Connect with us

Đẹp & Phong Độ

Xu hướng thời trang mới của làng giày sneakers: “Sự bành trướng của Logo”

Các mẫu giày sneakers với những thiết kế tràn ngập logo đã tạo thành một làn sóng xu hướng thời trang của làng giày sneakers hiện nay.

Logo ba sọc của adidas, đường Swoosh của Nike hay chữ “N” đặc trưng của New Balance vốn là những biểu tượng khá quen thuộc đối với chúng ta. Trong những năm gần đây, các hãng giày thể thao đang khuếch đại những biểu tượng logo trên những sản phẩm của mình và khiến chúng trở thành một xu hướng thời trang mới.

(Hình: VANS)

(Hình: VANS)

Có thể lấy một ví dụ điển hình như Vans, vừa tung ra dòng sản phẩm giày với chữ “VANS” to lớn đầy tự hào. Hay dòng sản phẩm hợp tác giữa Vans và The North Face cũng xuất hiện khá rõ ràng mô-típ của thương hiệu Mỹ này. Trong khi đó, thương hiệu giày Converse cũng thực hiện chiến lược tương tự. Ngoài ra không thể không nhắc đến cái tên Nike đình đám trong làng giày sneakers, với những sản phẩm mới tung ra thị trường đầy những biểu tượng logo hay tên của thương hiệu như dòng Air Force 1 Low hay Air Max Plus.

Vans x The North Face (Hình: Vans)

Vans x The North Face (Hình: Vans)

Xu hướng thời trang chuộng logo ngày càng được lan rộng và phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường, nhưng điều đó không đi kèm với chất lượng của giày. Thú vị hơn, xu hướng này cũng cho thấy rằng logo (đại diện cho thương hiệu) hiện đang có tầm quan trọng hơn cả thiết kế. Trong khi đó, một số đôi giày sneakers mang tính biểu tượng lại đi theo một đường lối khác – đưa tính trừu tượng vào trong thiết kế. Điển hình như những đôi Air Force 1 Low có kết cấu lấy cảm hứng từ kiến trúc của trung tâm Pompidou Centre ở Paris, hay những cảm hứng từ xe đạp thể thao và tàu điện ngầm của Nhật Bản trong dòng Air Max Plus. Rõ ràng, thời trang đang dần được hình thành trong những đôi giày thể thao chúng ta mang hằng ngày.

Nike – Air Force 1 Low (Hình: Nike)

Nike – Air Force 1 Low (Hình: Nike)

Nike – Air Max Plus (Hình: Nike)

Nike – Air Max Plus (Hình: Nike)

Việc xây dựng thương hiệu luôn hiện hữu trong chặn đường của những ngành công nghiệp sản xuất hàng loạt, nhưng hiếm khi nào nó lại trở thành một công cụ giao tiếp mạnh mẽ để thể hiện tính cá nhân đến vậy. Tuy nhiên, điều đó cũng khá hợp lý với thế hệ trẻ ngày nay, một thế hệ có sự gắn kết khá nhiều với những hình ảnh, việc đăng hình và chia sẻ chúng mỗi ngày. Nếu ta quan sát đến những ứng dụng mạng xã hội ngày nay như Facebook, Instaram hay Tumblr, có thể thấy rằng chúng đang dần hình thành một văn hoá mới của thời hiện đại. Đó là những nơi để nhận diện tính cách, cuộc sống của một con người bằng những dòng trạng thái hay hình ảnh.

Xem thêm  Hình xăm nam và 7 vị trí “đắc địa” đem lại vẻ quyến rũ

Những thương hiệu thời trang bây giờ có thể được xem như một tôn giáo, về những gì chúng ta thích, chúng ta theo đuổi, bằng hành động hay không hành động… đã được gói gọn vào hình ảnh của một thương hiệu. Kết quả là, chúng ta chỉ cần mang một thương hiệu nào đó trên người cũng đủ để nói lên quan niệm của bản thân trong một vài từ.

(Ảnh: Converse)

(Ảnh: Converse)

Và việc xây dựng thương hiệu ấy bắt đầu lan đến các thương hiệu giày sneakers. Ví dụ như khung logo của Supreme cũng đã nói lên khá nhiều tính cách của khách hàng, về những giá trị quần áo đối với họ, đẳng cấp trong xã hội như thế nào và nơi tụ tập của họ ở đâu… Thực chất, xu hướng thời trang chuộng logo này không bắt nguồn từ phía khách hàng mà chính từ những cá thể thông minh, biết cách đánh vào tâm lý khách hàng trong ngành thời trang. Như Balenciaga và Vetements, dưới sự dẫn đường của Demma Gvasalia mà cả hai thương hiệu đã tận dụng được sức mạnh từ việc quảng bá thương hiệu. Đây chính là cách họ đánh động vào tâm lý của khách hàng trẻ tuổi mà những thế hệ trước đây chưa từng có.

Cũng như lần hợp tác với thương hiệu Nike, Virgil Abloh đã tận dụng tầm ảnh hưởng của chiếc logo Swoosh mang tính biểu tượng của thương hiệu. Chiến lược của nhà thiết kế người Mỹ này chính là làm người tiêu dùng nhận ra được sức mạnh hình ảnh của nó, về khía cạnh thị giác lẫn các giá trị văn hoá tiềm ẩn bên trong.

Dòng Air Force 1 Low của Nike chứa hẳn hai logo Swoosh trên cùng một thiết kế. (Hình: Nike)

Dòng Air Force 1 Low của Nike chứa hẳn hai logo Swoosh trên cùng một thiết kế. (Hình: Nike)

Cũng khá khó khăn để nhà thiết kế có thể tránh khỏi việc lạm dụng xu hướng thời trang này khi rõ ràng nó đang mang lại hiệu quả cao trong việc nhận diện và phân định thương hiệu trong thời đại ngày nay. Không khác gì với những thương hiệu tầm trung, Alessandro Michele – giám đốc sáng tạo của thương hiệu cao cấp Gucci cũng bắt đầu mang xu hướng thời trang này vào trong những mẫu thiết kế sneakers của mình. Như đôi Gucci Rhyton sneakers màu trắng, chúng dường như không bộc lộ một chút sắc thái nào của thương hiệu ngoài việc đập vào mắt chúng ta là dòng chữ “Gucci”. Tuy vậy, sản phẩm vẫn được ưa chuộng bởi những khách hàng thời trang của hãng.

Thiết kế giày thể thao của Gucci khá đơn điệu nhưng lại được khách hàng ưa chuộng. Phải chăng đây là lý do dẫn đến việc các thương hiệu lạm dụng logo trong việc thiết kế giày sneakers? (Hình: Gucci)

Thiết kế giày thể thao của Gucci khá đơn điệu nhưng lại được khách hàng ưa chuộng. Phải chăng đây là lý do dẫn đến việc các thương hiệu lạm dụng logo trong việc thiết kế giày sneakers? (Hình: Gucci)

Tóm lại, việc áp dụng yếu tố quảng bá thương hiệu vào trong thiết kế – hình thức này được dự đoán có thể còn kéo dài trong tương lai. Xu hướng thời trang chuộng logo là một bằng chứng rõ ràng về việc khách hàng yêu thích những sản phẩm mang ý nghĩa mơ hồ để nói lên tính cách của họ.

Ai cần những dòng status dài lê thê trên Facebook khi bạn chỉ cần một lời tuyên bố ngắn gọn từ một chiếc logo? (Hình: Nike – Air Force 1 Low )

Ai cần những dòng status dài lê thê trên Facebook khi bạn chỉ cần một lời tuyên bố ngắn gọn từ một chiếc logo? (Hình: Nike – Air Force 1 Low )

tham khảo: Highsnobiety

Xem thêm  5 cách buộc dây giày Converse đơn giản mà đẹp vô cùng!

Thời trang

Top mẫu túi thời trang nam “Made in UK” được đánh giá cao 2019

Trong xu hướng thời trang hiện đại, túi xách nam không đơn thuần là vật đựng những thứ cần thiết, mà còn là thứ phụ kiện thời trang giúp tạo điểm nhấn, ấn tượng cho phong cách cá nhân. Bài viết này của Nam Giới sẽ điểm qua top mẫu túi xách nam “Made in UK” đáng chú ý hiện nay trên thị trường.

1. Chapman Bags

Giá tham khảo: £209 (~ 6,5 triệu đồng)

Ảnh: Chapman

Chapman đã và đang sản xuất ra những mẫu túi chất lượng từ xưởng đóng tại Scotland trong hơn 30 năm qua. Hãng đã sử dụng chất liệu may túi hoàn toàn từ Anh quốc và những kỹ thuật truyền thống. Mặc dù thương hiệu túi thời trang nam này có từ những năm 1980, nhưng những thiết kế của hãng chưa bao giờ lỗi thời hay tụt hậu so với xu hướng thời trang hiện đại. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn túi xách khi chọn thương hiệu này, nhưng một chiếc túi tote công sở màu xanh navy là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn nếu bạn muốn một túi xách có thể đựng được nhiều vật dụng mà vẫn rất thời trang.

Ảnh: Chapman

2. Holdall & Co.

Giá tham khảo: £345 (~ 10,7 triệu đồng)

Ảnh: Holdall & Co.

Hãng sản xuất các sản phẩm được làm bằng da nguồn gốc từ Anh, và được may bằng công cụ truyền thống. Các sản phẩm của Holdall & Co. mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị. Từ những dòng sản phẩm ấn tượng như: cặp xách (2 sizes), cặp đựng giấy tờ (2 sizes) và ví (ví gập và ví cầm tay). Tuy nhiên, mặc dù kiểu dáng của các mặt hàng này sang mặt hàng khác vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự nhau, nhưng hãng cũng cho ra mắt dòng túi thời trang nam với màu sắc đa dạng để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Nó không chỉ đẹp, mà còn rất tiện dụng. Ngoài không gian rộng có thể chứa một chiếc laptop 13″, bạn còn có thể đựng một số giấy tờ và còn có cả ngăn đựng báo phía sau.

Ảnh: Holdall & Co.

3. Alfie Douglas

Xem thêm  Nâng tầm phong cách thời trang cùng mũ Trilby và Fedora

Giá tham khảo: £220 (~ 6,8 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Alfie Douglas là một cái tên mới trong thị trường sản xuất phụ kiện thời trang bởi mảng phụ kiện của thương hiệu này chỉ vừa ra mắt vào tháng 4/2019. Tuổi đời còn rất trẻ khi thương hiệu chỉ vừa thành lập vào năm 2014 và nhánh phụ kiện chỉ vừa ra mắt nhưng thiết kế và chất lượng thì khỏi bàn. Bên cạnh đó, thương hiệu này đánh mạnh vào khai thác chất liệu bền, sản xuất lấy đạo đức nghề nghiệp làm trọng. Ngoài việc gây ấn tượng khi lần đầu nhìn thấy, nhưng túi Alfie Six Utility Case có thể là chiếc túi thời trang nam linh hoạt nhất vì nó có thể sử dụng như một cặp xách, túi đeo vai, balo, hoặc thậm chí là túi đi xe đạp.

Ảnh: Killahbeez

4. Cherchbi

Giá tham khảo: £595 (~ 18,4 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Túi thời trang nam từ thương hiệu Cherchbi được sản xuất tại xưởng ở Walsall, với chất liệu da làm rám tại Derbyshire. Đây có thể được xem là chiếc túi bóng bẩy nhất bạn từng thấy. Bởi thiết kế cứng cáp và hình dáng giống như một ống tube nên nó có thể đựng một chiếc laptop 15″ và nhiều vật dụng cần thiết khác nữa.

Ảnh: Pinterest

5. Campbell Cole

Giá tham khảo: £835 (~ 25,8 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Những thiết kế túi thời trang nam của Campbell Cole hướng đến những chi tiết đơn giản, nhưng lại vô cùng đa năng. Mặc dù được sản xuất ở vùng nông thôn, nhưng nó lại hoàn toàn phù hợp sử dụng tại các thành phố lớn. Chiếc túi Annex Work Bag này đủ lớn để đựng những vật dụng cần thiết hằng ngày, và cũng đủ nhỏ để bạn không phải trông như một người đang xách hành lý ra sân bay.

Ảnh: Fashion Beans

6. Scott Fraser Collection

Giá tham khảo: £169 (~ 5,2 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Scott Fraser Collection dường như chỉ cho ra mắt một kiểu thiết kế túi thời trang nam duy nhất, nhưng nó lại vô cùng độc đáo. Mỗi chiếc túi duffel bag của hãng sử dụng vải canvas do Anh sản xuất và ghép lại với nhau tại xưởng Bethnal Green (Đông London) với nhiều màu sắc khác nhau. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn với thiết kế túi xách năng động này.

Xem thêm  Toner là gì? Đàn ông cũng nên xài toner trong quy trình chăm sóc da hiệu quả?

7. Tusting

Giá tham khảo: £520 (~ 16,1 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Tusting đã sản xuất dòng cặp xách truyền thống tốt nhất mà không có mẫu nào có thể sánh được về thiết kế. Mặc dù phiên bản đầu tiên sử dụng sản xuất từ Ý, nhưng nếu bạn muốn mua sản phẩm da của Anh thì thương hiệu sẽ tạo riêng một phiên bản khác theo ý muốn của khách hàng. Dù da từ Anh hay Ý thì với độ bền thượng hạng của chất liệu thì tuổi thọ của chiếc túi thời trang nam này sẽ kéo dài rất lâu, điều bạn cần lưu ý là thường xuyên chăm chút, bảo dưỡng cho chất liệu da luôn mới và đẹp.

Ảnh: Tusting

8. Fleming London

Giá tham khảo: £300 (~ 9,3 triệu đồng)

Ảnh: Sophie Fleming

Khi bạn muốn chọn một mẫu túi thời trang nam với dáng hình chữ nhật đứng mạnh mẽ thì chiếc balo Carnaby đến từ thương hiệu Fleming London sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ hợp xu hướng hiện đại, mà nó còn rất linh hoạt khi có thể xách trên tay như cặp xách hoặc đeo trên vai như balo. Mặc dù màu đen mang vẻ đẹp cổ điển thuần túy, nhưng bạn có thể làm phong phú trang phục của mình với chiếc balo Carnaby màu xanh nổi bật này.

Ảnh: Pinterest

9. Aspinal of London

Giá tham khảo: £550 (~ 17 triệu đồng)

Ảnh: GQ

Bạn có sẵn sàng trút hầu bao để mua một chiếc túi thời trang nam “made in UK” này không? Không cần bàn tới chất lượng, vì những những chiếc túi này được làm rất công phu trong từng công đoạn. Những chiếc túi của thương hiệu Aspinal of London được sản xuất tại Cumbria cũng không là ngoại lệ. Có 3 mẫu túi trong dòng này, dùng chất liệu da sản xuất tại Anh, vải tweed từ Cumbria và hoàn tất công đoạn cuối ở London. Ngoài ra, chiếc túi có kích thước trung bình tạo được sự thiện cảm đến nam giới với quai đeo màu xanh navy bắt mắt.

Ảnh: Aspinal of London

Nguồn: Tham khảo ELLE Man & GQ

Xem thêm  Gợi ý 3 cách phối đồ đi chơi Noel từ các cặp đôi ngôi sao
Tiếp tục đọc

Đẹp & Phong Độ

8 đôi giày sneaker mùa Hè không thể thiếu cho người năng động

Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều có thời điểm cảm thấy khó khăn cho những lựa chọn của mình khi Xuân qua Hè tới. Dưới đây Nam Giới sẽ giới thiệu với bạn những đôi giày sneaker không chỉ đương đầu với xu thế mà còn phù hợp cho những hoạt động trong những ngày hè này. 

Tiết Hè đang sang thì các hoạ tiết màu sắc cùng những chất liệt thông thoáng, thoải mái như được manh nha quay trở lại. Nam Giới sẽ điểm qua 8 đôi giày sneaker mùa Hè đáng mua hiện nay, đó là những đôi giày không chỉ cần đảm bảo những tiêu chí phải như nhẹ nhàng, thông thoáng mà còn sẽ là người đồng hành cho cho mọi hoạt động và ngữ cảnh của một ngày Hè năng động của bạn.

1. Common Projects Achilles Low Sneaker

Giá tham khảo: $348

Ảnh: Forbes

Một trong những xu hướng nổi bật trong cả năm 2019 là sự xưng vương trở lại của những đôi giày sneaker ‘all – white’ được bao phủ bằng một màu trắng tinh tế. Achilles của Common Projects được thiết kế với chất liệu da bế, mũi giày tròn và số model phủ vàng được in ở gót giày. Đúng như câu nói “less is more” Achilles thực sự phù hợp cho tất cả mọi hoạt động từ những hoạt động thường nhật, cho đến trang trọng và cả hoạt động thể thao vừa phải. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn đầu tiên mà bạn cần xem xét đến nhất khi lựa chọ một đôi sneaker mùa Hè.

2. Nike for J.Crew Killshot Sneakers 2

Giá tham khảo: $90

Ảnh: Forbes

Giày sneaker Killshot 2 được thiết kế dành riêng cho quảng cáo với J.Crew với các chi tiết đắt giá riêng biệt của nó. Đôi giày sneaker mùa Hè này như một bữa buffet với đủ loại chất liệu: da bóng và da lộn cho thân giày, đế làm bằng cao su có đêm hỗ trợ cho những hoạt động trong cả một ngày dài, dây buộc cô-tông mềm mượt cùng logo Nike ‘Swoosh’ được in nổi bật trên thân. J.Crew Killshot 2 thực sự là một cú bắn thẳng vào tâm trí của những sneakerhead hiện đại nhưng vẫn muốn giữ những giá trị cổ điển tinh tế.

Xem thêm  Bảo quản quần jeans nam: những điều cần ghi nhớ

3. Cole Haan Zerogrand Stitchlite Wool Oxford

Giá tham khảo: $180

Ảnh: Mensjournal

Zerogrand Stitchlite Wool là một đôi giày sneaker với thiết kế tinh tế cảm hứng từ những đôi Oxford cổ điển nhưng được nâng cấp bởi chất liệu sợi đan làm từ len lông cừu nhẹ nhàng, vừa giữ áp trong màu lạnh khi đi cùng tất dày nhưng lại vẫn hết sức thoáng mát trong mùa Hè khi mang cùng tất mỏng dưới mắt cá. Màu sắc tối giản cũng làm tăng thêm tính trang trọng và linh hoạt cho đôi giày sneaker mùa Hè này. Zerogrand Stitchlite Wool của Cole Haan sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những quí ông theo chủ nghĩa xê dịch cũng như những bạn muốn nâng cấp thêm cho tủ giày sneaker mùa Hè của mình.

4. Converse Run Star Ox Sneaker

Giá tham khảo: $90

Ảnh: Forbes

Bạn đang tìm kiếm một đôi giày để phù hợp với xu hướng chunky sneaker đang làm mưa làm gió trong thời gian qua nhưng quá ngại với những chiếc đế quá to lớn hay nặng nề cho những hoạt động thường nhật của mình. Có lẽ bạn nên xem thử đôi Converse Run Star Ox Sneaker này. Phiên bản giày sneaker Converse này được cập nhật với đế chunky, nhưng đặc biệt hơn cả là sự xuất hiện của đế thông minh OrthoLite giúp cho mọi hoạt động cả ngày dài của bạn vẫn giữ được sự thoải mái và êm ái.

5. Gucci New Ace Webbed Low Top Sneaker

Giá tham khảo: $580

Ảnh: Forbes

Xu hướng Logomania tiếp tục càn quét qua cơn bão mùa Hè này. Gucci đã và đang xây dựng thương hiệu giày sneaker cho tiêng họ với những logo thương hiệu đặc trưng. Cũng như giữ vững vị trí của mình trong danh sách bán chạy nhất tại các cửa hàng và nhà bán lẻ. Gucci New Ace Webbed Low Top Sneaker là đôi giày được cấu tạo từ lớp vải dệt cao cấp điểm trí với mạng logo trên thân, đế cũng như viền lưỡi và phần chắn bùn được làm từ da, tab gót không khớp là điểm nổi bật của đôi giày sneaker này giúp tăng thêm sự mát mẻ, êm ái khi di chuyển.

Xem thêm  Toner là gì? Đàn ông cũng nên xài toner trong quy trình chăm sóc da hiệu quả?

6. adidas Nite Jogger Sneaker

Giá tham khảo: $140

Ảnh: Hypebeast

“Chiến binh bóng đêm” – Nite Jogger là bản giao hưởng giao thoa giữa cảm hứng từ những di sản trong quá khứ của adidas, xen lẫn với những đường nét hiện đại của công nghệ Boost đặc trưng hiện tại. Đôi giày sneaker này là sự kết hợp giữa các phần vải mesh co giãn cùng chất liệu nylon ripstop bền chắc, chống nước ở cấp độ nhẹ. Xen kẽ là chất vải da lộn trơn mượt ở mũi dày, đường viền hệ thống dây giày và phần chắn bùn. Nổi bật hơn cả là chi tiết phản quan 3M theo công nghệ hi-vis giúp đôi giày phát sáng trong bóng tối. adidas Nite Jogger Sneaker chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo với bạn bởi nó thực sự là một chiến binh bảo vệ cho từng bước chân của bạn.

7. Vans Van Doren Authentic Flamingo Sneakers

Giá tham khảo: $65

Ảnh: Forbes

Nhắc đến mùa Hè, chúng ta không thể nào không nhắc đến những thiết kế và họa tiết sắc màu tươi sáng, sặc sỡ mang hơi thở nhiệt đới đầy tươi mới và khoẻ khoắn. Với thiết kế cổ điển cùng hoạ tiết đậm chất mùa Hè, Vans Van Doren Authentic Flamingo là một sự lựa chọn hoàn hảo với một mức giá hợp lý và một thiết kế không bao giờ lỡi thời. Đây thực sự là một đôi giày sneaker mùa Hè cổ điển phù hợp cho cho các hoạt động thể thao, đi học hay du lịch biển.

8. Nike Running Nike Air Zoom Pegasus 35 Turbo Mesh Sneakers

Giá tham khảo: $180

Ảnh: Mrporter

Bạn đang tìm kiếm một giày sneaker mùa Hè phù hợp cho việc hoạt động trong phòng gym hay những đường chạy dài nhưng vẫn phải đảm bảo đem đến cho bạn một ánh nhìn thu hút? Vậy hãy chọn đôi giày sneaker đầy sành điệu đến từ thương hiệu Nike đình đám này đi thôi. Đây là đôi giày thứ 35 trong series Pegasus của Nike: trang bị lớp đệm lưới giúp tăng độ thoáng khí, tăng cường thêm lớp đệm mềm nâng đỡ cho gót chân, Nike Air Zoom Pegasus 35 Turbo Mesh có trọng lượng cực nhẹ cùng lớp đế xốp sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho các đường chạy và hoạt động dài mà vẫn dịu êm thoải mái.

Xem thêm  10 xu hướng thời trang, chết yểu hay sống tốt trong năm 2018?

Nguồn: ELLE Man. Tham khảo: Forbes, Mensjournal

Tiếp tục đọc

Chăm sóc cá nhân

Những sai lầm trong việc chăm sóc da nam giới hay mắc phải

Không còn là cái thời chỉ có phái đẹp mới có nhu cầu chăm chút cho diện mạo của mình, ngày nay, càng ngày càng nhiều nam giới quan tâm đến vấn đề chăm sóc vẻ ngoài của mình hơn. Tuy vậy nhưng vẫn còn nhiều nam giới vẫn mắc phải những lỗi đáng tiếc trong quá trình chăm sóc diện mạo của mình, khiến cho kết quả trái ngược với mong muốn của bản thân.

Khái niệm chăm sóc da không còn dành riêng cho phái đẹp trong những năm trở lại đây. Ngày nay, nam giới có xu hướng quan tâm đến diện mạo mỗi khi đến trường, đến công sở hay đi chơi. Việc chăm sóc da nam không phải là điệu đà hay nữ tính, mà là nâng cao sự tự tin. Người biết cách chăm chút vẻ đẹp ngoại hình, làn da, mái tóc là người biết yêu thương mình, thương người. Nhưng vẫn còn nhiều cánh mày râu mắc phải những lỗi tưởng chừng như vô hại, nhưng về lâu dài, chẳng những không giúp cho diện mạo cải thiện hơn mà còn phải gánh chịu những hậu quả nặng nề khác. Qua bài viết sau đây, Nam Giới sẽ giúp nam giới nhận ra họ đã mắc phải những lỗi chăm sóc da nam nào và cảnh tỉnh họ thay đổi phương pháp khác tốt hơn.

1. “Mượn tạm” sản phẩm chăm sóc da dành cho nữ

Ảnh: Thrive Global

Về mặt cấu trúc sinh học, da của nam và nữ không giống nhau. Do tuyến nhờn ở nam giới phát triển mạnh hơn so với nữ, nên làn da nam giới thường dày và nhờn hơn. Việc dùng sản phẩm chăm sóc da ban đêm của nữ như đổ thêm dầu vào thùng dầu đã tràn. Thay vào đó, cánh mày râu cần những sản phẩm chăm sóc da nam giúp cân bằng da nhờn, như sản phẩm có chứa glycerin và kem dưỡng chiết xuất từ tinh dầu lô hội.

2. Dừng thói quen tỉa lông mũi

Ảnh: theidleman

Tương tự việc cắt bớt tóc đi, nam giới cũng cần làm điều tương tự với lông mũi. Nghe có vẻ kì lạ, vì lông mũi có chức năng ngăn bụi bẩn vào khí quản và phổi, vậy tại sao lại phải tỉa bớt? Đơn giản chỉ là “tỉa” cho gọn, chứ không “san bằng”, nên bạn hãy yên tâm về chức năng vốn có này của lông mũi vẫn được giữ nguyên. Không những thế, việc tỉa lông mũi còn giúp bạn gọn gàng, sạch sẽ bất kể khi nào đối diện với người khác. Hãy thực hiện việc này hàng tháng để tạo thành một thói quen tốt để có diện mạo đẹp hơn.

Xem thêm  5 cách buộc dây giày Converse đơn giản mà đẹp vô cùng!

3. Nghĩ rằng tia mặt trời chỉ có hại vào ngày lễ

Ảnh: B MODE

Bạn có thể nhận ra rằng vật thể hình cầu to lớn trên bầu trời kia không chỉ tỏa ra những tia sáng rực rỡ, mà còn là thủ phạm gây ra bệnh ung thư da nếu phơi ngoài trời quá lâu. Bên cạnh đó, tia nắng còn là nguyên nhân gây ra vết nhăn chân chim ở đuôi mắt và nám da. Vì thế, bạn cần một sản phẩm chống nắng để làm giảm bớt những nguy cơ làm hư hại da ngay từ bây giờ. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF (Sun Protection Factor) nhỏ nhất là 30 mỗi ngày, thậm chí là vào ngày trời nhiều mây.

4. Không làm mềm râu trước khi cạo

Ảnh: Tend Skin

Không giống như tóc, râu thường cứng và khô. Chính vì thế, cạo râu mà không làm mềm sẽ gây hại cho da. Đó là lý do tại sao cạo râu ngay sau khi tắm là lời khuyên hữu ích cho tất cả cánh mày râu. Vì sau tắm, hơi nước đã làm râu mềm đi và rất dễ cạo. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy dùng một chiếc khăn ngâm trong nước ấm và đặt lên miệng khoảng 60 giây.

5. Quên cắt móng chân

Ảnh: Manhoodtv

Có lẽ bạn hay di chuyển với đôi sandals mỗi ngày, nhưng khi trong nhà hoặc đi ngủ trên giường sẽ không gì đảm bảo móng chân bạn sạch sẽ và không có vi khuẩn gây bệnh nào. Vì thế, hãy đầu tư ngay một chiếc kéo cắt móng chân và đá bọt và sử dụng chúng ít nhất mỗi tuần một lần.

Nguồn: ELLE Man. Tham khảo: Men’s Health

Tiếp tục đọc

Xu hướng