Connect with us

Công nghệ

Chun-Li đã 52 tuổi

Đăng

ngày

Nhân vật biểu tượng cho sức mạnh nữ quyền thực tế đã không còn trẻ như hình ảnh xuất hiện trên các ấn phẩm game.

Nhân vật game Street Fighter II nổi tiếng Chun-Li được khai sinh vào ngày 1/3/1968. Tính đến tháng 3/2020, sản phẩm do Capcom sáng tạo này đã chính thức 52 tuổi. Do đó, đừng nhìn vào bất kỳ hình ảnh nào của “cô gái” này trên các ấn phẩm game mà lầm, thực tế, nhân vật này có thể đã thuộc hàng “ông bà” của giới gamer ngày nay.

Nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 52 của Chun-Li, nghệ sĩ thiết kế Xavier Garcia của Electronic Arts đã tạo nên diện mạo mới, rất thực tế cho nhân vật: Một nữ võ sĩ đứng tuổi, khuôn mặt nhuốm màu thời gian chứ không còn là cô gái trẻ năm nào.

Chun-Li da 52 tuoi hinh anh 1 nwwdmmg4arihuljul7ea.jpg

Chun-Li thực tế đã không còn trẻ. Ảnh: Xavier Garcia.

Theo Wikipedia, tên của Chun-Li nghĩa chữ Hán là “Xuân Lệ”. Xuất thân là một điệp viên của Interpol, Chun-Li tham gia giải đấu Street Fighter để tìm M. Bison trả thù cho người cha đã bị sát hại trong khi đang điều tra ở Shadaloo.

Chun-Li có phong cách chiến đấu của môn đồ Thái Cực quyền kết hợp những cú đá lửa mạnh mẽ như trong phim Thiết hầu (Iron Monkey). Các đòn đánh phổ biến của cô là Kyaku Hyakuretsu thường được gọi là Lightning Kick (Vô ảnh cước) – đá đối thủ liên tục từ thế đứng nghiêng.

Chun-Li da 52 tuoi hinh anh 2 pr6pu7yvr2xfwx3gn2kt.jpg

Chun-Li được xem là nhân vật mang tính biểu tượng không chỉ của riêng Street Fighter mà còn là các game của Capcom. Ảnh: Xavier Garcia.

Chun-Li được biết đến như nhân vật nữ đầu tiên xuất hiện trong trò chơi, nổi tiếng với biệt hiệu “First Lady of Fighting Games”, trước khi bổ sung các nhân vật nữ sau đó như Cammy, Rose và Sakura.

Ngoài Street Fighter, Chun-Li từng xuất hiện trong một số trò chơi khác của Capcom bao gồm Marvel vs Capcom trong vai thành viên danh dự của X-Men, và SNK vs Capcom. Cô cũng xuất hiện trong các game Super Puzzle Fighter II Turbo và phần tiếp theo Pocket Fighter. Ngoài ra, còn có Tatsunoko vs Capcom: Ultimate All-Stars. Có thể nói, Chun-li xuất hiện trong hầu hết trò chơi chiến đấu của Capcom.

Xem thêm  Samsung ngày càng giống Apple

Trong Street Fighter II và hầu hết phiên bản sau này, cô đều mặc bộ sườn xám, trang phục truyền thống của phụ nữ Trung Quốc đầu thế kỉ 20. Ngoài ra, hình ảnh đặc trưng của cô là cơ bắp đùi khá lớn so với phần còn lại của cơ thể để phù hợp với sở trường là đòn cước.

Tương tự, các nhân vật khác trong Street Fighter II: The World Warrior từ Dhalsim đến Vega cũng đã không còn “trẻ”.

Nguồn: Zing (https://news.zing.vn/chun-li-da-52-tuoi-post1055051.html)

Quảng Cáo

Công nghệ

TikTok có đối thủ mới, trả tiền để người dùng xem video

Đăng

ngày

Bởi

Zynn, ứng dụng chia sẻ video “nhái” TikTok dẫn đầu bảng xếp hạng App Store Mỹ nhờ trả tiền mặt cho người dùng xem video.

TikTok đang là một trong những cái tên đáng chú ý thời gian qua. Với nội dung đa dạng và sáng tạo, đây là điểm đến giải trí ưa thích của giới trẻ bên cạnh các dịch vụ quen thuộc như Facebook hay Instagram. Ứng dụng đến từ Trung Quốc liên tục đứng đầu danh sách tải về nhiều nhất trên Android và iOS.

Gần đây, một ứng dụng chia sẻ video giống TikTok đang “làm mưa làm gió” với cơ chế hoạt động khá đặc biệt, có tên gọi Zynn.

TikTok co doi thu moi, tra tien de nguoi dung xem video hinh anh 1 Z21429052020.png
Cách hoạt động cơ bản của Zynn khá giống TikTok, cho phép người dùng quay những đoạn video ngắn, thêm các hiệu ứng rồi chia sẻ cho mọi người. Ảnh: SocialMediaToday.

Sau khi xuất hiện trên Android và iOS đầu tháng 5, Zynn nhanh chóng vươn lên đứng đầu danh sách ứng dụng giải trí, và thứ 2 trong số tất cả ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store Mỹ, tính đến 28/5.

Cách xem nội dung trên Zynn cơ bản khá giống TikTok, bạn sẽ vuốt dọc màn hình để xem những video ngắn được chia sẻ bởi tất cả người dùng. Ngay cả vị trí đặt nút thích, bình luận của Zynn cũng tương tự TikTok.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của Zynn chính là tính năng tặng tiền mặt cho người dùng (hiện chỉ hỗ trợ tại Mỹ và Canada). Chỉ cần xem video hoặc mời ít nhất 5 người sử dụng, bạn sẽ được tặng điểm để quy đổi ra tiền mặt hoặc phiếu quà tặng.

Theo SCMP, một số người dùng đã nhận tiền thành công qua dịch vụ PayPal. Trên YouTube, video của Tech Hustler cho thấy người này đã rút tiền 3 lần từ Zynn (tổng cộng 120 USD) trước khi ứng dụng chuyển sang gửi phiếu quà tặng. Lý do được đưa ra vì “sự cố kỹ thuật” do nhu cầu rút tiền cao hơn dự kiến.

Xem thêm  Tai nghe true wireless chưa ra mắt của Samsung xuất hiện ở VN
TikTok co doi thu moi, tra tien de nguoi dung xem video hinh anh 2 Z21329052020.png
Điểm đặc biệt của Zynn là tặng tiền mặt, phiếu quà tặng cho người dùng xem video hoặc mời bạn bè sử dụng. Ảnh: Brayve Digital.

Zynn là phiên bản quốc tế của Kuaishou, được phát hành bởi công ty Trung Quốc có tên Owlii.

Thành lập năm 2015, Owlii là công ty phát triển công nghệ “tái tạo hình ảnh 3D” cho các ứng dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Dường như Owlii đã được Kuaishou mua lại. Website của Owlii cũng có logo của Kuaishou, theo ghi nhận của Turner Novak.

Tại Trung Quốc, Kuaishou là đối thủ của Douyin, phiên bản TikTok tiếng Trung. Hiện Kuaishou có hơn 300 triệu người dùng mỗi ngày, được Tencent rót vốn đầu tư. Để so sánh, Douyin có hơn 400 triệu người dùng mỗi ngày.

Theo The Information, Zynn là “nỗ lực nghiêm túc đầu tiên” của Kuaishou trong kế hoạch gia nhập thị trường quốc tế như Mỹ. Trước đó, công ty này đã phát hành ứng dụng video Kwai với cơ chế trả thưởng khá giống Zynn.

Ngoài Zynn, Kuaishou còn có một ứng dụng chia sẻ video giống TikTok tên Snack Video, phát hành tháng 4 vừa qua. Hiện tại, thách thức lớn nhất của Zynn là giữ chân người dùng, đảm bảo nội dung đa dạng để tránh nhàm chán. Năm 2018, Kwai từng đứng đầu bảng xếp hạng App Store tại Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc nhưng nhanh chóng giảm nhiệt.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/tiktok-co-doi-thu-moi-tra-tien-de-nguoi-dung-xem-video-post1090069.html)

Tiếp tục đọc

Công nghệ

Cựu nhân viên sống trên trụ giao thông 355 ngày để phản đối Samsung

Đăng

ngày

Bởi

Sau 355 ngày lên tiếng phản đối, ông Kim Yong Hee đã nhận được lời xin lỗi từ Samsung cùng cam kết bồi thường theo yêu cầu của ông.

Theo The New York Times, một người đàn ông Hàn Quốc đã chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài 355 ngày, sau khi công ty Samsung chấp nhận xin lỗi và giải quyết các bất mãn của ông vào ngày 29/5.

Người đàn ông có tên Kim Yong Hee, 60 tuổi. Ngày 10/6/2019, ông Kim đã leo lên một trụ đèn giao thông cao khoảng 25 m đối diện trụ sở Samsung ở thành phố Seoul.

Ông yêu cầu hãng công nghệ này phải xin lỗi và bồi thường thích đáng vì đã vô lý sa thải ông, một nhân viên có thâm niên 25 năm làm việc cho công đoàn.

Sau 355 ngày, ông Kim đã quyết định dừng cuộc biểu tình phản đối của mình khi Samsung đưa ra lời xin lỗi và thực hiện theo một số yêu cầu. Chi tiết về thoả thuận giữa 2 bên không được tiết lộ thêm.

“Tôi hy vọng nỗ lực của mình sẽ giúp Samsung làm mới hệ thống quản lý với người lao động của họ”, ông Kim nói với trang tin South Korean sau khi leo xuống trụ đèn giao thông.

“Samsung muốn gửi lời xin lỗi tới ông Kim Yong Hee và gia đình vì đã không giải quyết vấn đề sớm hơn, chúng tôi sẽ cố gắng trao đổi với cộng đồng bằng một thái độ cầu thị nhất có thể”, đại diện công ty Samsung nói.

Cuu nhan vien song tren tru giao thong 355 ngay de phan doi Samsung hinh anh 1 a_1.jpg

Ông Kim thực hiện cuộc biểu tình kéo dài 355 ngày trên đỉnh của một cột đèn giao thông. Ảnh: Woohae Cho/The New York Times.

Việc Samsung xin lỗi ông Kim cũng nằm trong những nỗ lực ‘giảm tải’ sức ép của Samsung đến nhân viên.

Trong tháng 5, “thái tử Samsung” Lee Jae Yong đã phải xin lỗi công chúng vì các vụ bê bối tham nhũng đã làm ảnh hưởng đến tập đoàn. Ông Lee cũng tuyên bố ông sẽ là người cuối cùng của gia tộc lãnh đạo Samsung theo cách thức “cha truyền con nối”.

Xem thêm  Mã độc trên MacOS gần gấp đôi Windows

Phó chủ tịch Lee Jae Yong cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những nhân viên bị ảnh hưởng, đồng thời cam kết “sẽ từ bỏ triết lý không tôn trọng người lao động của Samsung trong thập kỷ trước”.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/cuu-nhan-vien-song-tren-tru-giao-thong-355-ngay-de-phan-doi-samsung-post1090097.html)

Tiếp tục đọc

Công nghệ

Chê ‘đồ cổ’, Apple từ chối sửa máy tính của tôi

Đăng

ngày

Bởi

Chi phí tìm kiếm, sản xuất linh kiện là trở ngại khiến các trung tâm của Apple “ngại” sửa chữa thiết bị ra đời nhiều năm trước.

Zing lược dịch bài viết của tác giả Maddie Stone, trang Medium.

Tôi làm việc trên chiếc iMac 2012 từ 8 năm nay. Nó vẫn hoạt động tốt cho đến một ngày, quạt tản nhiệt bên trong quay rất ồn mỗi khi vào chế độ ngủ.

Dù đã hết bảo hành từ lâu, tôi vẫn gọi cho Apple để được trợ giúp. Lúc này tôi mới biết chiếc iMac 2012 của mình đã được đưa vào danh sách “hàng cổ” (vintage).

Không được hỗ trợ trực tiếp, nhân viên bảo tôi liên hệ trung tâm dịch vụ ủy quyền Apple (AASP) gần nhất. Khi gọi đến, nhân viên nói sẽ kiểm tra máy của tôi, nhưng không chắc là có thể sửa được. Do đại dịch Covid-19 bùng phát, trung tâm của anh ta đã “ngâm” nhiều máy trong 3 tuần, nên thời gian chờ kiểm tra sẽ rất lâu.

Tôi chỉ có 2 lựa chọn: tìm một nơi khác để sửa, hoặc mang máy đến AASP rồi chờ vài tuần chỉ để được kiểm tra tình trạng.

Che 'do co', Apple tu choi sua may tinh cua toi hinh anh 1 Z21530052020.jpg
Tình hình dịch bệnh khiến việc tìm nơi sửa chữa chiếc iMac của tôi trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi nó đã ra đời được 8 năm. Ảnh: TechRadar.

Khi nào thì Apple xem máy tôi là “hàng cổ”?

Dù nhân viên hỗ trợ của Apple khuyên tôi mang đến trung tâm dịch vụ mà họ giới thiệu, tôi quyết định tìm giải pháp khác.

Khi một thiết bị điện tử có tuổi đời lâu, nó sẽ không được nhà sản xuất hỗ trợ. Với tình hình đại dịch bùng phát như hiện nay, mọi thứ còn khó khăn hơn. Thực chất tôi vẫn có thể sống với lỗi quạt quay ồn trên chiếc iMac này, nhưng có vô vàn sự cố khác mà nếu không sửa chữa, người dùng sẽ không thể làm việc, học tập một cách bình thường.

Tình hình đại dịch đã phơi bày sự thật: nhà sản xuất không phải lúc nào cũng là lựa chọn duy nhất để sửa chữa sản phẩm, đặc biệt khi chúng đã có tuổi đời nhiều năm.

Xem thêm  Doanh số iPhone có thể giảm mạnh vì virus corona

Theo Apple, những thiết bị được xem là “cổ” khi nó bị ngừng bán trong 5-7 năm. Nếu thời gian ngừng bán lâu hơn 7 năm, chúng sẽ được xếp vào diện “lỗi thời” (obsolete), không được nhận bất cứ hỗ trợ nào từ nhà sản xuất nữa.

Đó là khác biệt giữa hàng lỗi thời và hàng cổ. Nếu thiết bị nằm trong danh sách hàng cổ, chúng vẫn có thể được sửa chữa bởi Apple Store hoặc AASP nếu còn linh kiện, hoặc pháp luật yêu cầu.

Một người bạn của tôi, Rob Link, nói rằng Apple không quan tâm đến những người muốn được sửa chữa thiết bị cổ. Anh ta là người ủng hộ quyền tự sửa chữa sản phẩm, sở hữu tiệm phân phối linh kiện cho iPhone, iPod và iPad. Link từng liên hệ một AASP hỏi mua linh kiện cho thiết bị Apple cũ, nhưng câu trả lời là không.

Che 'do co', Apple tu choi sua may tinh cua toi hinh anh 2 Z21630052020.png
Nếu bị cho vào danh sách hàng cổ, thiết bị của bạn vẫn có thể được Apple sửa chữa nếu còn linh kiện hoặc pháp luật yêu cầu. Ảnh: CNET.

Tại sao Apple không mặn mà sửa thiết bị cũ?

AASP là các trung tâm được Apple ủy quyền sửa chữa thiết bị, có thể nhập linh kiện, sử dụng công cụ kiểm tra của Apple. Dù AASP được phép sửa thiết bị hết bảo hành (gồm thiết bị cổ), Adrian Avery-Johnson, chủ một tiệm sửa đồ công nghệ tại Oregon (Mỹ) nói rằng Apple không khuyến khích họ làm như vậy. Táo khuyết đưa ra chính sách khen thưởng dựa trên tốc độ hỗ trợ nhanh chóng với những thiết bị còn bảo hành hoặc AppleCare.

Theo Avery-Johnson, đó là gánh nặng đối với các AASP trong việc quản lý chuỗi cung ứng linh kiện cho những thiết bị cũ, đặc biệt khi thời gian sửa máy cũ có thể giúp họ chiếm thiện cảm từ Apple bằng cách sửa thiết bị còn bảo hành.

Gay Gordon-Byrne, giám đốc Hiệp hội Sửa chữa (Repair Association) cho biết hàng Apple “cổ” chỉ là tên gọi khác của “ngừng hỗ trợ”. Theo người này, hầu hết nhà sản xuất đều định ngày ngừng hỗ trợ dịch vụ cho sản phẩm, như của Apple là 5 năm từ khi bán ra. Rõ ràng Apple muốn người dùng nâng cấp thiết bị trong 5 năm nếu không muốn gặp khó khăn khi hỗ trợ.

Xem thêm  Smartphone Samsung đồng loạt gửi thông báo lạ

Chính Apple cũng thừa nhận họ mất tiền do sửa thiết bị, do đó việc Apple không khuyến khích các trung tâm dịch vụ nhận sửa thiết bị hết bảo hành cũng khá dễ hiểu.

Che 'do co', Apple tu choi sua may tinh cua toi hinh anh 3 Z21730052020.jpg
Thiết kế ngày càng mỏng nhẹ khiến những sản phẩm mới khó sửa hơn đời cũ rất nhiều. Ảnh: Slashgear.

Muốn sửa cũng không được

Sara Behdad, phó giáo sư Đại học Florida đã nghiên cứu vòng đời thiết bị/rác thải điện tử, cho biết chi phí duy trì chuỗi cung ứng để sản xuất linh kiện cho sản phẩm cổ, lỗi thời là trở ngại để Apple sửa chữa chúng.

“Ngay cả khi Apple muốn sửa một sản phẩm được bán từ 5 năm trước, chi phí để nhập hoặc sản xuất linh kiện cho chúng là cả một vấn đề”, Behdad chia sẻ.

Tất nhiên, người dùng không nên bỏ cuộc nếu Apple không nhận sửa thiết bị cổ. Nhiều cửa hàng bên thứ 3 sẵn sàng hỗ trợ bạn với những linh kiện mới hoặc đã qua sử dụng (lấy từ máy khác). Theo Link, không thể nào một linh kiện cho sản phẩm Apple lại không tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

Tóm lại, khó khăn khi sửa thiết bị cũ không phải việc có linh kiện hay không, mà đến từ khả năng sửa chữa của chúng.

Về mặt thiết kế, trong thời gian qua Apple đã giới thiệu các sản phẩm mỏng và nhẹ hơn. Để có được độ mỏng ấy, những linh kiện thường được tích hợp vào bo mạch chủ (kể cả RAM, ổ cứng) và không thể thay thế, khiến việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn. Không chỉ vậy, chip bảo mật T2 trên những đời MacBook mới còn là thách thức lớn với những tiệm chuyên sửa đồ Apple.

Che 'do co', Apple tu choi sua may tinh cua toi hinh anh 4 Z21830052020.jpg
Chip bảo mật T2 trên những chiếc MacBook mới ngăn cản khả năng sửa chữa từ bên thứ 3. Ảnh: NotebookCheck.

Đó là những gì mà Jessa Jones, chủ tiệm sửa đồ Apple tại New York trải qua. Một khách hàng gửi cô chiếc MacBook 2008 không lên nguồn để khôi phục ảnh từ ổ cứng. Cô chỉ cần lấy ổ cứng từ chiếc MacBook bị hỏng rồi kết nối với máy khác là xong.

Xem thêm  Samsung giới thiệu TV QLED 4K 2020 tại Việt Nam, giá từ 11,9 triệu

Sau đó, Jones nhận một chiếc MacBook 2017 cũng với yêu cầu khôi phục dữ liệu. Tuy nhiên trên chiếc máy này, ổ cứng bị hàn lên bo mạch, và bo mạch thì đã hỏng. Kết quả, Jones phải tốn hàng trăm USD mua dụng cụ chuyên dụng để lấy dữ liệu. Công cụ này đã không còn tác dụng trên những chiếc MacBook 2018 và mới hơn.

“Nếu đó là MacBook 2020, có lẽ dữ liệu sẽ không thể khôi phục được”, Jones chia sẻ.

John Bumstead, chủ doanh nghiệp RDKL chuyên thu mua và sửa MacBook cũ, cho biết sẽ có nhiều sản phẩm không thể sửa chữa, tệ hơn là trở thành rác thải điện tử.

Trở lại chiếc iMac bị hỏng quạt, tôi đã tìm thấy linh kiện thay thế do iFixit cung cấp với giá chỉ 25 USD. Sẽ đòi hỏi một chút cẩn thận khi tự thay linh kiện, nhưng có còn hơn không.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/tai-sao-apple-khong-nhan-sua-thiet-bi-cu-post1090184.html)

Tiếp tục đọc

Công nghệ

Vì sao game ‘Báo động đỏ’ Red Alert trở thành tượng đài game RTS?

Đăng

ngày

Bởi

Mới đây, trang chủ của Command & Conquer: Red Alert thông báo phiên bản Remastered Collection của tựa game này sẽ được phát hành trong 1 tuần nữa.

Theo đúng kế hoạch đã vạch ra từ năm 2018, vào tháng 6 tới đây tựa game Red Alert: Command & Conquer (C&C) phiên bản Remastered kỷ niệm 25 năm sẽ được phát hành. Nhà phát triển EA đã ấn định ngày phát hành phiên bản đặc biệt của Red Alert, còn được biết đến ở Việt Nam với tên Báo động đỏ, là ngày 5/6.

Các fan trung thành hẳn rất vui mừng khi đã phải chờ đợi gần 2 năm kể từ khi Jim Vessella, nhà sản xuất từng tham gia sản xuất các tựa game Red Alert 3 C&C 3 thông báo trên Reddit về thông tin này vào cuối 2018. Lý do gì khiến họ vẫn muốn chơi Red Alert sau thời gian dài như vậy?

Vi sao game 'Bao dong do' Red Alert tro thanh tuong dai game RTS? hinh anh 1 Red_Alert_1.jpg
Người từng mê tựa game “Báo động đỏ” đang rất chờ đợi sự trở lại của game vào tuần sau.

Cốt truyện hấp dẫn

Command & Conquer được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1995, với cốt truyện xoay quanh mối căng thẳng giữa Liên Xô và phe Đồng Minh.

Tựa game này lấy bối cảnh tại một vũ trụ song song do nhà bác học người Đức, Albert Einstein vô tình tạo ra vào những năm 1950 với mục đích ngăn chặn Chiến tranh thế giới thứ hai.

Để làm được điều này, Albert Einstein đã áp dụng lý thuyết tương đối của mình vào du hành thời gian, quay ngược thời gian để ám sát Hitler trước khi ông lên nắm quyền Đức Quốc Xã và gây ra cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Vi sao game 'Bao dong do' Red Alert tro thanh tuong dai game RTS? hinh anh 2 1_5_.jpg
C&C: Red Alert cuốn hút ngay từ cốt truyện với một cuộc chiến giả tưởng. Ảnh: Pinterest.

Sau cú bắt tay với Einstein, Hitler đã bị tan biến vào hư không và biến mất hoàn toàn khỏi dòng thời gian. Khi nhiệm vụ xong, ông quay trở về năm 1946.

Không còn Hitler đồng nghĩa với việc sự cản bước của Đức Quốc xã đã biến mất. Phe Liên Xô bắt đầu phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của nhà lãnh đạo Joseph Stalin và dần trở thành siêu cường cực kỳ hùng mạnh, với tham vọng xâm chiếm nhiều quốc gia khác.

Xem thêm  Cách khử trùng điện thoại phòng nCoV

Lúc này, chiến tranh thế giới vẫn diễn ra, nhưng là giữa Liên Xô và phe Đồng Minh.

Thể loại game gây “thương nhớ”

C&C là một trong những tựa game Chiến lược thời gian thực (Real-time strategy, gọi tắt là RTS) xuất hiện sớm nhất trên Windows 95, cùng với Age of Empires (Đế chế) của Microsoft được xem là những tựa game mở đầu cho thể loại RTS trên máy tính. Phiên bản cuối cùng của tựa game này là Red Alert 3 được tung ra vào năm 2008, với đồ hoạ 3D.

Ngoài ra, Warcraft 3, Company of Heroes, Supreme Commander, Starcraft… đều là những tựa game chiến thuật thời gian thực đình đám một thời ở Việt Nam.

Vi sao game 'Bao dong do' Red Alert tro thanh tuong dai game RTS? hinh anh 3 2.jpg
Mặc dù mất dần sự thu hút trong vài năm trở lại đây, vẫn có không ít game thủ chơi thể loại game chiến thuật thời gian thực (RTS). Ảnh: Lifewire.

Trong game chiến thuật thời gian thực, người chơi cần phải quan sát tổng thể và nắm được toàn bộ tình hình của bản đồ.

Trên bản đồ gồm các đơn vị như công trình kiến trúc, số đội quân chịu sự kiểm soát của người chơi… Họ vừa phải thu thập tài nguyên, để xây dựng căn cứ và phát triển quân đội, thêm vào đó, còn vừa phải tấn công kẻ địch, phá huỷ tài sản của chúng để bảo vệ “nơi ở”.

Đồng thời, người chơi cũng phải nghiên cứu chỉ số binh lực, trận hình áp dụng và tướng lĩnh phò trợ để đưa ra những quyết định chiếm đánh hay phòng thủ mang tính quyết đoán nhất.

Chính vì thế hệ thống gameplay thường theo nhịp độ nhanh, liên tục và đòi hỏi sự phản xạ nhanh chóng từ người chơi khi đưa ra các quyết định công-thủ hay rút lui.

Đặc biệt muốn chơi tốt, người chơi cần có tầm nhìn chiến thuật và cách quản lý mang tầm “vĩ mô” trong việc sử dụng các chiến thuật chiến đấu, bảo vệ, khôi phục các công trình riêng lẻ hay duy trì nguồn lực tài nguyên, binh lính….

Xem thêm  Trang web bán khẩu trang y tế bị sập

Đây cũng là lý do vì sao những người chơi yêu thích và gắn bó với thể loại này thường không nhiều nhưng lại rất lâu dài và trung thành.

Trong đó đặc biệt phải kể đến Age of Empires, tựa game của Microsoft vẫn luôn được quan tâm và thu hút người chơi trong suốt 22 năm kể từ khi phiên bản đầu tiên được ra mắt. Hiện AoE vẫn được nhiều game thủ tại Việt Nam ưa chuộng và thường xuyên có những giải đấu chuyên nghiệp.

Có thể nói thể loại game RTS đủ phức tạp để người chơi luôn có những việc cần làm và đủ chậm để game thủ không cảm thấy quá áp lực, nhưng cũng đủ nhanh để không trở nên sớm nhàm chán.

Game cân bằng và đồ họa đẹp

Nhiều địa điểm có thật như Trung tâm thương mại thế giới, Khải hoàn môn, tháp Eiffel đều được tái hiện một cách chân thực trong C&C. Ngay cả các chi tiết nhỏ như khói bay ra từ tên lửa, hiệu ứng của các vụ nổ, hay lúc những chiếc chức thăng xả đạn thì hình ảnh trong game vẫn hiển thị “mượt mà” và rõ ràng.

Đồ họa đẹp không những khiến người chơi thoả mãn khi nhìn vào game mà nó còn giúp họ dễ dàng kiểm soát quân đội và nhanh chóng phát hiện quân địch ở các vùng lãnh thổ rộng lớn. Không chỉ vậy, âm thanh của Red Alert cũng không kém phần trung thực, sống động.

Với sự kết hợp của hai yếu tố trên, game thủ sẽ có cảm giác như được trở về quá khứ và sống trong những năm tháng của các cuộc chiến tranh lịch sử.

Vi sao game 'Bao dong do' Red Alert tro thanh tuong dai game RTS? hinh anh 4 35124234.jpg
Gần như là “ông lão” của làng game, nhưng đồ họa của Red Alert hiếm khi khiến ai thất vọng. Ảnh: Gamebyte.

Một trong những thứ quan trọng tiếp theo khiến nhiều người “ở lại” với tựa game này là tính cân bằng trong trò chơi.

Các đội quân trong Red Alert có điểm mạnh và điểm yếu của riêng mình, không ai mạnh hơn vượt trội mà thay vào đó mỗi đội luôn có sự cân bằng về sức mạnh.

Xem thêm  Samsung giới thiệu TV QLED 4K 2020 tại Việt Nam, giá từ 11,9 triệu

Phe Liên Xô thì chiếm ưu thế trên mặt đất vì xe tăng của họ rất mạnh mẽ và tiên tiến, ngược lại, phe Đồng Minh lại chiếm ưu thế trong chiến tranh hải quân.

Thêm nữa, quân Đồng Minh có lợi thế hơn ở các bản đồ có kích thước lớn, vì lực lượng của họ có sức cơ động cao, sở hữu công nghệ vệ tinh cho phép quan sát toàn bản đồ và công nghệ dịch chuyển tức thời. Trong khi đó, phe Liên Xô thường thắng ở các màn chơi có thời gian ngắn hơn hoặc bản đồ nhỏ, do đội quân của họ có sức chịu đựng cao và phù hợp với lối tấn công trực diện.

Hay ở Liên Xô các vũ khí tấn công của thường mạnh hơn Đồng Minh nếu đấu 1 chọi 1, nhưng các công trình phòng thủ của họ lại yếu hơn so với Đồng Minh.

Do đó, để đạt được chiến thắng, người chơi phải vận dụng nhiều chiến thuật cũng như tìm nhiều cách khác nhau để phát huy thế mạnh của mình và khai thác điểm yếu của đối phương.

Chính nhờ việc luôn tạo ra sự mới mẻ và kích thích óc suy nghĩ của người chơi nên Red Alert ít khi gây nhàm chán và nó được nhiều người đánh giá vượt trội hơn so với các trò chơi cạnh tranh cùng thời.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/vi-sao-game-bao-dong-do-red-alert-tro-thanh-tuong-dai-game-rts-post1090190.html)

Tiếp tục đọc

Công nghệ

Dealstreet Asia: Tiki và Sendo đạt thỏa thuận sáp nhập

Đăng

ngày

Bởi

Nguồn tin liên quan đến thương vụ sáp nhập giữa hai sàn thương mại điện tử Việt Nam Tiki và Sendo cho biết: “Cuộc thảo luận nghiêm túc và các cổ đông đã thống nhất”.

Theo nguồn tin của Dealstreet Asia, Tiki và Sendo được cho là đã đạt thỏa thuận về việc sáp nhập. “Cuộc thảo luận nghiêm túc và các cổ đông đã thống nhất”, nguồn tin liên quan khẳng định.

Hai sàn thương mại điện tử của Việt Nam được cho là đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có cơ quan quản lý lĩnh vực chống độc quyền để đảm bảo sự chấp thuận cho thương vụ này.

Trong báo cáo thường niên 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cho biết đã tiếp nhận hồ sơ về tập trung kinh tế giữa Công ty Cổ phần công nghệ Sen Đỏ và Công ty Cổ phần Tiki.

Hiện các thỏa thuận chi tiết về thương vụ sáp nhập vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai thương hiệu Tiki và Sendo sẽ đều tiếp tục hoạt động riêng rẽ dưới một công ty chung.

Một nguồn tin liên quan đến thương vụ sáp nhập giữa Tiki và Sendo nói với Zing việc đàm phán bắt đầu xúc tiến từ tháng 6/2019 và dự kiến hoàn tất vào tháng 7 tới. Dự kiến trong thời gian đầu sau khi sáp nhập, mô hình kinh doanh của Tiki và Sendo là vẫn được duy trì độc lập.

Trong khi đó, đại diện Tiki nói với Zing không bình luận về thông tin sáp nhập.

Theo tài liệu đăng ký kinh doanh mà Dealstreet Asia có được, hai doanh nghiệp thương mại điện tử này không có nhà đầu tư chung. Tại Tiki, các cổ đông nước ngoài đang nắm giữ 49,7% cổ phần. Ở Sendo, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại là 63,1%.

Tiki và Sendo là những doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước còn trụ lại trong cuộc chiến giành thị phần tại Việt Nam. Hai nền tảng này luôn nằm trong 4 vị trí dẫn đầu thị trường về lượt truy cập website và người dùng ứng dụng cùng với Lazada và Shopee.

Xem thêm  Tai nghe true wireless chưa ra mắt của Samsung xuất hiện ở VN
Dealstreet Asia: Tiki va Sendo dat thoa thuan sap nhap hinh anh 1 TMDT_iprice_q1_2020_zing.jpg
Đồ họa: Việt Đức.

Hiện Tiki tập trung nhóm khách hàng sinh sống ở các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, thương hiệu Sendo phổ biến hơn với người tiêu dùng ở khu vực ngoại ô và nông thôn. Nhóm khách hàng của Tiki cũng quan tâm hơn đến nguồn gốc hàng hóa so với Sendo.

Thương vụ sáp nhập giữa Tiki và Sendo nếu thành công sẽ giúp hai công ty nhanh chóng mở rộng thị trường và tập khách hàng của mình. Việc sáp nhập cũng sẽ giúp hai bên tiếp tục gọi vốn dễ dàng hơn.

Sendo gần đây vừa nhận đầu tư thêm 61 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C từ các nhà đầu tư cũ và một số quỹ mới bao gồm EV Growth của Indonesia và Kasikornbank của Thái Lan. Tổng cộng Sendo đã gọi vốn thành công hơn 130 triệu USD.

Trong khi đó, chi tiết về khoản đầu tư mới nhất vào Tiki do Northstar Group dẫn đầu không được tiết lộ. Trước đó, Tiki đã được rót gần 62 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm CyberAgent Capital, Sumitomo, JD.com, VNG, InnoVen Capital và một số quỹ của Hàn Quốc.

Theo báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2019 có giá trị khoảng 5 tỷ USD có thể tăng lên tới 23 tỷ USD vào năm 2025.

Tuy nhiên, thương mại điện tử hiện mới chỉ chiếm khoảng 4-5% giá trị toàn thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm gần đây.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/dealstreet-asia-tiki-va-sendo-dat-thoa-thuan-sap-nhap-post1087306.html)

Tiếp tục đọc

Công nghệ

Samsung cho thế giới thấy âm thanh trên TV nên ‘thông minh’ thế nào?

Đăng

ngày

Bởi

Thế hệ TV QLED 8K 2020 của Samsung ứng dụng công nghệ âm thanh mới, mô phỏng chuyển động từ xa đến gần của nhân vật, mang đến trải nghiệm xem phim như ở rạp.

Khi các hãng vẫn dè dặt triển khai công nghệ 8K, Samsung tiên phong trình làng và thương mại hóa thành công TV QLED 8K lớn nhất thế giới. Nhiều người vẫn hoài nghi, liệu TV 8K có thật sự cần thiết khi kho nội dung đáp ứng chuẩn hình ảnh này tương đối ít? Đơn cử, trừ kênh NHK của Nhật Bản, chưa nhà đài nào có kế hoạch phát sóng các chương trình 8K trên diện rộng.

Không khó để nhận thấy, mỗi khi xuất hiện chuẩn hình ảnh mới trên TV, người ta lại bắt đầu đặt vấn đề liệu độ phân giải cao có cần thiết, nội dung hạn chế, các nhà sản xuất đang muốn “trình diễn” công nghệ mà chưa có tính ứng dụng… Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh công nghiệp trình chiếu những năm gần đây cho thấy, 8K là chuẩn mực hình ảnh trong tương lai.

Chuẩn mực âm thanh mới – nước cờ hay cho chiến lược tăng tốc

Theo báo cáo của Samsung, hãng này bán khoảng 8.000 chiếc TV QLED 8K cao cấp ở thị trường Hàn Quốc trong 7 tháng, kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 11/2018. Tính đến quý II/2019, doanh thu của dòng sản phẩm TV QLED 8K trên toàn cầu liên tục tăng trưởng, đạt trung bình 21%/tháng. Trong bối cảnh đó, một nhà quan sát thị trường TV nói với tờ Business Korea: “Thị trường TV 8K còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển. Việc các nhà sản xuất TV lớn tung ra các mẫu TV 8K đang thúc đẩy thị trường phát triển tốt hơn”.

Khi các hãng bắt đầu gia nhập đường đua TV 8K, Samsung đã có kinh nghiệm, thị trường và lợi thế của “ông lớn” ở phân khúc này. Dù vậy, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn tiếp tục tăng tốc với những nâng cấp hình ảnh và âm thanh mang đến trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Ở lần trình làng năm nay, thế hệ TV QLED 8K 2020 được Samsung thiết lập “chuẩn mực” mới về hệ thống âm thanh.

Xem thêm  Doanh số iPhone có thể giảm mạnh vì virus corona
Samsung cho the gioi thay am thanh tren TV nen 'thong minh' the nao? hinh anh 1 anh_1_1.jpg
Samsung đầu tư hệ thống âm thanh, mang đến những chuẩn mực mới trên thế hệ TV QLED 8K mới.

“Việc bỏ ra một chi phí không nhỏ cho một chiếc TV QLED 8K khiến người ta cân nhắc nhiều hơn về hệ thống âm thanh mà chiếc TV đó mang lại. Với mong muốn cải tiến chất âm từ thế hệ QLED 8K 2019, Samsung giới thiệu tính năng hoàn toàn mới mang tên OTS+ (Object Tracking Sound+) – tính năng âm thanh vòm chuyển động theo vật thể”, tờ Techradar bình luận.

OTS+ là công nghệ sử dụng AI để điều hướng âm thanh phát từ loa chính xác theo sự chuyển động của hình ảnh trong từng khung hình. Được tích hợp trên thế hệ TV QLED 8K mới, tính năng OTS+ cho phép âm thanh được truyền tải sống động và trọn vẹn. Nhờ đó, khi xem những bộ phim hành động với những pha rượt đuổi, chiến đấu ngoạn mục như series Fast and Furious, Transformers…, hay những game sinh tồn nghẹt thở như PUBG Mobile, người dùng có thể cảm nhận chân thật tiếng bước chân vọng từ xa đến gần, cú nhấn ga sống động… đúng chuẩn điện ảnh tại gia.

Samsung cho the gioi thay am thanh tren TV nen 'thong minh' the nao? hinh anh 2 anh_2_1.jpg
OTS+ là một trong những tính năng mới được Samsung trang bị trên TV QLED 8K 2020.

Như vậy, nếu như TV thông thường được trang bị loa stereo đánh theo chiều ngang với số kênh là 2.2 kênh thì TV QLED 8K thế hệ mới của Samsung, với tính năng OTS+, được trang bị số kênh âm thanh là 4.2.2 kênh công suất lên đến 70 W. Với loa up-firing (loa đánh trần) và loa down-firing (hướng xuống sàn) chuyên biệt, giúp âm thanh có chiều sâu hơn, tạo được độ xa gần, lớn nhỏ phù hợp với chuyển động của hình ảnh, từ đó mang đến những trải nghiệm chân thật và giàu cảm xúc hơn.

Nhưng hệ thống âm thanh trên thế hệ TV QLED 8K 2020 của Samsung không dừng lại ở đó. Ngoài OTS+, công nghệ tự động điều chỉnh âm lượng hội thoại AVA (Active Voice Amplifier) là tính năng hoàn toàn mới, được hãng trang bị trên thế hệ TV 8K 2020. Cụ thể, nếu có tiếng ồn xung quanh lớn kéo dài trong vài giây, công nghệ AVA tự động phát hiện và khuếch đại âm thanh hội thoại của nhân vật. Nhờ đó, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hơn nội dung đang theo dõi mà không phải tăng âm lượng của chương trình.

Xem thêm  Mã độc trên MacOS gần gấp đôi Windows
Samsung cho the gioi thay am thanh tren TV nen 'thong minh' the nao? hinh anh 3 anh_3_1.jpg
OTS+, AVA và Q-Symphony là những tính năng, công nghệ hoàn toàn mới trên thế hệ TV QLED 8K 2020.

Cùng với OTS+ và AVA, tính năng Q-Symphony là yếu tố tiếp theo giúp hoàn thiện hệ thống âm thanh trên thế hệ TV 8K mới nhất của Samsung. Tính năng này cho phép khai thác toàn bộ khả năng của TV QLED 8K 2020 và soundbar Q-series 2020 bằng cách kết hợp tất cả kênh âm thanh trên 2 thiết bị nghe nhìn, mang những trải nghiệm mạnh mẽ và ấn tượng. Đây cũng tính năng nhận giải thưởng “Best of Innovation” (Sáng tạo nổi bật nhất) tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2020.

Thiết kế tinh giản – triết lý đặc trưng trong mọi sản phẩm

Bên cạnh hệ thống âm thanh, thiết kế vẫn là yếu tố được Samsung làm tốt nhất, giúp hãng này giữ vị trí số một về thị phần TV suốt 14 năm liền. “Mẫu QLED 8K mới của Samsung sở hữu màn hình vô cực với phần viền được làm mỏng nhất có thể, chỉ 2,3 mm. Nhờ đó, khi xem TV ở khoảng cách 3-5 m, viền dường như biến mất, màn hình như lơ lửng trong không khí. Chưa kể, thiết kế của thế hệ TV 8K 2020 của hãng này cũng mỏng ở mức khó tin, chỉ 15 mm”, tờ The Verge viết.

Điểm nhấn của thế hệ TV QLED 8K mới chính là thiết kế “bezel-free (tràn viền màn hình)”, mang đến khả năng hiển thị 99%. Nhờ đó, QLED 8K xóa bỏ giới hạn không gian trên những chiếc TV thông thường, mang đến cho người dùng những trải nghiệm nhập vai hơn.

Samsung cho the gioi thay am thanh tren TV nen 'thong minh' the nao? hinh anh 4 anh_4_1.jpg
Thiết kế bezel-free (không viền màn hình), mang đến khả năng hiển thị 99%, xóa bỏ giới hạn không gian tồn tại trên những chiếc TV thông thường.

Cùng với thiết kế tinh xảo, TV được trang bị tấm nền 8K, bộ xử lý Quantum Processor 8K mới, công nghệ nâng cấp hình ảnh bằng thuật toán mô phỏng não bộ giúp khôi phục những chi tiết bị mất (8K AI Upscaling) và khả năng hiển thị 100% dung tích màu. Điều này cho phép TV có thể nâng hình ảnh từ các nguồn phân giải thấp hơn lên 8K dựa vào những thuật toán trí tuệ nhân tạo.

Xem thêm  Trang web bán khẩu trang y tế bị sập

“Trong thời đại 8K trở thành chuẩn mực hình ảnh mới, bằng sự nhạy bén của một tập đoàn công nghệ hàng đầu, Samsung dần đưa các nội dung 4K, thậm chí là HD, tiệm cận với chuẩn 8K. Không cần đến bất kỳ phép màu nào, Samsung đã làm được điều đó bằng chính bộ xử lý Quantum Processor 8K thế hệ mới cùng công nghệ 8K AI Upscaling của hãng”, trang CNN bình luận.

Rõ ràng, trên đường đua TV 8K, Samsung biết cách tạo dấu ấn khi tiên phong mang đến những giá trị tinh thần khác biệt cho người dùng. Khi công nghệ ngày càng bùng nổ, tiêu chuẩn thưởng thức nội dung nghe nhìn cũng dần khắt khe hơn. Đã qua thời những chiếc TV chỉ có chức năng hiển thị nội dung, giờ đây, TV trở thành tiêu chuẩn mới trong việc xây dựng phong cách sống của thế hệ Millennials.

Khi khách hàng là thế hệ sẵn sàng chi tiền cho nguồn cảm hứng, sáng tạo, muốn thành công, thương hiệu phải hiểu họ cần gì và mang đến những sản phẩm không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu, mà còn kiến tạo những chuẩn mực mới cho cuộc sống. Chăm sóc nội dung kỹ lưỡng, chăm chút trải nghiệm người dùng, tạo nên những giá trị bên ngoài chiếc TV đắt tiền là cách đưa Samsung trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất thế giới.

Nguồn: Zing (https://zingnews.vn/samsung-cho-the-gioi-thay-am-thanh-tren-tv-nen-thong-minh-the-nao-post1086997.html)

Tiếp tục đọc
Quảng Cáo
Quảng Cáo

Xu hướng