: $90
Thích hợp cho: Các bài tập hỗn hợp
Nếu bạn đang tìm một đôi giày ít mang lại cảm giác thô cứng hơn Reebok Nano 9s thì Reebok HIIT TR sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Đôi giày tập gym này có chất liệu không quá cứng nhưng vẫn đảm bảo được khả năng luyện tập trong cường độ cao. Đôi giày có phần đế cao su được tích hợp hiệu suất cao phân chia hai chiều, giúp tối ưu hóa chuyển động đa hướng.
2. PUMA JAAB XT
Giá tham khảo: $85
Thích hợp cho: Các bài tập chạy bộ
Lấy cảm hứng thiết kế từ những đôi giày quyền Anh và được điều chỉnh để phù hợp với việc luyện tập thể hình. Mang kiểu dáng theo hơi hướng của những đôi giày đế bằng, giày tập gym Puma JAAB XT đem lại sự ổn định lâu dài cho người mang đồng thời hỗ trợ cho những bài tập chân yêu cầu nhiều chuyển động nhanh chóng và đa hướng.
3. ADIDAS ADIPOWER WEIGHTLIFTING
Giá tham khảo: $190
Thích hợp cho: Các bài tập nâng tạ
Được thiết kế lại bởi chất liệu vải dệt, mang lại khả năng thoáng khí ở phía trên cùng các chi tiết gia cố bên trong để tăng sự ổn định. Đôi giày có kiểu dáng khá ôm chân, có thể điều chỉnh độ co giãn nên rất thích hợp cho những bài tập yêu cầu sự uốn cong đối với bàn chân của người mang. Ngoài ra, các chi tiết khác như phần miếng dán được đặt ở trên dây giày cùng phần gót được nhô cao càng làm tăng thêm tính chắc chắn và ổn định cho đôi giày này.
4. NEW BALANCE FRESH FOAM ROAV
Giá tham khảo: $80
Thích hợp cho: Các bài tập chạy bộ
Với trọng lượng khá nhẹ nhưng vẫn rất bền bỉ, đôi giày này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thích các bài tập chạy bộ. Miếng đệm Fresh Foam đặc trưng của New Balance sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái ngay từ những giây đầu tiên xỏ chân vào đôi giày. Bên cạnh đó, công nghệ Ultra Heel còn mang đến sự liền mạch và chắc chắn, giữ chặc đôi chân của bạn nhưng vẫn không hề gây khó chịu về lâu dài.
5. ADIDAS ALPHABOUNCE PLUS
Giá tham khảo: $100
Thích hợp cho: Các bài tập hỗn hợp
Ngoài việc hỗ trợ cho những bài tập trên máy chạy bộ, đôi giày này còn thích hợp để mang trong những bài tập chéo (cross-training). Bởi, đôi giày có phần đế ngoài bằng cao su lục địa có thể mang lại cảm giác chắc chắn cả trên mặt cỏ lẫn mặt sàn tập và các máy chạy bộ. Kết hợp với phần lưới thoát khí phía trên, tạo cảm giác thoải mái và giữ cho đôi chân luôn thoáng mát trong quá trình luyện tập.
6. APL TECHLOOM PRO
Giá tham khảo: $140
Thích hợp cho: Các bài tập chạy bộ
Đây là mẫu giày phổ biến nhất của hãng APL và thích hợp cho các bài tập chạy bộ. Tuy nhiên, khác với Asics hay Hokas, đôi giày này không dành cho những bài tập lâu dài. Phần trên được dệt hai lớp được gia cố bằng một lớp lót và có lưỡi giày được làm từ cao su tổng hợp. Một điều cần lưu ý đó là phần lưỡi giày này được may cố định, do đó, không có cách nào để điều chỉnh độ rộng cho đôi giày vì phần dây giày chỉ đi kèm với mục đích trang trí.
7. NIKE VARSITY COMPETE
Giá tham khảo: $70
Thích hợp cho: Các bài tập nâng tạ
Một trong những đôi giày tập gym có mức giá phải chăng nhất hiện nay. Được thiết kế với phần dây buộc bằng ren cùng phần đệm xung quanh mắt cá chân, giúp đảm bảo an toàn và khóa chặt cổ chân trong khi luyện tập. Ngoài ra, phần đệm giày cùng đế chunky còn làm tăng tính chắc chắn và thoải mái khi xỏ chân vào. Đây được đánh giá là một đôi giày khá thời trang so với những đôi giày tập gym khác nhờ vào dấu swoosh đặc trưng của Nike được đặt ngang thân giày đầy bắt mắt.
8. UNDER ARMOUR TRIBASE REIGN
Giá tham khảo: $120
Thích hợp cho: Các bài tập nâng tạ
Khi bạn tập gym, đặc biệt là đối với các bài tập nâng tạ thì việc kết nối giữa sàn tập và bàn chân là rất quan trọng. Mỗi cú nâng tạ cùng hàng tá những bài tập khác đề bắt đầu từ mặt đất lên. Vì vậy, công nghệ TriBase của Under Armour sẽ tối đa hóa khả năng kiểm soát mặt đất cũng như độ bám giữa bàn chân và sàn tập. Với ba điểm tiếp xúc nhờ vào phần đế giày được thiết kế thấp, tạo sự ổn định nhưng vẫn mang lại cảm giác linh hoạt.
9. NIKE FREE X METCON 2
Giá tham khảo: $120
Thích hợp cho: Các bài tập hỗn hợp
Hỗ trợ, linh hoạt, nền tảng ổn định và và khả năng kết nối tốt với mặt đất là tất cả thuộc tính làm nên đôi giày tập gym tuyệt vời này. Mặt trên được làm từ vải lưới TPU giúp giải phóng luồng không khí xung quanh bàn chân, hỗ trợ cho các bài tập cường độ cao trong khi cấu trúc bootie giúp tăng khả năng thay đổi hướng nhanh trong các bài tập chạy nước rút. Có thể nói, đây là đôi giày phù hợp với các loại bài tập hỗn hợp.
10. ALTRA SOLSTICE XT
Giá tham khảo: $110
Thích hợp cho: Các bài tập hỗn hợp
Đôi giày tập gym này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần ngón chân mềm mại và đế ngoài cao su cứng cáp tính, giúp mang lại sự thoải mái cho các bài tập chạy bộ đồng thời đảm bảo được khả năng chắc chắn và độ bám tiêu chuẩn để thực hiện các bài tập nâng tạ. Ngoài ra, lớp lưới chống mài mòn phía trên được lồng một lớp cao su mỏng để giữ mắt cá chân của bạn an toàn khi thực hiện các chuyển động hai bên.
Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/top-giay-tap-gym-hot-dau-2020
Dòng chảy thời trang luôn biến động với những xu hướng lên cực thịnh rồi lại thoái trào, nhưng 2020 vẫn là một năm dành cho chunky sneakers với những thay đổi thiết kế ngày càng “xịn xò” và thú vị. Cùng Nam Giới điểm qua 14 mẫu giày chunky sneaker đáng chú ý của năm 2020 này.
Nếu đã xem qua BST Thu-Đông 2020 của Off-White hay Balenciaga Spring-Summer Ready-to-wear 2020, chắc bạn cũng có thể nhận thấy thời trang đường phố đang ngày càng trở nên chỉn chu hơn. Và giày chunky sneaker cũng vậy, nó cũng phải chuyển mình sang một hình thái khác để hòa với dòng chảy thời trang. Mới mẻ hơn, tiết chế hơn và thiết kế xịn xò hơn, chunky sneakers là sẽ nhân tố tuyệt vời mang đến vẻ thời thượng cho phong cách của bạn trong năm 2020. Cùng Nam Giới điểm qua những thiết kế giày chunky sneaker ấn tượng cho năm 2020 này!
1. Reebok Instapump Fury
Giá bán lẻ tham khảo: 180 USD
Thương hiệu đồ thể thao đến từ Anh với nền tảng chuyên về giày chunky sneaker. Xu hướng giày thể thao mới nhất đã đưa nhãn hàng xuất xứ Bolton này đến với tâm điểm của sự chú ý một lần nữa. Thiết kế sáng tạo được cấu thành từ các mảnh ghép đến từ các mẫu giày khác của Reebok, đi cùng với công nghệ Pump đột phá được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994 đã giúp Reebok Instapump Fury khẳng định chỗ đứng của mình trong tủ quần áo của các tín đồ thời trang.
Những dự án collab với các thương hiệu đình đám, từ BAPE, Chanel cho đến Vetements, đã đạt được những thành tích đáng nể, khiến cho Reebok Instapump Fury trở thành một trong những đôi giày chunky sneaker tuyệt nhất mà bạn nên sở hữu.
2. Raf Simons X adidas Ozweego III
Giá bán lẻ tham khảo:390 USD
Balenciaga Triple S đã lan tỏa trào lưu giày chunky sneaker đến toàn thế giới, nhưng liệu nó có tồn tại nếu không có sự hợp tác tiền đề giữa hai ông lớn adidas và Raf Simons? Câu trả lời có lẽ là không.
Thiết kế mới nhất của vị tiền bối trong dòng giày “xấu lạ” này là Ozweego III. Có lẽ sẽ có những ý kiến khác nhau về tính thẩm mỹ của nó, nhưng không thể phủ nhận rằng đôi giày sẽ là một yếu tố cực kì thú vị cho set đồ của bạn.
3. New Balance 991
Giá bán lẻ tham khảo:£ 170
Điều làm nên thương hiệu New Balance đó chính là sự chất lượng. Với phần lớn các sản phẩm mang cộp mác Made in England, New Balance luôn thành công trong việc mang lại sự thoải mái với những công nghệ sản xuất tốt nhất.
Mẫu New Balance 991 cũng là mẫu giày thể thao yêu thích của Steve Jobs, một thiết kế vừa cổ điển vừa thời thượng.
4. Nike Air Max 95
Giá bán lẻ tham khảo:215 USD
Bạn không thể nói về giày sneaker mà không đề cập đến Nike. Trên thực tế, ông lớn trong làng giày thể thao đã tạo nên những đôi giày đế khủng lâu hơn hầu hết các thương hiệu khác.
Air Max 95 mang một sự hoà quyện tuyệt vời, nó thuộc vào nhóm Retro Runner nhưng thiết kế gồ ghề vốn có vẫn giúp bạn hòa vào xu hướng chunky sneaker, một sự kết hợp hoàn hảo.
5. Balenciaga Track Trainer
Giá bán lẻ tham khảo:895 USD
Bạn cần một đôi giày chunky sneaker để đồng hành trong những hoạt động trải nghiệm, khám phá thiên nhiên cho mùa Hè này? Balenciaga Track Trainer sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho năm nay. Thiết kế lạ mắt với layer kết hợp lưới đầy thú vị. Và đúng với những tính năng cần thiết của một đôi giày mang cấu tạo thiết kế chuyên trekking (dù thường chẳng ai leo núi với một đôi đắt tiền như thế này cả), Balenciaga Track Trainer được trang bị bộ đệm dày dặn, đảm bảo sự êm ái và thoải mái nhất.
6. adidas Yeezy boots 700 MNVN “Orange”
Giá bán lẻ tham khảo:220 USD
adidas Yeezy boots700 MNVN rực rỡ trong sắc cam, kết hợp đẹp mắt với phần đế, phần trên mu bàn chân và xung quanh gót mang màu đen chủ đạo. Họa tiết “700” được cách điệu, to bản in nghiêng ở mặt ngoài đậm chất thể thao khỏe khoắn, đi kèm màu bạc có khả năng phản quang rực rỡ trong bóng tối.
7. adidas Yeezy 700 V3 “Azael”
Giá bán lẻ tham khảo:350 USD
Một mẫu giày nên có mặt trong bộ sưu tập của bạn đến từ “Vua tạo Hype” Kanye West. adidas Yeezy 700 V3 được hoàn thiện dựa trên mẫu thiết kế V1 và V2 trước đó, đồng thời được tích hợp thêm các công nghệ mới. Màu sắc tương phản, đường cắt thú vị và những đường viền trang trí ấn tượng sẽ giúp bạn tăng vài phần cá tính.
8. adidas Yeezy 380 Mist
Giá bán lẻ tham khảo:230 USD
Vừa chỉ mới phát hành vào ngày 25/3, Yeezy 380 Mist là bản phối màu thứ ba của của Yeezy 380 sau bản Alien và Black. Phiên bản sneaker có phần upper làm từ vải Primeknit, phối màu xám ngà giống như màu đất cát. Về thiết kế, Kanye West vẫn giữ nguyên so với hai phiên bản trước đó, cho phép xỏ chân vào giày dễ dàng như đi tất mà không cần nới hoặc thắt dây.
9. adidas Yeezy QNTM
Giá bán lẻ tham khảo:250 USD
Thiết kế của Adidas YEEZY QNTM là sự nâng cấp từ đôi YEEZY BSKTBL, nhưng thay vì được sử dụng trên sân đấu bóng rổ, thiết kế lần này phục vụ cho thời trang thường ngày. Đôi giày sở hữu cổ giày cao, thân phản quang kiểu da rắn độc đáo. Trong khi đó, đế giày được lấp đầy với đệm Boost phản hồi năng lượng tạo ra cảm êm ái tối đa trong quá trình sử dụng.
10. Nike ZoomX Vista Grind
Giá bán lẻ tham khảo:231 USD
Đây có thể được xem là đôi giày chạy bộ mang vóc dáng chunky và thời trang nhất của Nike. Màu sắc nổi bật, bộ đệm to bản đúng trend, những đường cắt sáng tạo tạo nên một thiết kế vừa năng động, vừa thời trang. Lõi giày màu xanh neon hiện lên qua nhưng ô cắt xẻ cũng là điểm nhấn độc đáo của Nike zoom x Vista Grind. Thêm vào đó, công nghệ đệm ZoomX hoàn toàn mới cũng được áp dụng vào mẫu giày này, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
11. Asics Gel-Nandi 360
Giá bán lẻ tham khảo:206 USD
Ngoại trừ phần uppers lấy cảm hứng từ phiên bản GEL-Nandi OG của những thập niên 90, toàn bộ những chi tiết còn lại đều được Asics cải tiến cho phù hợp với xu hướng hiện đại. Mẫu giày có phần “hầm hố” với những đường kẻ sâu ở đế giày cùng những chi tiết bọc da, bao gồm cả logo chữ A uốn lượn quen thuộc của thương hiệu.
12. White Mountaineering x adidas LXCON
Giá bán lẻ tham khảo:120 USD
Sau lần bắt tay kết hợp đầu tiên không mấy gây tiếng vang vào năm 2015, lần collab này giữa thương hiệu đến từ Nhật Bản với adidas đã trở nên khác biệt. LXCON có vẻ ngoài cực kì thu hút và ấn tượng nhờ hệ thống dây cách điệu, giống như loại khóa ba lô thường thấy. Hai phiên bản với màu nâu cát và xanh dương chủ đạo được phối vô cùng tinh tế với đường viền sáng tạo, đủ để mọi tín đồ yêu sneaker phải xiêu lòng.
13. A Bathing Ape X Reebok Electrolyte 97
Giá bán lẻ tham khảo:335 USD
Thêm một bản collab với một thương hiệu thời trang Nhật Bản. Vốn nổi tiếng với những thiết kế khác biệt, lần hợp tác này với Reebok của A Bathing Ape tiếp tục bổ sung vào sự khác biệt của mình bằng Electrolyte 97. Form dáng bự cùng lớp layer uốn lượn trên phần vỏ tạo sự hút mắt cho tổng thể màu giày giản dị. Đôi giày còn được nhấn nhá bằng phần đế chẻ đôi đặc trưng, và đương nhiên không thể thiếu logo Bape-Sta được khắc trên bộ khung giày.
14. Reebok Question Mid “Heart Over Hype”
Giá bán lẻ tham khảo:150 USD
Cuối cùng, một trong những huyền thoại một thời của Reebok, chắc chắn không thể thiếu Question Mid “Heart Over Hype” trong danh sách này. Thiết kế tinh tế, sang trọng, trau chuốt đến từng đường nét của đôi giày bóng rổ có thể gây ấn tượng cho bất kì ai. Tông đỏ nổi bật cũng là sức hút tuyệt vời của đôi chunky sneaker này.
Nguồn: https://www.elleman.vn/thoi-trang/giay-chunky-sneaker-2020